Chương 212. Chiếu Vũ năm thứ năm

12.2K 863 622
                                    


Thất lộc cộng trục (8)



Trong tất cả những câu chuyện xưa mà a mẫu từng kể trước khi ngủ, Chân Văn Quân thích nghe nhất chính là tất cả những chiến dịch nổi tiếng qua các triều đại, tiếp theo đó là những câu chuyện nam chinh bắc phạt của các vị Hoàng đế khai quốc. Trong những câu chuyện đó hễ là người sau này làm Hoàng đế lại còn khai lập một đời thịnh thế, thì lúc được sinh ra sẽ có điềm báo. Không phải là kim quang phủ trên đỉnh đầu thì chính là mẫu thân nằm mơ thấy rồng, mấy thứ này cũng không có gì hiếm lạ.

Hiếm lạ chính là "Thiên ý".

Cái được gọi là "Thiên ý" chính là vận mệnh đế vương.

Muốn làm Thiên tử, ngoại trừ có được binh lực tuyệt đối, danh nghĩa để đoạt quyền cùng hùng tài đại lược, quan trọng nhất chính là vận may. Dùng từ ngữ mộc mạc nhất để nói, đó chính là mạng lớn.

Cơ hồ tất cả những vị Hoàng đế dùng binh mã đoạt thiên hạ đều có một câu chuyện về mạng lớn được lưu truyền rộng rãi, nếu như ngày sau Vệ Đình Húc thật sự đăng cơ quân lâm thiên hạ, thì câu chuyện thần kỳ hôm nay đây có lẽ cũng sẽ được lưu truyền thành giai thoại, ở bên trong các tửu lâu trà quán được người kể chuyện tha hồ khuếch đại, nói đến nước bọt văng khắp nơi.

"Mạng của ta lại giao thác ở trong tay ngươi rồi."

Một câu nói này của Vệ Đình Húc chỉ khiến cho Chân Văn Quân trong lòng tỏa nhiệt, a mẫu cũng đang ở phía sau nàng, nhưng viện binh lại ở bên ngoài thành. Người của Vệ gia nhìn qua chỉ còn lại hơn hai mươi người, cho dù nàng có bản lĩnh thông thiên có thể ở giữa đại quân ra vào mấy lần, cũng khó lòng mang theo người bị thương cùng hài đồng đột phá vòng vây, vọt tới chỗ miệng giếng cách đây hơn năm mươi bước.

Chân Văn Quân cười khổ nói: "Tuy rằng biết một đường sinh cơ đang ở ngay cách đây không xa, nhưng làm thế nào để chạy tới đó? Chỉ sợ ta cũng không có biện pháp."

Lý Phong nhìn những lưỡi đao sáng lóa đang lay động trước mắt, nắm chặt góc áo của A Khung: "A bà, a bà, ta còn chưa muốn chết!"

A Khung hai mắt vô thần, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Vệ Đình Húc sau khi nghe được lời nói của Chân Văn Quân, cũng không thất vọng, cười nói: "Nếu đã không có biện pháp đào thoát thì quên đi, không cần tiếp tục phí công giãy dụa."

Vệ Đình Húc cũng không phải làm bộ làm tịch giả vờ thong dong, nàng thật sự ngồi xuống, cũng không kiên trì nữa, để cho đôi chân đã bị kéo căng lâu ngày hảo hảo thả lỏng: "Ta chính là sợ bị vây hãm quá lâu tin tức không truyền ra ngoài được, liên lụy người nhà tới cứu ta, hi sinh vô ích. Không nghĩ tới ngươi so với người nhà chạy đến đây còn nhanh hơn. Hôm nay là ta liên lụy ngươi. . . . . . Tính ra ngươi bởi vì chuyện của ta đã chịu không ít khổ nạn, Văn Quân, là ta có lỗi với ngươi."

Nhìn thoáng qua Vệ Đình Húc hai mắt ửng đỏ hàm chứa nước mắt, Chân Văn Quân rất nhanh dời đi ánh mắt mình, không dám nhìn thêm nữa.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang