Chương 238. Thuận Đức năm thứ tám

13K 800 104
                                    


Tồi khô lạp hủ (5)



Chân Văn Quân ở Nhữ Trữ mười ngày, ngoại trừ vào triều nhận phong thưởng, cũng nhân cơ hội này ngủ vài giấc thật ngon. Mấy vết thương cũ mãi vẫn không lành rốt cục cũng được tĩnh dưỡng, thư gân giãn cốt lại còn ấm áp, trạng thái toàn thân càng ngày càng tốt.

Nhưng Lý Phong thì lại khổ não, còn có thể ban thưởng cái gì cho Chân Văn Quân đây?

Diệt trừ tận gốc hồ tặc đây chính là công tích vĩ đại đáng ghi nhận trong sử sách, càng là thắng lợi lớn nhất của Duật quân trong hơn mấy chục năm qua, Chân Văn Quân là nhất định phải được ban thưởng, mà còn phải là trọng thưởng. Lý Phong đối với Chân Văn Quân cũng không keo kiệt, đem danh hiệu Đại Tướng quân mà cả Đại Duật chỉ có một phong cho nàng, còn ở bên trong Quảng Tuyên phường phồn hoa nhất tại Nhữ Trữ tấc đất tấc vàng cho xây dựng một tòa hào trạch, đích thân đề năm chữ lớn "Trấn Quốc Tướng quân phủ", làm thành bài biển treo ở trước đại môn. Lại ban thưởng hoàng kim tơ lụa gia nô ngựa quý các loại, chỉ mỗi việc đem số trân phẩm được ban thưởng dọn vào Tướng quân phủ ước chừng phải mất cả một ngày. Vốn còn muốn ban cho Chân Văn Quân một danh hào "Trấn Quốc công", Chân Văn Quân cảm thấy thật sự quá lớn, nếu như tiếp nhận chỉ sợ sẽ bị người đàm tiếu, nên nhiều lần khước từ không tiếp nhận. Lý Phong thấy nàng thật sự không muốn, cũng không miễn cưỡng, đổi thành một hầu tước ban cho nàng.

Chân Văn Quân đem số tiền vật đã được ban tất cả đều thưởng cho các tướng sĩ đã cùng nàng vào sinh ra tử nhiều năm, còn ở trước mặt Lý Phong tranh công cho từng người bọn họ. Phàm là người mà Chân Văn Quân nêu tên tất cả đều được ban thưởng đầy đủ, Hoàng Bộ được phong làm tam phẩm Trung Dũng Tướng quân, Lâm Mộc làm tứ phẩm Đãng Khấu Tướng quân, hơn một ngàn người thăng quan tiến tước. Chỉ trong thoáng chốc Chân Văn Quân đã trở nên quyền thế ngút trời, thậm chí có thể sánh ngang với Vệ gia cùng Trưởng Tôn gia đang nắm giữ Tham sự viện.

Ở ngoài mặt Chân Văn Quân cùng Vệ Đình Húc đã thành thân, xem như là người một nhà, nhưng mối quan hệ sâu kín giữa hai người vẫn là vô cùng vi diệu.

Lý Phong đối với Chân Văn Quân và đối với Vệ Đình Húc là hai loại thái độ hoàn toàn bất đồng, từ mức độ sảng khoái khi phong thưởng cũng có thể thấy được chút dấu vết.

Tướng quân phủ mở ra, Chân Văn Quân lại không dọn đến đó, vẫn như trước ở bên trong Trác Quân phủ tại Vạn Tuyền phường.

Lý Phong có chút khó hiểu, cố ý cho truyền nàng đến ngự thư phòng, nói bóng nói gió muốn biết mối quan hệ giữa nàng và Vệ Đình Húc, vì sao lại lưu luyến không dọn đến Tướng quân phủ.

Lý Phong tự nhận là dò hỏi rất uyển chuyển, nhưng Chân Văn Quân lại bật cười ở trong lòng. Mấy tiểu âm mưu tiểu thủ đoạn này nàng đã sớm dùng đến chán ngấy rồi, mấy năm qua cùng Vệ Đình Húc đánh cờ suy đoán lẫn nhau đã cho nàng kinh nghiệm dồi dào, vừa nghe Lý Phong nói ra chữ đầu tiên thì đã nghĩ xong câu trả lời rồi.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα