Chương 85 : Âm mưu

809 63 0
                                    

Mặc Chiêu mặc y phục màu trắng, trên mặt đeo mạng che, trầm mặc đứng cạnh bên cửa sổ.

Từ nơi này nhìn xuống, không chỉ nhìn thấy người đến người đi, hết thảy thanh âm ồn ào vọng lại từ võ đài cũng đều nghe được. Âm thanh càng lúc ồn ã, trong lòng Mặc Chiêu căng thẳng lạ kỳ, giữa hai hàng chân mày hằn một nếp nhăn sâu. Không biết vì sao, nàng luôn cảm thấy có chuyện gì không tốt sắp xảy đến.

Linh tinh chuẩn xác từ trước tới giờ khiến Mặc Chiêu không sao yên tâm được.

"Chủ tử, mời người dùng trà."

Mặc Chiêu vươn tay, đón lấy chén trà nóng hớp một ngụm, lúc ấy mới thấy cả người thư thái chút ít. Võng Dao ôm khay trà rỗng đứng sang một bên, dịu dàng nói:"Còn nửa canh giờ nữa mới đến giờ thi đấu. Chủ tử, cả đêm qua người đã không ngủ, người chợp mắt chút đi."

Mặc Chiêu lắc đầu:"Ta không sao."

"Phải rồi, A Dực dạo này có gửi thư về không?"

"Đệ ấy vẫn khỏe". Võng Dao cười đáp:"Đệ ấy không chỉ nhờ ta hỏi thăm người, còn dặn dò ta phải chăm sóc người cẩn thận."

"Khỏe là tốt rồi". Mặc Chiêu nhấp thêm một ngụm trà nữa:"Đã lâu không thấy đệ ấy gửi thư, ta còn tưởng đã xảy ra chuyện."

"Có A Đạt thúc và A Đa công tử quản thúc, có thể xảy ra chuyện gì chứ. Chủ tử, người nói, ngày hôm nay Cửu U Đỉnh thực sự sẽ được đem ra làm phần thưởng hay sao?". Chuyện này nghĩ sao cũng cảm thấy kỳ lạ. Một bảo vật ngàn người mơ ước, là ai sẽ nguyện y trao tới tay kẻ khác.

"Đúng là có hơi kỳ quái."

Mặc Chiêu cũng cảm thấy tương tự. Nhưng chuyện đã đến nước này, không bước vào trong, làm sao biết có phải bẫy hay không. Nàng đưa lại chén trà cho Võng Dao, trầm giọng nói:"An nguy của ba người kia là trên hết. Chỉ cần có dấu hiệu nguy hiểm, ta sẽ đích thân ra mặt."

Võng Dao yên lặng lui về phía sau. Nghĩ tới gì đó, nàng đeo lại mạng che, khoác thêm một lớp áo đã chuẩn bị sẵn rồi nhanh chân bước ra khỏi phòng.

Căng thẳng đợi suốt nửa canh giờ, cuối cùng cũng đợi được thời khắc quan trọng.

Dưới khán đài từ lâu đã đầy kín người, tám nam tử tráng kiện chia thành từng cặp canh giữ bốn góc sân đấu. Ở hai bên chia thành hai lối cửa vào, chỉ khi nào có người xướng tên, từng đội thi mới từ trong lối đi khuất bóng đi ra. Những đội thi đấu đều đã đăng ký và bốc thăm từ trước, nhưng không ai ngoài chính họ biết thứ tự thi đấu như thế nào, bao gồm cả Mặc Chiêu.

Nàng nhìn quanh một hồi vẫn không thấy người muốn nhìn thấy, đoán rằng tất cả những người tham gia đều đang tụ họp ở một chỗ. Người đến xem không ít kẻ ngũ quan sắc sảo, y phục kỳ quái, tám chín phần là từ nơi khác tới.

"Im lặng!"

Giữa không gian ồn ã đỉnh điểm, một tiếng quát thật đanh từ nơi nào vang lên, bốn bóng người nhanh như chớp lao vụt lên đài đấu. Hắc y rộng thùng thình và chiếc mũ trùm đầu che khuất nửa gương mặt khiến mấy kẻ đó trông có vẻ kỳ dị, nhất là người đứng đầu tiên, cũng là người vừa cất tiếng hét. Người nàng ta chỉ cao chừng thước rưỡi, mặc dù không nhìn thấy ngũ quan, giọng nói ồm ồm của nàng ta lọt vào tai vẫn vô cùng khó chịu.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now