Chương 44: Vô Đề

10.2K 445 40
                                    

Editor: Wall

Beta 1: Nhã

Beta 2: Esley

Muộn như thế này mà vẫn còn người ở lại thì chỉ có học sinh nghiêm túc chăm chỉ ôn bài mới còn ở đây thôi. Ngoài ra còn có một số người nào đó vì công tác, hay vì ngủ quên. Chẳng hạn như...Mạnh Giai.

Gần đây Mạnh Giai phụ trách một hạng mục thiết kế cao ốc cho trường đại học của Vũ Trung, cho nên cả ngày nàng đều ở trong trường, thăm dò hoàn cảnh xung quanh, để cho kiến trúc mình thiết kế hài hòa với kiến trúc đã được xây ở xung quanh. Công việc cơ bản đều đã xong hết, khi đi ngang qua thư viện làm nàng nhớ đến một số chuyện cũ, dường như đã thật lâu nàng không được thư thả để xem thật kĩ một quyển sách. Lâu lắm rồi trái tim đã không còn được sự yên bình trầm lắng như trước kia.

Cuối cùng tâm huyết dâng trào, Mạnh Giai liền lén lút đi vào. Nàng cầm quyển sách, im lặng ngồi ở bên cửa sổ, xem sách. Dường như suốt một buổi chiều, mọi người lui tới đều chú ý tới cô gái trong trẻo lạnh lùng khi thì cúi đầu đọc sách, khi thì u buồn nhìn xa xăm ngoài cửa sổ . Cho dù như thế nàng vẫn làm cho người ta có cảm giác xa cách không thể đến gần, không người nào dám đi tới bắt chuyện. Có lẽ, người như Mạnh Giai vậy, cũng chỉ có mặt dày mày dạn lại không bao giờ nản lòng như Trầm Ngôn mới dám đến gần nàng.

Có lẽ vì mấy ngày nay công tác quá bề bộn hoặc có lẽ nàng mang trong mình quá nhiều tâm sự nặng nề mà cả thể xác lẫn tinh thần đều mệt mỏi, vì vậy mà nàng tựa vào ghế ngủ quên. Khi nàng tỉnh lại thì mặt trời đã lặn, hoàng hôn buông xuống.

Đầu hè, trời rất nhanh tối, Mạnh Giai chậm chạp từ thư viện đi ra thì bầu trời đã tối đen . Nàng cười cười lắc đầu với mình, thiệt là, vậy mà ngủ một giấc như chết, trời tối cũng không biết .

Bởi vì hiện tại không phải giai đoạn thi cuối kỳ, bình thường giờ này điều rất ít người. Nàng chậm rãi tìm kiếm, tìm ra cửa đường ra cổng trường. Mới vừa đi không xa, đầu ngón chân liền đá phải vật gì đó. Nàng hơi nhíu mi lại, tò mò cúi người, phát hiện là vài cuốn sách, còn có một cái điện thoại di động. Nàng xem tên bìa sách, dựa theo màu vàng mờ mờ của ngọn đèn đường, ba chữ Diệp Vũ Trung viết qua loa đập vào mắt của nàng.

Mạnh Giai liền cảm thấy kì quái, tại sao nàng luôn dính dáng đến những người bên cạnh Trầm Ngôn? Vốn Mạnh Giai không muốn giao du với kẻ xấu , nhưng mà nàng liếc mắt đến cái điện thoại kia, cảm thấy có gì đó không ổn. Mấy thứ này, theo lý mà nói, cũng sẽ không bị Diệp Vũ Trung tùy tiện ném loạn, nhưng mà đã trễ thế này, lại còn vứt những thứ này ở đây, có phải đã xảy ra chuyện hay không? Nghĩ đến đây, Mạnh Giai nhấn lên bàn phím của chiếc điện thoại kia, nhưng thật trùng hợp vì nó đã hết pin. Bất đắc dĩ, nàng đành lấy điện thoại di động của mình ra, tìm ra số điện thoại của Trầm Ngôn , thập phần không tình nguyện nhấn phím gọi.

Trầm Ngôn đang cùng ba mẹ ăn bữa tối, dường như đã thật lâu rồi không có nhàm chán như thế này. Trước kia, lúc tan tầm, tốt xấu gì cũng có hoặc nhiều hoặc ít người theo cô. Hiện tại, đừng nói ra ngoài tìm phụ nữ, ngay cả khi mấy người đó tự động đưa tới cửa , tắm rửa sạch sẻ nằm ở trên giường, cô cũng đều không có hứng thú . Cô thực cảm thấy nếu cô cứ tiếp tục như thế này, sẽ vì tương tư quá độ mà tiều tụy đến chết. Ngược lại, mẹ cô thì rất vui khi thấy con gái như vậy. Bà nghĩ đến Trầm Ngôn rốt cục hoàn toàn tỉnh ngộ, nguyện ý an ổn lại. Nào biết đâu rằng, kỳ thật Trầm Ngôn chính là vì một người phụ nữ khác mà phiền não. Kỳ thật, bản chất vẫn giống khi xưa.

[Bách Hợp - Hoàn] Càng Chơi Càng Lớn [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ