Chương 78 : Lạc bước

932 80 2
                                    

Tin tức Triệu Tử Khiêm nghe được không sai.

Thiên sơn tuyết liên là thánh hoa quý giá, xem ra Tô Dịch Thành thực tâm muốn giành, cho nên đệ tử được gọi tới không chỉ có đám người Mặc Chiêu, ngay cả bốn đệ tử cũ cũng được lão gọi đến, hơn nữa trong đó còn có hai người mặc y phục trắng thuần thêu hoa sen bốn cánh, là hai trong năm đại hộ pháp của Thánh Môn. Ngoại trừ Trực Dương, Lăng Tương và hai người Mặc Chiêu từng nhìn thấy một lần, hai người còn lại đều là người lạ.

Không hổ là đệ tử lâu năm của Thánh Môn, vẻ ngoài băng thanh ngọc khiết thật là trăm người như một.

"Hôm nay gọi các ngươi tới đây có chuyện gì, các ngươi đều biết cả rồi chứ?"

Tô Dịch Thành không vòng vo nhiều lời, trực tiếp hỏi thẳng. Giữa Thánh Nhật Điện, lão ngồi trên ghế chủ vị, vẫn là y phục thất trưởng lão thêu hoa sen bảy cánh. Bên tai Mặc Chiêu văng vẳng những lời nghe được trong hang đá, cứ nghĩ tới người này đối với nàng ấp ủ mưu đồ, nàng lại phải dốc sức đem sự khó chịu trong người nén xuống. Một chốc ánh mắt lão dừng trên người nàng, Mặc Chiêu ngẩng đầu, mím môi đón lấy. Sau đó chợt cảm thấy lão dời mắt rất nhanh, không nhìn nàng thêm một lần nào nữa.

Trong lòng Mặc Chiêu bỗng cảm thấy kỳ lạ, nhưng lạ ở đâu, nàng lại không thể giải thích rõ ràng. Cảm tưởng như.... ánh mắt lão nhìn nàng không còn giống như trước.

Rốt cuộc là khác ở điểm nào?

"Thưa sư phụ, tuyết liên chỉ còn mười lăm ngày nữa sẽ bắt đầu nở hoa, rất nhiều môn phái khác đã bắt đầu rục rịch. Bên phía Lý thất trưởng lão... cũng đã cử người đi rồi."

Giữa hai người Tô - Lý có giao đấu ngấm ngầm, đây không còn là chuyện gì bí mật. Vừa nghe đến Lý Tư, Tô Dịch Thành liền ngồi thẳng dậy. Lão đặt tay phải lên đùi, hơi rướn người:"Bên đó cử đi bao nhiêu người?"

Trực Dương chắp tay đáp:"Là tám người."

"Cái lão già đó...". Tô Dịch Thành hừ lạnh:"Đến chết cũng muốn tranh với ta."

"Sư phụ an tâm, chỉ là một gốc tuyết liên thôi, đồ đệ nhất định sẽ tận tay mang về cho người."

Người vừa lên tiếng là Mục Dung, một nữ tử rất trẻ, trang dung rực rỡ. Kể cả khi đã trở thành một trong ngũ đại hộ pháp, tính tình kiêu ngạo của nàng ta vẫn nguyên vẹn như trước. Cách nàng ta nói chuyện và đuôi mày nhướng lên khiến Mặc Chiêu liên tưởng tới Lý Tư, so với Tô Dịch Thành, nàng ta nom còn giống đệ tử của Lý Tư hơn nhiều.

Đương nhiên, Tô Dịch Thành không nghĩ nhiều đến vậy. Đồ đệ một tay lão bồi lên, lão vô cùng an lòng. Nghe nàng ta hứa sẽ tận lực, lão hòa ái nói:"Vẫn là Dung nhi hiểu chuyện."

Ngừng một lúc, lão nói thêm:"Thiên Sơn vực cao vạn trượng, ta đương nhiên không để các ngươi mạo hiểm phí công. Nếu như kẻ nào lấy được Tuyết Liên về đây, có thể tự do bước vào tầng năm của Thánh Nhật Tháp lựa chọn bí tịch. Còn có... "

Tô Dịch Thành phất tay, trong lòng bàn tay đột nhiên xuất hiện hộp vuông bằng gỗ sẫm. Hộp gỗ mở ra, thứ bên trong ánh lên sắc màu lấp lánh cùng với nguồn năng lượng tinh thuần đang rục rịch phát động. Lão từ tốn nói tiếp.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiWhere stories live. Discover now