Chương 239. Thuận Đức năm thứ chín

11.8K 801 298
                                    


Tồi khô lạp hủ (6)



Tiểu Kiêu cùng a mẫu a bà của nàng đoàn tụ, đặc biệt cao hứng, lấy ra vò rượu đã cất giấu nhiều năm, còn tự mình đi lên núi bắt thú rừng làm thức ăn nhắm rượu, bày ra tiệc rượu thịnh soạn, đi tới đâu cũng có người tiếp ứng, nghiễm nhiên ra dáng của một địa chủ. Quan Huấn cùng Khương Vọng cũng đến tụ họp một chút, Chân Văn Quân thấy hai người ngoại trừ nếp nhăn ở khóe mắt sâu hơn một ít, trên cơ bản không có quá nhiều thay đổi, ngược lại còn có một loại sắc sảo càng mài càng bén.

Chu Mao Tam cầm đao quay lại với sở trường cũ, đích thân giết mấy con lợn, bữa tối tưng bừng náo nhiệt ăn một lần liền ăn đến tận khuya.

Tiểu Kiêu tuổi không lớn lắm nhưng tửu lượng lại kinh người, hai vò rượu vào bụng mà sắc mặt chỉ hơi ửng đỏ, phát âm rõ ràng hai mắt sáng ngời, không thấy chút dị trạng nào. Ngày hôm sau thức dậy sớm hơn ai hết, chạy lên trên núi chạy suốt mười dặm mấy trăm bậc thang, cả người đầy mồ hôi trở về ở trong bể tắm bơi mấy vòng, nhẹ nhàng khoan khoái.

Chân Văn Quân có chút hâm mộ Tiểu Kiêu, suy cho cùng là người trẻ tuổi, mọi phương diện đều đạt đỉnh cao. Mà nàng bởi vì hàng năm đánh giặc vết thương cũ triền thân, tình trạng thân thể đã không còn khỏe như lúc trước. Trước kia chịu bao nhiêu trọng thương chảy bao nhiêu máu, an ổn ngủ một giấc lại ăn một bữa no nê cơ bản là không ngại. Hiện tại tĩnh dưỡng nhiều ngày cũng chỉ là thư giãn gân cốt mà thôi.

"A mẫu, đừng lo lắng, ngươi còn trẻ lắm." Tiểu Kiêu nói, "Hơn nữa ngươi còn có ta!"

Chân Văn Quân đích thực cần nàng.

Canh Bái đã chết, nhưng thế lực còn sót lại của Canh thị vẫn như trước chiếm cứ ở đất phong, mà các Vương gia của Lý thị cũng đang rục rịch ngóc đầu dậy.

Mấy thế lực lớn như Diêm thị và Bàng thị cùng với Tri Thu phái của những năm đầu thời kỳ Thuận Đức đã biến mất tăm hơi, nhưng trong thời kỳ rối ren hỗn loạn vĩnh viễn cũng không thiếu các gia tộc dã tâm.

Trinh sát các quận truyền đến mật báo, Lâm An Vương Lý Mẫn cùng với Hành Thủy Vương Lý Ngạn đã bắt đầu bí mật chiêu binh mãi mã, đám Vương gia này bị mật thám do Hoàng thượng phái đi ngày đêm giám thị chỉ sợ có khả năng mưu phản, cho nên binh mã của bọn họ cũng không thể đưa ra ngoài sáng. Chuyện mà các mật thám tra được đều là một ít biến động nhỏ gió thổi cỏ lay, cũng không có chứng cứ xác thực, nếu hiện tại động thủ chỉ sợ đả thảo kinh xà. Đại chiến vừa qua đi triều đình lại bất ổn, cũng không phải là thời cơ tốt để động thủ.

Nhưng nội chiến đã không còn xa nữa.

Chân Văn Quân vui mừng vì năm đó đã mạo hiểm để cho Tiểu Kiêu đi tới Hoài Dương rèn luyện, sự trưởng thành của nàng trong mấy năm nay vượt quá dự liệu, mặc dù nội chiến đã đến, nhưng Chân Văn Quân cũng sẽ không có chút nào sợ hãi.

Hoàng Bộ và Lâm Mộc đi theo Chân Văn Quân cùng nhau đến Hoài Dương, trong thời gian chờ đợi a mẫu, ba người các nàng từng cải trang tiến vào Nam Nhai, thám thính tin tức của Diêu gia, phân tích tình hình của Vạn Hướng Chi Lộ. Thám thính nhiều ngày, tra được Nam Nhai có mười lăm vạn binh mã, còn cùng bọn đạo tặc ở vùng duyên hải phía đông cấu kết lẫn nhau, chặt đứt thông đạo trên biển của Vạn Hướng Chi Lộ, chỉ cho phép một mình Diêu gia thông hành. Tiểu Kiêu giết chết một trong những đích tử của Diêu Lâm, Diêu gia hận không thể rút gân lột da nàng, một lòng muốn nắm lấy cơ hội công chiếm Hoài Dương.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang