Chương 202. Chiếu Vũ năm thứ tư

13.2K 832 203
                                    


Tụ lý huyền cơ (22)



Gió bắc rét lạnh, thời tiết khắc nghiệt.

Bình Thương nằm giáp ranh vùng tây bắc Nhữ Trữ so với kinh thành càng rét lạnh hơn một phần.

Đã đến được Bình Thương, Vệ Đình Húc sau khi đem a phụ an táng thì nhận được tin Vưu Thường thị đã chết.

Một phiến trúc bé nhỏ ghi lại điểm kết thúc của một người, Vệ Đình Húc hướng về phía Nhữ Trữ thành bái lạy mấy cái, rải xuống một chén rượu đục.

Chân Văn Quân hoàn toàn không nghĩ tới Vưu Thường thị lại là người của Vệ gia.

Chuyện Lý Duyên Ý bị trúng kịch độc, tính tình ngày càng kỳ quái đã từ Cấm uyển truyền ra ngoài, gián điệp của Chân Văn Quân mặc dù không tính là nhiều, nhưng không cần Vệ Đình Húc báo cho biết nàng cũng có thể từ những mẩu tin tức vụn vặt thu được thông tin trọng yếu.

Vì chuyện Hoàng thượng trúng độc mà Nhữ Trữ đại loạn, tất cả mọi người đều đang suy đoán xem đến tột cùng là kẻ nào thần thông quảng đại như thế có thể mưu hại Hoàng thượng, Chân Văn Quân cũng không ngoại lệ. Trong lúc nàng cùng đám người Bộ Giai âm thầm thảo luận chuyện này thì bị Vệ Đình Húc nghe được.

Vết thương ở hai chân Vệ Đình Húc vẫn chưa bình phục, nàng ngồi trên xe lăn không hề mở miệng, chỉ lắng nghe, dáng vẻ khoan thai tự nhiên này rõ ràng là trong lòng đã có dự tính trước.

Chân Văn Quân bảo đám người Bộ Giai đi dùng bữa trước, nàng đẩy Vệ Đình Húc đi dạo một chút bên trong tiểu hoa viên đã phong bế.

Lý Duyên Ý trúng độc hiển nhiên là Vệ gia gây nên, nhưng Vệ Đình Húc rốt cuộc có bản lĩnh thông thiên gì mà lại có thể trường kỳ hạ độc vào trong thức ăn của Hoàng thượng?

Chân Văn Quân rất tò mò, Vệ Đình Húc cũng không giấu giếm đối với nàng, nói ra chân tướng.

"Vưu Thường thị. . . . . ."

Vào khoảnh khắc nhận được đáp án bước chân của Chân Văn Quân thoáng dừng lại, "Ta vẫn luôn cho rằng hắn là người của Thái hậu. Trước kia lúc Canh Bái tác loạn hắn cũng ở trong đó châm dầu vào lửa không ít. Nói như vậy, lúc trước Canh gia gây chuyện cũng là một trong những kế hoạch của ngươi?"

"Vốn dĩ muốn mượn tay Lý Duyên Ý diệt trừ Canh gia chia rẽ hai nhà, kế hoạch của ta lúc ban đầu là muốn ly gián Lý Duyên Ý và Canh Thái hậu. Có điều khi đó Lý Duyên Ý trúng độc còn nhẹ suy nghĩ vẫn còn linh hoạt, cũng không có mắc mưu. Ta liền tiếp tục chờ đợi, xuống tay từ chỗ khác. Vưu Thường thị a, hắn từ nhỏ đã tịnh thân vào cung thường xuyên bị người khi nhục, được a phụ ta chiếu cố không ít. Ngại ở trong cung quan hệ lợi ích phức tạp, hai người ở ngoài mặt trông như không có bất kỳ mối liên hệ gì với nhau, nhưng Vưu Thường thị trong lòng vẫn luôn ghi nhớ ân tình của a phụ ta. Sau khi đại ca bị hại Vưu Thường thị đã chủ động tìm đến a phụ ta. Năm đó a phụ giấu tài âm thầm hành sự đã thành công khiến cho Minh Đế buông bỏ đề phòng, nhờ đó giúp Vệ gia tránh được đại kiếp, trong đó cũng có công lao của Vưu Thường thị. Hắn vẫn luôn là một bước quan trọng nhất trong kế hoạch. Ở Quảng An cung đầu độc Lý Duyên Ý là một việc vô cùng mạo hiểm, hắn đã làm được. Chẳng qua số lần Lý Duyên Ý đến Quảng An cung bất định, lượng cơm ăn cũng rất khó khống chế. A phụ dự đoán Lý Duyên Ý sau khi độc phát sẽ bất chấp hậu quả điên cuồng giết người, Nhữ Trữ sẽ lập tức rơi vào bên trong tinh phong huyết vũ, do đó mới tự sát để bảo toàn Vệ gia. Ngươi vì sao lại nhìn ta như vậy? Lại cảm thấy ta độc ác sao?"

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now