Chương 40: Hoang Đường

12.1K 530 72
                                    

Editor: Esley

Những ngày kế tiếp Tề Thấm Khải giống như bị trúng tà, một đứa bé vốn dĩ hoạt bát bỗng trở nên buồn rầu, ngay cả Trầm Ngôn cũng có thể nhìn thấy trạng huống dị thường của nàng.

Tuy rằng An Vân không bị nguy hiểm đến tính mạng, nhưng đứa bé trong bụng lại không giữ được, bác sĩ còn nói sau này bà rất khó có thể mang thai lần nữa. Tề Gia Bình là con trai duy nhất, tuy Tề lão gia rất yêu thích Tề Thấm Khải, nhưng trong lòng thủy chung vẫn hy vọng có thể có một nam đinh kế thừa gia sản Tề gia, còn Tề Gia Bình lại không phải người đàn ông trọng nam khinh nữ, ông cảm thấy rằng có một người vợ và một con gái như vậy đã đủ thỏa mãn rồi, về phần An Vân, bà vẫn luôn xem Tề Thấm Khải như bảo bối, bà cũng hiểu được Tề Thấm Khải một mình rất cô đơn, bà muốn có thêm một đứa con để cùng nàng chơi đùa. Sau khi mang thai đứa thứ hai, An Vân vô cùng vui mừng, là con trai hay là con gái đều không quan trọng. Nếu như là con trai, bà có thể làm yên lòng Tề lão gia, còn nếu là con gái thì cũng không sao, bà có được hai tiểu công chúa đã là quá mỹ mãn rồi.

Trong lòng An Vân luôn chờ mong ngày đứa con thứ hai chào đời, bao nhiêu đồ dùng cho trẻ em bà cũng đã chuẩn bị đâu vào đấy, nào ngờ được rằng sẽ phát sinh chuyện như thế này. Cả ngày lẫn đêm bà cứ đắm chìm trong bi thương và tiếc hận. Cho dù Tề Gia Bình có dùng cách gì an ủi bà, cũng không thể khiến bà vui vẻ hơn, ông không còn cách nào thoáng nghĩ có lẽ đưa con gái lại thăm bà sẽ khiến bà mau chóng quên đi đau thương.

''Thấm Khải, khi con vào nhớ làm trò cho mẹ con vui, không được nhắc chuyện hôm đó, đã nhớ rõ chưa?'' Tề Gia Bình ngồi xuống, căn dặn con gái tỉ mỉ.

Tề Thấm Khải không cười cũng không khóc, trên mặt không hề có diễn cảm gì, hiền như một khúc gỗ, gật đầu đồng ý.

''Ngoan lắm.'' Tề Gia Bình yên lặng xoa đầu con gái, nắm lấy bàn tay bé nhỏ của Tề Thấm Khải, dắt nàng đến gặp An Vân.

''Em xem ai đến này?'' Tề Gia Bình tươi cười rạng rỡ, nói với An Vân.

An Vân vừa quay đầu lại nhìn, cảm xúc lập tức bị kích động, mở to hai mắt.

''Thấm Khải, con thấy mẹ sao không chào?''

Tề Thấm Khải quật cường đứng nguyên tại chỗ, yếu ớt gọi một tiếng, ''Mẹ...'' Lời nói còn chưa dứt, thì An Vân, người luôn luôn ôn nhu như nước, đột nhiên thay đổi thành một người hoàn toàn khác, bà hét lên, ''Đi ra ngoài, đuổi nó ra ngoài! Tôi không muốn nhìn thấy nó! Nó chính là hung thủ giết người!''

Tề Gia Bình trăm triệu lần không thể ngờ rằng An Vân lại có phản ứng như vậy, điều này khiến ông vô cùng hoảng sợ.

''Đuổi nó ra ngoài! Tôi không muốn nhìn thấy nó! Nó...'' Lúc này An Vân đã không còn khống chế nổi tâm tình của bản thân, Tề Gia Bình nhanh chóng gọi bác sĩ đến, tiêm một mũi thuốc an thần cho bà, giúp bà dần dần an tĩnh lại.

Từ đâu đến cuối Tề Thấm Khải không dám nói một lời nào, bị dọa đến tủi thân, cất tiếng khóc lớn. Tiếng khóc của nàng khiến Tề Gia Bình đau đầu nhức óc, vội vàng bế con gái ra khỏi phòng bệnh, ôm nàng vào lòng dỗ dành. Tề Thấm Khải khóc một hồi thì ngủ thiếp đi. Từ hôm đó trở đi, Tề Thấm Khải không hề đi thăm An Vân trong một thời gian dài. Quan hệ của hai người cũng từ từ chuyển xấu, khúc mắc trong lòng Tề Thấm Khải với An Vân cũng càng ngày càng sâu.

[Bách Hợp - Hoàn] Càng Chơi Càng Lớn [Edit]Where stories live. Discover now