Chương 253. Thuận Đức năm thứ mười

9.4K 773 411
                                    


Tồi khô lạp hủ (20)



Lý Mạn ở bên trong đại doanh dưới chân núi suốt ngày uống rượu mua vui, tiêu phí thời gian.

Hơn một tháng, Lý Mạn ăn đến béo ra một vòng, khóe miệng cũng hư thối, túm lấy quân sư tới hỏi: "Người trên núi hẳn đã chết sạch rồi chứ?"

Quân sư nói: "Phái người lên núi thăm dò liền biết."

Lý Mạn suy nghĩ, Trưởng Tôn Nhiên kia tinh kỳ cổ quái luôn có thể làm ra những loại vũ khí vượt ngoài dự đoán của mọi người, lúc trước hắn theo bọn lính cùng đi lên núi, thiếu chút nữa bị đồ vật từ trong đất bật ra đóng xuyên qua người. Lâu như vậy Trưởng Tôn Nhiên chắc chắn lại ở trong núi mai phục rất nhiều ám khí, lần này lên núi ắt sẽ tổn thất nặng nề.

Nhưng không thể không đi.

Lý Mạn để cho hai ngàn binh lính vũ trang đầy đủ, mặc vào loại áo giáp cứng cáp nhất, đầu cũng được bọc lá sắt, chỉ lộ ra hai cái khe hẹp đến không thể hẹp hơn cho bọn họ nhìn đường. Lý Mạn tự mình dùng đinh sắt so sánh, khe hở vừa vặn có thể ngăn chặn được đinh sắt. Tuy rằng áo giáp vạn phần cồng kềnh, cồng kềnh đến mức bước đi cũng khó khăn, nhưng ít nhất có thể bảo vệ được cái mạng nhỏ.

"Được rồi, đi thôi!"

Lý Mạn ra lệnh một tiếng, hai ngàn binh lính kinh hồn táng đảm tiến lên núi thăm dò.

Quả nhiên "Cuồng phong" lại nổi lên, vô số đinh sắt bị áo giáp cản lại, bọn lính xông thẳng lên tới đỉnh núi tiến vào cửa thôn.

Trong thôn chỉ có một con đường thông đến dưới chân núi, cửa thôn được tạo thành từ một dãy hàng rào gỗ vây quanh, lúc này đang mở vào trong một nửa, tựa hồ đang mời bọn họ đẩy cửa tiến vào.

Tất cả các binh lính đều nhìn về phía Giáo úy, Giáo úy dẫn theo ba người đi tới trước hàng rào gỗ, thoáng nhìn vào bên trong rồi lui về phía sau.

"Tất cả đều là thi thể."

"Thi thể?"

"Thi thể gầy trơ xương, hẳn là đám thôn dân đã chết đói."

"Giáo úy, chúng ta đi vào chứ?"

Giáo úy không có lập tức đưa ra quyết định, mấy cái đinh sắt từ trong đất bật ra đã làm cho hắn hãi hùng khiếp vía, chung quy vẫn cảm thấy lần này leo lên đỉnh núi quá thuận lợi, cứ thấp thỏm trong lòng, tựa hồ còn có chuyện kinh khủng hơn đang ở phía sau chờ bọn họ.

Hắn để cho một đội hai trăm người tiên phong đi vào trong thôn lục soát, mang theo một ống khói đi vào, nếu phát hiện ra bất cứ dị thường nào thì đốt ống khói lên, phóng ra tín hiệu, ngàn vạn lần cũng không được liều mạng.

Đội tiên phong đi vào thôn, không tới nửa canh giờ đã đi ra, nói trong thôn khắp nơi đều là thôn dân chết đói còn có các binh lính bị trọng thương không được chữa trị, thôn này không lớn bọn họ đều đã lục soát từng nhà, không hề tìm thấy Trưởng Tôn Nhiên.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now