Chương 75 : Nghi ngờ

1K 102 19
                                    

Quá nhiều chuyện bất ngờ xảy đến trong một đêm, thực lòng, chỉ có duy nhất tiếng gọi này khiến cả người Mặc Chiêu rùng mình thật khẽ, theo đúng nghĩa đen. Cách xưng hô thân thiết từ một con người không mấy thân quen, nàng không bài xích, nhưng không tài nào cảm thấy hứng khởi. Nhất là khi, giữa bóng đêm mù mịt không nhìn rõ ngũ quan, nụ cười hay ánh mắt, bầu không khí ái muội lơ đãng xung quanh vẫn buộc nàng liên tưởng tới người khác.

Người mà nàng yêu.

Cũng là người yêu nàng.

Mặc Chiêu chống hai tay ra trước, sự ngăn cách được tạo ra, nàng bỗng nhiên dễ thở hơn hẳn. Có lẽ vừa rồi chỉ là một loại ảo giác tự thân huyễn hoặc, Mặc Chiêu nghĩ thế, nên nàng quên đi rất nhanh, một cái chớp mắt liền lấy lại tự chủ.

"Ta biết rồi."

Vừa nói, Mặc Chiêu vừa đẩy người trước mặt tránh khỏi, chính mình đứng dịch sang một bên. Cảm giác vốn đã mơ hồ vỡ tan như bong bóng, nếu không phải có người kề cận, Mặc Chiêu gần như đã nhẹ nhõm thở phào, chẳng hiểu sao người vốn nhanh miệng như nàng lại có lúc ngờ nghệch ứng đối. Im lặng một hồi, Mặc Chiêu mới tiếp tục:"Lâm Hiên, chuyện hôm nay dù sao cũng cảm ơn ngươi. Còn về chuyện của Lăng Tử Hàm, ta vốn định........"

Lời này còn chưa dứt, dưới chân Mặc Chiêu bỗng bị một vật lạ kéo lấy. Nàng nghi hoặc cúi đầu, thời điểm mọi thứ trong tầm mắt trở nên rõ ràng, trong đầu Mặc Chiêu như có hàng vạn tiếng nổ ầm vang. Trên bầu trời vốn phẳng lặng, dường như có một tia sấm rạch ngang trời đất.

Mặc Chiêu ngồi sụp xuống, ánh trăng hắt lên hàng mi dài, hai tiếng run run từ trong miệng bật ra.

"...A Bảo"

Đúng là A Bảo của nàng, nhưng lại không giống A Bảo của nàng. Một con sói con vốn tròn mập trắng muốt, bây giờ toàn thân cháy xém, nếu không phải có đôi mắt to quen thuộc, Mặc Chiêu thậm chí còn tưởng nàng đã nhận lầm. Bàn tay run rẩy đưa ra trước, từng ôm chặt âu yếm, giờ này ngay cả một cái chạm nhẹ cũng khiến Mặc Chiêu do dự.

"A Bảo.... A Bảo... có chuyện gì.... rốt cuộc có chuyện gì thế này."

Tâm trạng Mặc Chiêu rối bởi, chỉ có thể không ngừng gọi đi gọi lại hai tiếng A Bảo. Dường như đã dùng hết tất cả sức lực để chạy đến tận đây, nệm thịt dưới chân đều chịu thương tổn, A Bảo không còn đứng vững, người nghiêng về một bên rồi ngã xuống. Nó nhìn Mặc Chiêu ư ử vài tiếng, bộ dạng yếu ớt như thể bất kỳ lúc nào cũng có thể ngất lịm. Lòng Mặc Chiêu xót như dao cứa, vội vàng lấy ra vài viên đan dược bóp nhuyễn, từng chút một nhỏ vào miệng nó. Bấy giờ hai người Mặc Chiêu mới để ý, cung nhân gần đó từ lúc nào đã trở nên náo loạn, chia thành từng đoàn hối hả chạy qua.

Lâm Hiên ra hiệu cho Mặc Chiêu ngồi yên tại chỗ, tự mình chạy ra túm lấy một cung nhân hỏi thử. Người trong cung không ai không biết y, nghe y hỏi, tên thái giám cúi đầu, luống cuống đáp:"Bẩm Lâm thị vệ, Chiêu Dương cung bỗng dưng bốc cháy. Thuộc hạ nghe nói.... nghe nói bát hoàng tử vẫn còn ở trong đó..."

Tên thái giám dứt lời liền chạy đi, Lâm Hiên hiếm khi đứng đực mặt vài giây mới sực tỉnh. Cách đó không xa, Mặc Chiêu chỉ loáng thoáng nghe được ba chữ Chiêu Dương cung. Lại nhìn xuống A Bảo đã ngất đi, lông trắng cháy rụi, trong đầu nàng ngay lập tức hiện ra một cảnh tượng rực đỏ lóa mắt.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now