Chương 34: Chim Trong Lồng

12.7K 574 40
                                    

Editor: Esley

Rất nhanh đã đến giữa trưa, Diệp Vũ Trung cũng không thèm ăn uống gì, một mình một người ngồi bên cửa sổ, lơ đãng nhìn ra bên ngoài cửa sổ, bầu trời đang tí tách đỗ cơn mưa đầu mùa xuân. Cô dường như rất hưởng thụ khoảng khắc im lặng nghe tiếng mưa rơi này, bởi không gian này khiến cô cảm thấy thật an tĩnh.

Hai ngày qua, cô đều trốn trong phòng một mình, cô cũng không biết bản thân đang chờ đợi điều gì, nhưng tạm thời Tề Thấm Khải chắc chắn sẽ không để cô đi, bằng không nàng kêu nhiều bảo vệ đứng canh bên ngoài cửa phòng của cô làm gì? Cô cũng không thèm đôi co với nàng thêm nữa, nói chính xác hơn là cô không muốn nhìn thấy nàng vào lúc này. Trong giờ phút này, tâm tình của cô thật phức tạp, có lẽ nỗi thống hận của cô còn lớn hơn so với tình cảm cô dành cho nàng.

Diệp Vũ Trung vừa nghĩ tới Tề Thấm Khải đã cảm thấy phiền lòng không thôi. Cô tựa vào bệ cửa sổ đứng dậy, vô tình nhìn thấy trong ngăn tủ đặt ở góc phòng có một cây đàn vĩ cầm. Trước đây cô từng bị ba mẹ ép học đàn vĩ cầm, tuy rằng đã lâu không tập, nhưng cô vẫn chưa quên cách kéo đàn.

Cô nhất thời cảm thấy hứng thú với thứ nhạc cụ này, thử gẫy vài âm, kéo vài âm.

''Đại tiểu thư.''

Tề Thấm Khải loáng thoáng nghe thấy tiếng đàn vọng ra từ trong phòng, ''Mấy người xuống lầu đi.'' Đối với tất cả mọi người, nàng vĩnh viễn chỉ có biểu tình nghiêm túc và lạnh lùng. Nhưng đối với Diệp Vũ Trung thì lại khác, nàng luôn tươi cười nói chuyện với cô, đôi khi còn chọc cô đến vô cùng vui vẻ và đắc ý. Chẳng qua trong hiện tại, nàng chẳng còn tâm tình để đùa giỡn với Diệp Vũ Trung.

Diệp Vũ Trung vừa nghe tiếng mở cửa, giật mình cong mi, dừng động tác trên tay.

''Em tiếp tục đi.'' Tề Thấm Khải dừng lại cách cô vài bước chân, không dám tiến lại gần.

Diệp Vũ Trung không quay đầu lại nhìn, trong lòng cô chỉ có sợ hãi và uất hận đối với Tề Thấm Khải, cô không muốn nhìn thấy nàng, quật cường nhìn những giọt mưa tự nhiên tung bay bên ngoài cửa sổ, không thèm để ý nàng. Tiếp tục ung dung kéo đàn.

Diệp Vũ Trung đang đàn một bản nhạc của thập niên 90, Tù Điểu (Chim Trong Lồng)*, cô chọn bản nhạc này, bởi có lẽ nó phù hợp với tâm trạng của cô lúc này.

(*Tù Điểu (Chim Trong Lồng): Qiu Niao - 囚鳥 - Chim Trong Lồng Lời: Thập Nhất Lang, Nhạc: Trương Vũ,Biên khúc: Đồ Dĩnh.)

Tề Thấm Khải cũng hiểu ý của cô, chẳng qua nàng không hiểu rốt cuộc ai là chim trong lồng?

''Tôi là con chim trong lồng của người

Tình yêu nhận được càng ngày càng nhỏ dần

Nhìn nụ cười của người bừng cháy lên trong mắt của người khác

Vậy mà tôi đến một cái ôm cũng chẳng dám mong đợi"

...

Tề Thấm Khải cảm giác chính nàng mới là con chim bị Diệp Vũ Trung giam trong thành trì nhỏ mà cô dành cho nàng, quanh đi quẩn lại, dùng hết mọi phương pháp, vẫn mãi không chiếm trọn được tình yêu của cô. Một cảm giác tiêu điều và bất lực dâng lên trong lòng nàng, hòa tan vào tiếng đàn đang ngân vang.

[Bách Hợp - Hoàn] Càng Chơi Càng Lớn [Edit]Where stories live. Discover now