Chương 235. Thuận Đức năm thứ tám

12.2K 807 287
                                    


Tồi khô lạp hủ (2)



Tin tức Duật quân đại hoạch toàn thắng từ sớm cũng đã truyền đến Nhữ Trữ, tính toán thời gian Chân Văn Quân lẽ ra vào mười ngày trước đã về tới Nhữ Trữ, nhưng mùa thu sắp đến rồi, vẫn không có tin tức của nàng.

Trinh sát của Vệ gia cấp tốc chạy đến phương bắc tuần tra trăm dặm, vẫn không tìm được tung tích của Chân Văn Quân, thậm chí cả hai mươi vạn đại quân cũng không thấy bóng dáng.

Việc này cũng đã truyền đến Cấm uyển, Hoàng thượng nhận được tin tức, nhưng không hề bày tỏ thái độ.

"Làm sao có thể?"

Khi Vệ Đình Húc nhận được hồi báo của trinh sát, A Liêu đang cùng nàng ở Trác Quân phủ mới xây dùng trà.

A Liêu kinh ngạc nói: "Văn Quân muội muội cho dù có ham chơi ở bên ngoài chơi đùa thêm mấy ngày, cũng không đến nỗi ngay cả đại quân cũng không có tin tức, kia chính là hai mươi vạn, đi tới chỗ nào cũng là một mảnh đông nghìn nghịt, muốn không phát hiện cũng khó, làm sao lại tìm không được?"

Vừa mới vào thu Vệ Đình Húc đã phủ thêm áo choàng màu thủy lam, chiếc áo choàng này là do Chân Văn Quân lần thứ hai bắc phạt lúc trở về đã mang về cho nàng, xuất xứ từ Trùng Tấn, hiệu quả giữ ấm đặc biệt tốt. Vệ Đình Húc mới vừa tan ban từ Cấm uyển hồi phủ, có chút mệt mỏi, động tác dùng thẻ tre khuấy trà cũng rất từ tốn. Giản quan* lúc vào triều đem mái tóc dài của nàng buộc vững vàng ở sau đầu, so với các quan viên nam tử có điểm khác biệt chính là, giản quan mà các nữ quan Đại Duật hiện thời đang buộc để cho đuôi tóc buông rũ xuống, rất có mỹ cảm phóng khoáng.

(*) Giản quan (简冠): loại mũ, mão được tinh giản hóa

Vệ Đình Húc nói: "Phương bắc bao la, nếu Văn Quân thay đổi đường đi, muốn tìm cũng không phải dễ dàng như vậy."

A Liêu còn muốn nói cái gì nữa, lại ngẫm nghĩ một chút về lời nói vừa rồi của Vệ Đình Húc, bỗng nhiên "A" một tiếng: "Cho nên chuyện này ngươi đã sớm biết? Hai người các ngươi lại đang chơi trò bịp bợm gì nữa vậy?"

Vệ Đình Húc đem trà đã sắc xong rót vào trong chén của A Liêu, chỉ cười không nói.

A Liêu có thể khẳng định chính mình đã nói đúng rồi, tiếp nhận chén trà nhỏ giọng nói: "Còn giả vờ giả vịt phái người đi tìm, rõ thật là diễn kịch đến tròn vai."

"Cũng không phải giả vờ giả vịt, ta quả thực lo lắng cho tung tích của Văn Quân."

"Còn sợ Phiêu Kỵ Tướng quân của chúng ta từng hoành đao lập mã quét sạch Trùng Tấn đánh không lại mấy tên thích khách công phu mèo ba chân do vị ngồi trên cao kia phái đi hay sao?"

"Hiểm cảnh trùng điệp năm đó sau khi từ Vạn Hướng Chi Lộ trở về ký ức hãy còn mới mẻ, cẩn thận thêm một phần bao giờ cũng tốt. Huống hồ thích khách này chỉ sợ không phải do vị ngồi trên cao kia phái đi. Vị ngồi trên cao kia đối với Văn Quân rất thân thiết, người hắn muốn giết chỉ có ta mà thôi."

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnDär berättelser lever. Upptäck nu