Thông báo

16.6K 642 118
                                    


Xin chào,


Mình là LacUyenTayTinh, người đã edit bộ truyện Ngã Vi Ngư Nhục của tác giả Ninh Viễn. Hôm nay mình xin có vài lời muốn gửi đến tất cả các bạn - những người đã đọc bộ truyện này và theo dõi các tác phẩm do mình edit:

Cách đây gần 1 tuần, có một bạn tự xưng là đại diện cho Fanpage Ptu_shop đã chủ động liên hệ với mình để xin phép in bộ truyện này thành sách cho "một số" bạn làm kỉ niệm, và mình đã từ chối lời đề nghị này (nội dung cụ thể của cuộc trao đổi như hình bên dưới).

Cách đây gần 1 tuần, có một bạn tự xưng là đại diện cho Fanpage Ptu_shop đã chủ động liên hệ với mình để xin phép in bộ truyện này thành sách cho "một số" bạn làm kỉ niệm, và mình đã từ chối lời đề nghị này (nội dung cụ thể của cuộc trao đổi như h...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Cuộc trao đổi đã kết thúc ở đó. Và lẽ ra vấn đề cũng chỉ dừng ở đó mà không có những lời thông báo này, bởi vì mình không hoạt động nhiều trên Facebook nên chẳng biết đã xảy ra chuyện gì. Tuy nhiên, có một bạn độc giả trùng hợp đã nhắn riêng cho mình cảnh báo về việc Ptu_shop tự ý cho các bạn đặt hàng và in bộ truyện này thành sách để bán (tương tự với rất nhiều bộ BHTT khác đã được edit). Sau khi tự mình tìm hiểu rõ ràng sự việc này, đối chiếu với những lời trao đổi riêng với mình như trên, mình có thể kết luận rằng người của shop này đã cố tình bóp méo câu chữ, nói giảm nói tránh về mục đích của việc in sách hòng dễ dàng có được sự đồng ý của mình. 

Mọi chi tiết cụ thể các bạn có thể vào Fanpage của shop này để xem. Những chi tiết đáng chú ý đó là: Ngày 23-03, shop này đã đăng bài rao bán 7 quyển sách in của Ngã Vi Ngư Nhục. Đến ngày 26-03 thì đăng bài như sau:

 Đến ngày 26-03 thì đăng bài như sau:

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Cùng ngày hôm ấy, shop đã liên hệ mình và đến ngày 29-03, mình đã cho câu trả lời cuối cùng là từ chối. Trong suốt khoảng thời gian từ hôm ấy đến hôm nay, bài đăng về việc in sách vẫn còn đó. Vậy việc xin phép editor như thế này có ý nghĩa gì? Shop có thực hiện đúng những lời mình đã nói không hay chỉ để dẹp yên dư luận?

Ở đây mình không bàn về vấn đề tiền bạc hay lợi nhuận trong việc in sách của shop này, và cũng xin khẳng định rằng mình sẽ KHÔNG BAO GIỜ hợp tác với shop này (hay bất cứ tổ chức/cá nhân nào) dù có được chia sẻ bất cứ lợi ích gì từ tác phẩm Ngã Vi Ngư Nhục. Mình chỉ muốn vạch trần sự giả dối qua loa của bọn họ. Và cũng xin nói rõ luôn, mình đã block người này để khỏi vướng rắc rối và tự chuốc lấy phiền muộn khi phải tiếp chuyện người này.

Ngay từ đầu quan điểm của mình rất rõ ràng, mình edit truyện chỉ vì sở thích và đam mê, mục đích là chia sẻ với những người có cùng sở thích, chỉ đơn giản như vậy thôi. Chưa bao giờ mình có suy nghĩ sẽ thu được chút lợi ích gì về mặt vật chất từ việc này. Các bạn ngỏ ý xin bản word/pdf của truyện, mình thấy được đều sẽ gửi cho các bạn để đọc cho thuận tiện, nhưng mình không hi vọng các bạn đăng tải lên các trang mạng khác hay in ra thành sách. Truyện này toàn bộ bản quyền đều là của tác giả Ninh Viễn, ngay cả bản thân mình khi tự ý edit không xin phép đã là sai, do đó mình cũng chẳng có lý lẽ gì để đôi co đòi công bằng với những người đem truyện đi in bán thu lợi. Lẽ ra mỗi một người chúng ta đều cần phải nhận thức đúng về vấn đề bản quyền, người in đã sai, tiếp tay thúc đẩy họ in lại càng sai hơn. Mình thật sự rất buồn và thất vọng vì thấy không ít bạn xem nhẹ vấn đề này và ủng hộ việc in sách. Thật sự... không có lời nào đủ để diễn tả cảm giác của mình trong lúc này.

Và suy cho cùng, mình chính là mắt xích đầu tiên trong chuỗi hành động sai trái này. Mình không ngăn được người mua, cũng không ngăn được người in, vậy chấm dứt từ chính chỗ mình là biện pháp duy nhất. Do đó, mình quyết định tạm dừng việc edit truyện từ thời điểm này.

Thành thật xin lỗi vì đã khiến những bạn đang chờ đợi mình phải thất vọng. Rất cảm ơn tình cảm của các bạn dành cho bộ truyện mà mình edit. Mình đã rất vui khi đọc được tin nhắn và bình luận của các bạn. Nhưng niềm vui đó tại thời điểm này lại không khỏa lấp được nỗi thất vọng của mình đối với một vài cá nhân và sự áy náy đối với tác giả.

Lời nhắn cuối cùng: Xin hãy tôn trọng bản quyền và tác giả!

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now