Chương 72 : Vu oan giá họa (1)

1.1K 89 4
                                    

Hoàng cung dưới tà dương rực rỡ, đợi ráng chiều đổ xuống, chẳng mấy chốc đã nằm trong đêm đen. Đèn nhiều nơi đã tắt, người đứng gác vẫn còn xếp thành hàng dài.

Trước cổng Chiêu Dương cung, phải chăng lo sợ người ngoài mượn đêm tối giở trò, cao thủ so với sáng chiều còn được bài bố nhiều hơn. Sự cảnh giác không vì mỏi mệt mà lơ là gián đoạn, vậy nên, thời điểm một bóng trắng xẹt qua trước cửa cung, tất cả hộ vệ không ai bảo ai, đồng loạt tấn công ngay tức khắc. Đến khi dễ dàng tóm được bóng trắng kia, không ít kẻ đều ngớ ra:"Cái gì đây?"

Tên hộ vệ nhìn xuống cục bông trắng tròn y đang nắm trong tay, khẽ lắc đầu:"Không biết. Sủng vật từ đâu chạy tới thế này?"

Sủng vật mà y nói tới là một con sói con béo mập đang ngơ ngác chớp đôi mắt sói, dường như bị y nắm đau, nó cựa quậy người, không ngừng ư ử vài tiếng. Bộ dạng vô hại làm tên hộ vệ vô thức buông lỏng tay, sói con nhân cơ hội lanh lẹ nhảy xuống, dùng cả người tông thẳng vào cánh cửa đang đóng chặt.

Tên hộ vệ mặt mày tái mét, cuống cuồng chạy tới bắt lại.

"Có chuyện gì mà ồn ào thế?"

Từ bên trong vọng ra tiếng nói. Không thấy người, chỉ cần nghe cũng cảm nhận được ngữ điệu bực bội. Một tên hộ vệ khác nhanh tay túm được sói con, nghe thấy giọng nói vội kính cẩn đáp:"Bẩm bát hoàng tử, không có gì đâu ạ."

"Một lũ vô dụng. Đi ngủ cũng không yên!"

Tiếng nói vừa dứt cũng là lúc cánh cửa mở toang, Lăng Tử Hàm từ bên trong bước ra, trên người chỉ có một lớp áo ngủ và ngoại y khoác vội. Y nhăn mày quét mắt một vòng, mấy tên hộ vệ nhất tề cúi thấp đầu:"Thuộc hạ đáng chết."

Lăng Tử Hàm hừ lạnh một tiếng. Nghe thấy vài tiếng kêu nho nhỏ, y nương theo nhìn sang, cuối cùng cũng để ý một con sói giãy giụa trên tay tên hộ vệ, bèn nhướng mày hỏi:"Cái gì thế này?"

Tên hộ vệ càng túm chặt sói con trong tay, hận không thể bịt miệng nó lại:"Bẩm bát hoàng tử, chỉ là một con súc sinh chạy ngang qua thôi ạ."

Lăng Tử Hàm bước tới gần, quan sát một hồi mới tặc lưỡi:"Không có chút ma pháp nào cả. Lại là sủng vật của nương nương nào đây."

Sau đó liền ghét bỏ phẩy tay:"Ném ra bên ngoài!"

Tên hộ vệ lớn tiếng thưa "vâng". Vừa định quay người đi đã thấy người gọi giật lại:"Khoan đã."

Lăng Tử Hàm vươn tay:"Đưa nó cho ta."

"Việc này...."

Vẻ mặt Lăng Tử Hàm ghét bỏ:"Các ngươi ngay cả lời bản hoàng tử cũng không nghe nữa phải không. Suốt một ngày trời không cho ta ra khỏi, bây giờ ngay cả muốn một con vật vô dụng cũng không được."

Y quắc mắt mắng như tát nước, chúng hộ vệ lo sợ quỳ rạp xuống.

"Hoàng tử tha tội, đều là do Lâm thị vệ đã căn dặn...."

Lăng Tử Hàm giận đến run người, nhấc chân đạp mạnh vào tên vừa nói một cái:"Hỗn xược! Các ngươi là thuộc hạ của triều đình hay là thuộc hạ của Lâm Hiên! Ý các ngươi là bản hoàng tử không bằng một tên thị vệ hay sao."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now