Chương 210. Chiếu Vũ năm thứ năm

11.6K 795 124
                                    


Thất lộc cộng trục (6)



Chu Mao Tam tiên phong mở đường, việc thu thập tình hình quân địch giao cho tiểu tướng lĩnh thủ hạ đi làm, hắn chỉ phụ trách khai chiến giết địch.

Nhiều năm rượu thịt quá chén cùng cuộc sống an nhàn đã làm cho hắn trì độn không ít, lại thêm tuổi tác càng lớn ngay cả thể lực cũng không so được với trước đây, may mắn hắn có một đặc tính mà người khác không có, đó là cực kỳ bền bỉ.

Trong suốt một năm qua hắn vẫn liên tục rèn luyện, cùng với tiểu lang quân nhỏ hơn hắn ba mươi tuổi ở trong quân cùng nhau dậy sớm đi vào trong rừng núi chạy bộ, săn bắn, toàn bộ thể năng huấn luyện một phần cũng chưa từng sa sút. Trong vòng một năm gầy đi hai vòng, mặt mày rạng rỡ sinh lực tựa như lang sói, trông như trẻ lại hơn mười tuổi. Trên chiến trường giống như xuất hiện thêm một thanh chiến phủ phá núi, vì Chân Văn Quân san bằng hết thảy yêu ma quỷ quái.

Chân Văn Quân dẫn đầu hai mươi lăm vạn đại quân nhanh chóng tiếp cận Nhữ Trữ, cùng Trùng Tấn đánh hai trận đại chiến và mấy trận tiểu chiến, vừa mới đoạt được yếu địa Như huyện làm cứ điểm. Đại quân vào thành nghỉ ngơi chỉnh đốn, Chân Văn Quân sau khi gửi một bức thư cho Vệ Đình Húc, báo cho nàng biết tiến độ, an tâm ngủ một giấc, dưỡng đủ tinh thần rồi lại tiếp tục dự tính con đường phía trước.

Ở Như huyện hơn mười lăm ngày, không hề nhận được hồi âm của Vệ Đình Húc.

Lần trước trong thư hồi âm Vệ Đình Húc nói nàng chỉ còn cách Nhữ Trữ không tới ba trăm dặm, chỉ cần phá thủng Yên Hàng thì có thể đem đại doanh đến trú đóng ở Yên Hàng, bất cứ lúc nào cũng có thể công thành. Tính toán thời gian thì Vệ Đình Húc hẳn cũng đã phá thủng được Yên Hàng nho nhỏ kia rồi, khoảng cách giữa hai người các nàng chỉ có hơn bốn trăm dặm, trong vòng mười lăm ngày cũng đủ để tín sứ vừa đi vừa về hai chuyến, huống chi còn có bồ câu đưa thư do Vệ phủ đặc biệt thuần dưỡng bay qua bay lại không ngớt, sao lâu như vậy cũng không có một chút tin tức nào?

Chẳng lẽ là gặp trở ngại ở Yên Hàng?

Chân Văn Quân có chút khó hiểu. Yên Hàng?

Gió thu xào xạc, lá cây ở trong thành Như huyện bị trận cuồng phong đêm qua thổi quét toàn bộ đều rơi rụng dưới mặt đất, một đợt lương thảo mới đã được vận chuyển vào trong thành, ngựa xe nhộn nhịp tiếng người ồn ào, đang chuẩn bị cho trận đại chiến cuối cùng.

Chân Văn Quân dắt ngựa vừa mới giẫm lên bàn đạp, Bộ Giai trông thấy, nhanh chóng xô đẩy đám người ra đi đến trước đầu ngựa:

"Tướng quân đây là muốn đi nơi nào?"

Chân Văn Quân nói: "Trinh sát đi Yên Hàng hồi báo nói hai con đường thông hành đều đã bị phá hủy, xe ngựa căn bản không đi qua được, tin tức ở trong thành Yên Hàng lại có dấu hiệu bị người phong tỏa. Mấy ngày nay mỗi đêm lúc đi ngủ ở trên tường phía tây đều rơi xuống một con nhện, đuổi đi rồi vẫn lại xuất hiện. Ta có cảm giác bất an, chung quy vẫn cảm thấy Yên Hàng đã xảy ra chuyện, bằng không Vệ Tử Trác sẽ không có lâu như vậy mà không liên lạc với ta."

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now