Chương 82 : Ngươi là ai?

947 82 8
                                    

"Quên?"

Mặc Chiêu bật cười:"Trí nhớ của ta tốt đến thế nào, huynh còn dám nghi ngờ sao."

"Không phải."

Nhan Tịch ngập ngừng nói:"Ta chỉ là...."

Chỉ là không ngờ Mặc Chiêu sẽ cố gắng đến mức này. Huống hồ, đây không phải là chuyện nhớ hay không nhớ, mà là để tâm hay không để tâm.

Mặc Chiêu nhìn Nhan Tịch, nụ cười trên môi dần biến mất. Nàng thật sự muốn nói với y, rằng nàng không hề tốt như y tưởng. Cố gắng đến mức này, nói đi nói lại vẫn là vì bản thân nàng.

"Huynh trước trở về đi. Đợi mấy ngày nữa mọi việc êm xuôi, ta sẽ thông báo với A Nặc sau."

Nhan Tịch gật đầu. Y nhìn quanh phòng một vòng, bỗng cất tiếng hỏi:"Hai người kia..."

"Ý huynh là Ngân Tử và A Diêm?". Nhắc đến Sở Diêm, Mặc Chiêu bỗng thấy đầu hơi nhức. Nàng cười xòa:"Ta cũng không biết, có lẽ đang bận việc gì đó. Mà sao đột nhiên lại hỏi vậy."

"Chỉ là hiếm khi thấy hai người họ không ở bên đệ thôi."

Câu này khiến Mặc Chiêu ngây ngẩn, nhất là khi Nhan Tịch không phải là người đầu tiên nói điều này với nàng. Từ khi nào mà sự xuất hiện của hai người họ bên cạnh nàng đã trở thành lẽ dĩ nhiên trong mắt người khác?

"Vậy ta trở về trước."

Nhan Tịch nói xong vẫn không thấy Mặc Chiêu có phản ứng. Mắt nàng đờ đẫn, hồn vía có lẽ lại chạy biến đi đâu. Y định mở miệng gọi thêm một tiếng nữa, nghĩ sao lại thôi, tự mình điều khiển xe lăn trở ra.

Bên ngoài, Nhan Nặc tựa người vào cây cột cách đó không xa, yên vị đứng chờ sẵn. Y đánh ngáp một cái, nghe tiếng lạch cạch thì quay đầu, vừa thấy Nhan Tịch liền gọi to:"Công Tử."

"Ừ". Nhan Tịch gật nhẹ đầu, hiếm khi quan tâm hỏi:"Buồn ngủ sao?"

"Là do ngoài trời mát mẻ quá. Thuộc hạ vừa ăn no, thời tiết còn dễ chịu". Nhan Nặc ngại ngùng gãi đầu. Nghĩ tới gì đó vội hỏi ngay:"Phải rồi công tử, Mặc đại ca thế nào rồi? Nghe nói huynh ấy bị thương nặng lắm phải không? Sao lại không cho thuộc hạ vào chứ. Ngay cả Sở Ngân và Sở Diêm công tử cũng không thấy đâu nữa."

Nghe người đằng sau lảm nhảm không thôi, tai Nhan Tịch ù đi, khó chịu nheo mắt:"Nhan Nặc, lúc công tử ngươi bị bệnh cũng không thấy ngươi sốt sắng như thế này đâu nhỉ?"

Ngữ khí nghi vấn đủ làm Nhan Nặc run cả người. Y vội gạt đi:"Làm gì có chuyện đó. Công tử, là ta tò mò..... haha.... là thuộc hạ tò mò... tò mò thôi."

Trong lòng Nhan Nặc uất ức, thầm nghĩ công tử nhà y đúng là không thành thật. Nghe tin Mặc đại ca bị thương đã vội vội vàng vàng, canh gà cũng là người bảo ta làm, ngay cả thuốc cũng đã chuẩn bị sẵn. Lão gia bị bệnh cũng chưa từng thấy người lo lắng ra mặt như thế này.

Dưới chân có một cục đá, sợ xe lăn vấp vào, Nhan Nặc tiện chân đá nó đi nơi khác. Cục đá nhỏ lăn mấy vòng trên đất tạo thành từng tiếng lục cục lục cục, giữa đêm vắng càng vang vọng rõ ràng. Nhan Tịch theo bản năng dõi mắt nhìn theo, cho đến khi cục đá đụng vào một đôi giày vải đen rồi dừng lại.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now