Chương 104 - 105 : Để ta ở bên nàng

989 75 3
                                    

Mặc Chiêu có một loại cảm giác không nói nên lời. Chỉ một vài giây ngắn ngủi, nhưng nàng sẽ không nhìn nhầm.

Người trong bức họa rõ ràng là mẫu thân nàng, người vốn đã tan thành mây khói trên đỉnh Ngọc Lâm Sơn.

Nhan Tịch bị phản ứng của Mặc Chiêu dọa sợ, y túm mạnh lấy bả vai run run của nàng, gương mặt trắng bệch ánh lên trong đáy mắt:"Nàng không sao chứ?"

"Trả lời ta". Mặc Chiêu cố chấp hỏi:"Tên của mẫu thân chàng."

Nhan Tịch đáp:"Tiêu Linh."

Mặc Chiêu lại rùng mình một lần nữa.

"Không thể nào."

Mặc Chiêu vùng vằng đứng bật dậy. Nàng nhìn Nhan Tịch, bỗng bật cười, nét mặt sau đó trở lại lạnh lùng, như một con mèo vừa bị giẫm phải đuôi. Nàng bước về sau một bước, thân mình hơi loạng choạng:"Không thể nào.... không thể nào."

Quanh đi quẩn lại, nàng chỉ nói đúng được ba từ đó.

"Đó đúng là tên mẫu thân ta". Nhan Tịch có dự cảm chẳng lành, nhưng vẫn tiếp tục nói:"Muội biết ta sẽ không lừa muội."

"Không thể nào."

"Tại sao không thể?"

"Bởi vì người đó là mẫu thân của ta!"

Mắt nàng long lanh ánh nước, song vẫn cố gằn từng tiếng một:"Ta từng nói với chàng chưa, ta họ Mạc, là con gái của Thánh nữ Thánh Môn Tiêu Linh và giáo chủ ma giáo Mạc Vấn Thiên."

"Bây giờ chàng đang nói với ta, mẫu thân đã từng cùng người khác thành thân, từng sinh ra chàng... Hơn nữa.... hơn nữa ta và chàng....ta và chàng còn...."

Nàng ngồi sụp xuống, hai tay không ngừng ôm chặt đầu. Nhan Tịch cuống cuồng rời khỏi xe lăn, chân y nhũn ra, ngã ngồi trên đất. Y lê người đến gần Mặc Chiêu, dùng hết sức ôm cả người nàng vào lòng.

"Ta sai rồi... A Chiêu... ta sai rồi"

Nhan Tịch chỉ có thể dùng mọi cách kiềm chế sự hoảng loạn của nàng, y chưa từng thấy Mặc Chiêu như thế này trước đây, không tránh khỏi luống cuống chân tay. Y vỗ nhẹ vào lưng nàng, sau đó siết chặt cả người nàng vào lòng:"Chắc chắn có uẩn khúc gì ở đây. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu, có được không?"

Sự an ủi của Nhan Tịch rốt cuộc khiến Mặc Chiêu bình tĩnh. Nàng thở dốc không ngừng, Nhan Tịch đau lòng vỗ nhẹ vào lưng nàng:"Nền nhà lạnh lắm, chúng ta ngồi dậy trước đã."

Mặc Chiêu đỡ Nhan Tịch lên giường, sau đó nhặt bức tranh đã bị nàng đánh rơi. Trong tranh, nữ tử đứng dưới tán hoa đào, ánh mắt trong suốt, mỹ mạo hơn người. Mặc Chiêu nhìn không chớp mắt, Nhan Tịch lau mồ hôi lạnh trên trán nàng:"Sao rồi?"

"Không sai một li". Mặc Chiêu lắc đầu, trái tim đập nhanh vẫn chưa thể bình ổn:"A Tịch, mẫu thân qua đời khi ta đã lớn, ta không thể ngay cả dáng vẻ của người cũng nhớ nhầm. Trên đời này sẽ không có hai người cùng tên cùng thân phận, ngay cả dáng vẻ cũng giống nhau."

Bả vai Nhan Tịch rũ xuống, không biết phải nói gì với nàng. Dù không thể hiện ra bên ngoài, nội tâm y hỗn loạn chẳng kém. Nếu những lời nàng nói là thật, y nói là nếu như... nếu như hai người cùng chung huyết thống, không phải bọn họ đã làm chuyện nực cười nhất thiên hạ.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now