Chương 161 : Nữ ma đầu danh xứng với thực

956 72 6
                                    

Mạc Thiên Di bị đánh thức bởi tiếng đập cửa liên tiếp.

Hai người náo đến hơn nửa đêm mới ngừng, sớm đã mệt đến mức không muốn động tay chân, nghe tiếng động hồi lâu mới chậm chạp nâng lên mí mắt. Võng Dực kéo nàng vào lòng, hai mắt vẫn nhắm tịt, khàn giọng gọi với ra:"Ai thế?"

"Là đệ". Giọng của Lăng Tử Hàm.

Mạc Thiên Di dụi mắt hỏi:"Có chuyện gì thế Tử Hàm?"

"Nhị sư tỷ, tỷ mau lên một chút, Nhan Nặc muốn gặp tỷ!"

Mạc Thiên Di ngồi bật dậy, thoắt cái đã tỉnh hơn phân nửa:"Đệ vừa nói ai?"

"Là Nhan Nặc!". Lăng Tử Hàm lớn tiếng thúc giục:"Y chạy trốn tới Dược cốc, ngất ở dưới chân núi được đệ tử trong cốc phát hiện, trong lúc ngất đi vẫn gọi tên tỷ, tỷ nhanh lên một chút."

"Chờ một chút, ta lập tức tới!"

Biết mình không nghe lầm, Mạc Thiên Di nhảy vội xuống giường, dùng tốc độ nhanh nhất thay y phục mới. Võng Dực nhìn dáng vẻ nóng vội của nàng, thầm nghĩ trong đầu.

Nhan Nặc chạy trốn tới đây, như vậy Nhan Tịch...

Nhan Tịch không phải không muốn đi, mà là không thể đi nổi.

Y bị Nhan Tự giam lỏng trong Vu Tộc, Nhan Nặc cũng là thử mọi thủ đoạn mới tìm được cơ hội trốn thoát, trên đường còn bị người của Nhan Tự đuổi giết, thiếu chút nữa đã mất đi tính mạng. Y được đệ tử trong cốc giúp thay y phục mới, trên mặt, cổ và tay chân đều có vết thương, thân thể nho nhỏ yếu ớt ngủ không yên ổn, Mạc Thiên Di vừa nhìn đã đỏ hồng hai mắt.

"Cứ để đệ ấy ngủ một giấc". Mạc Thiên Di bắt mạch xong, hai đầu chân mày cau chặt:"Đệ ở lại đây coi chừng, ta đi nấu thuốc cho đệ ấy."

"A Trần đã đi rồi, tỷ ở lại đây đi". Lăng Tử Hàm giơ tay ngăn nàng lại:"Trông y có vẻ kích động lắm. Tốt nhất lúc y tỉnh lại, tỷ vẫn còn ở đây thì hơn."

Mạc Thiên Di suy nghĩ một thoáng, nói với Võng Dực:"Giúp ta nói với mọi người và các đệ tử trong cốc, nếu xung quanh có kẻ nào khả nghi lập tức báo về. Không bắt được A Nặc, rất có thể đám người của Nhan Tự vẫn còn đang ẩn nấp đâu đó quanh đây."

Võng Dực gật đầu:"Nàng cứ ở lại, chúng ta đi tìm thử xem."

"Được. Mọi người nhớ chú ý an toàn."

Còn chưa gặp được người muốn gặp, đầu óc Nhan Nặc căng ra, rất nhanh đã tỉnh lại. Khi vừa nhìn thấy Mạc Thiên Di, y chống tay ngồi dậy, động tác gấp gáp động đến vết thương trên người, làm y không nhịn được rên lên một tiếng.

"Đừng có ngồi dậy". Mạc Thiên Di chạy tới bên giường, vừa đỡ người vừa quát khẽ:"Đệ còn yếu lắm, từ từ thôi, đừng vội."

Ngũ quan người trước mặt với những đường nét quen thuộc trong trí nhớ, Nhan Nặc túm lấy tay nàng, ngữ điệu thấp thỏm:"Thiếu phu nhân?"

"Là ta". Mạc Thiên Di vỗ nhẹ lên tay y:"Nào, tựa vào đây trước đã."

"Ta không sao, thiếu phu nhân, ta không sao". Nhan Nặc ho khan mấy tiếng, vành mắt ươn ướt, ngữ điệu cực kỳ khẩn thiết:"Thiếu phu nhân, ngài đi cứu thiếu chủ... không... ngài đi cứu công tử được không..."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now