Chương 67: Âm Mưu

7K 387 20
                                    

Editor: Esley <~ Cú đêm mãi là em

Mê man trong giấc mộng, Diệp Duệ cảm tưởng như lượng nước trong cơ thể đang dần thất thoát khỏi cơ thể, khiến cổ họng cô khô khốc như đang chứa đầy những hạt cát thô ráp. Loại cảm giác khô khốc hết sức không thoải mái này khiến cô giẫy giụa bừng tỉnh trong cơn mê. Cô hé mắt, cố gắng thích ứng với những tia ánh sáng hắt vào cửa sổ phòng, khi cô đảo mắt nhìn quanh khắp gian phòng thì nhìn thấy Tề Thấm Khải với tư thế tao nhã đang nhàn nhã ngồi trên ghế cách đó không xa, so với vẻ mặt bệnh hoạn đau khổ của cô lúc này Tề Thấm Khải đặc biệt thanh thản, cao sang quý phái lật quyển tạp chí trong tay.

Những tia tà dương mờ nhạt hắt vào phòng xuyên qua cửa sổ soi rõ từng góc cạnh trên khuôn mặt nàng, phảng phất quấn quanh nàng như một tầng ánh sáng màu vàng nhạt trông thật mê ly và mờ ảo. Thứ ánh sáng kỳ diệu này càng làm tăng thêm nét xinh đẹp của nàng đến mức không chân thực.

Có lẽ Tề Thấm Khải đã cảm nhận được ánh mắt đang quan sát nàng nên chậm rãi quay đầu nhìn Diệp Duệ với quyển tạp chí vẫn còn cầm trên tay. Ánh mắt hai người vô tình chạm nhau, Diệp Duệ không có tiền đồ lập tức tránh thoát khỏi tầm mắt nàng, còn giả bộ ho khan vào tiếng để giảm bớt không khí ngột ngạt quẫn bách xung quanh cô.

Tề Thấm Khải buông tạp chí xuống, tao nhã như một con mèo quý tộc Ba Tư, vô thanh vô tức đi tới, nhẹ nhàng ngồi xuống mép giường, ''Dậy rồi?'' Diệp Duệ chất phác gật đầu, nhưng thủy chung vẫn không dám nhìn Tề Thấm Khải.

Tề Thấm Khải vươn tay đặt lên trán cô, lại tự vuốt trán của chính mình, ''Hạ sốt rồi.''

Hành vi như vậy đối với một người chỉ mới gặp nhau hai ba lần thì tựa hồ có vẻ quá mức thân mật. Diệp Duệ hơi mất tự nhiên, vì sao cô lại cảm thấy không quen với những cử chỉ thân mật này đây?

Thấy cô không nói gì, Tề Thấm Khải chậm rãi đi đến bàn trà rót một ly nước, ''Ngủ lâu như vậy cũng nên uống một ngụm nước.'' Lời nói tuy rất lạnh lùng nhưng Diệp Duệ lại cảm thấy nàng đặc biệt ôn nhu. Cô nhận lấy ly nước, nghĩ thầm xem ra cô gái hung dữ này còn có một mặt rất ân cần và chu đáo.

''Cô cũng biết chọn đúng giờ, mới vừa đưa cô về đây liền ngã bệnh để tôi chăm sóc cô?'' Tề Thấm Khải nói, ''Còn sốt cao như vậy, vì cô, tôi đã lãng phí hết một ngày.''

Nghe giọng nàng đầy trách cứ, Diệp Duệ nghĩ thầm, nếu cô không ép tôi tới đây tôi sẽ không ngã bệnh chắc? Mà cho dù có ngã bệnh tôi cũng không thèm nhờ vả cô! Nói đến cùng đều do cô tự tìm phiền phức, tuy là nghĩ vậy nhưng Diệp Duệ cũng không dám nói dù chỉ nửa câu, cho dù có cho cô thêm mấy cái lá gan nữa cô cũng không dám nói ngay trước mặt Tề Thấm Khải.

"Vậy cô thả tôi về đi."

"Nhìn quần áo của cô giống như đã rất lâu rồi chưa có thay ra, tối hôm qua cô ở bên ngoài lêu lổng?" Tề Thấm Khải không trả lời, ngược lại còn dùng vài phần ý tứ ghét bỏ đánh giá Diệp Duệ.

Diệp Duệ nói, "Cái gì gọi là lêu lổng! Tôi có chính sự phải làm nha!"

"Chính sự? Vội đi tìm đàn ông hay phụ nữ?" Tề Thấm Khải cười chế nhạo cô, "Tìm thế nào lại tìm tới chỗ Trầm Ngôn?"

[Bách Hợp - Hoàn] Càng Chơi Càng Lớn [Edit]Where stories live. Discover now