Chương 244. Thuận Đức năm thứ chín

10.5K 800 190
                                    


Tồi khô lạp hủ (11)



Chén rượu đã thấy đáy, một giọt rượu cũng rót không ra, mới uống đúng sáu phần.

Chân Văn Quân đứng dậy sửa sang lại y phục, huân chút mùi hương lên người mình, che đậy mùi rượu, chậm rãi từ bên trong Tướng quân phủ đi ra.

Một mình uống hết hai vò rượu thần trí vẫn thanh tỉnh, lúc nãy vừa mới đứng lên có chút choáng váng, sau khi đi ra Tướng quân phủ bị gió lạnh thổi, men rượu tiêu tán đến không còn một mảnh.

Hôm nay là ngày lễ hội gì Chân Văn Quân có phần nhớ không rõ, mấy năm nay chinh chiến bên ngoài, ngoại trừ trong tháng giêng trấn an quân tâm, các ngày lễ hội khác chưa bao giờ trải qua, dần dần cũng không quan tâm nữa.

Vào canh giờ này thị tập về đêm vẫn còn rất náo nhiệt. Lúc nàng đi ngang qua một cửa hiệu bán kẹo bị giấy gói kẹo đủ mọi màu sắc trưng đầy hai ngăn tủ lớn hấp dẫn, tò mò tiến đến gần.

Đánh giặc mấy năm nay ngoại trừ người chết chất đống thành núi, các loại đồ vật mới mẻ cũng nối liền không dứt mà xuất hiện, tựa như loại giấy này, từ lúc ban đầu dùng để truyền đạt quân tình cho tới bây giờ dùng để bọc kẹo đường, trước sau cũng chỉ mới vài năm.

Chân Văn Quân thật lâu rồi cũng chưa đi dạo trong thị tập, bị gói kẹo hấp dẫn, cảm thấy gói này đẹp gói kia cũng xinh. Chẳng hiểu sao lại nhớ đến a mẫu từng nói Vệ Đình Húc lúc còn nhỏ thích đuổi theo người đòi ăn kẹo, tưởng tượng đến hình ảnh đó cảm thấy rất đáng yêu, liền đưa cho lão ông một thỏi bạc lớn, mua hết toàn bộ số kẹo.

Lão ông thu bạc, nhìn chằm chằm gương mặt nàng hồi lâu mới nói: "Túc hạ chẳng lẽ là Chân Tướng quân?"

"Ta là Chân Văn Quân."

Lão ông trong lúc nhất thời xúc động đến rơi lệ, nói thế nào cũng không chịu nhận bạc của Chân Văn Quân, đem hết đống kẹo ba tầng trong ba tầng ngoài bọc lại gọn gàng chặt chẽ rồi đưa cho nàng: "Nếu không nhờ Chân Tướng quân ở bắc cương vào sinh ra tử, lão bộc sao có thể sống cho đến ngày hôm nay? Thỏi bạc này là tuyệt đối không thể nhận. Chân Tướng quân cứ giữ lại đi, xem như là tấm lòng cảm kích bé nhỏ không đáng kể của lão bộc."

Chân Văn Quân cũng khó xử, nàng không thể lấy không bất cứ thứ gì của dân chúng, cuối cùng đành phải chọn một viên kẹo màu hồng nhạt, đa tạ lòng tốt của lão ông.

Chân Văn Quân cẩn thận từng li từng tí đem viên kẹo nhét vào trong ngực, lúc gần đi lại nghe lão ông kia nói: "Chân Tướng quân còn trẻ anh dũng, là ánh sáng của Đại Duật. Lão bộc chưa từng đọc qua sách gì cũng hiểu được đạo lý thân cận hiền thần tránh xa tiểu nhân. Hi vọng Tướng quân cảnh giác cao độ, không nên bị yêu nhân mê hoặc a."

Lời nói của lão ông khiến Chân Văn Quân dừng bước, lúc quay đầu lại thì đã có không ít người vây quanh chỗ này. Thấy vẻ mặt của dân chúng cùng lão ông giống nhau như đúc, vừa kính ngưỡng lại vừa lo lắng.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now