Chương 1 : Gặp lại sau sáu năm

7.5K 67 1
                                    


Nếu không phải trong không khí còn lưu lại mùi hương của cô, nếu không nghe thấy giọng nói mềm mại kia anh nhất định đã tin rằng đây chẳng qua chỉ là giấc mộng Nam Kha.

ஐஐஐஐஐ

Cố Diệc Thành không ngờ sẽ gặp lại Thư Thù, anh vốn là người thích nhớ về bạn cũ nhưng duy chỉ không bao giờ muốn nghĩ về cô hoặc có lẽ là không dám nghĩ. Giữa hai người là 6 năm đằng đẵng, gần hai ngàn ngày, cách nhau hơn nửa địa cầu, anh luôn tin rằng duyên phận giữa họ đã hết.

Thế nhưng lại tình cờ gặp nhau.

Anh từ Manchester về Thượng Hải tham gia một hội nghị nên quyết định trở về A thành một chuyến, lại vừa đúng sinh nhật Thư Hàm nên đã tổ chức một bữa tiệc ở Shangri-La (1) mời anh tham dự.

Thành phố này về đêm đã không còn giống trong trí nhớ của anh nữa, trên đường anh rẽ nhầm hai lần, từng khung cảnh xa lạ của thành phố nhắc nhở anh thời gian sáu năm đã làm thay đổi không ít thứ.

Ánh sáng trên hành lang ngoằn ngoèo yếu ớt cùng một mùi hương thoang thoảng, ngọn đèn phát ra những tia sáng nhiều màu sắc hắt lên đường cong đôi chân của cô gái phía trước khiến nó càng thêm mê người, Cố Diệc Thành trong đầu chợt nảy ra mấy câu: Dưới trăng ngắm nhìn mỹ nhân, nét đẹp bỗng trở nên mông lung.

Thật ra thì đàn ông đối với phụ nữ ít nhiều gì cũng vẫn háo sắc, chẳng hạn như có người thích khuôn mặt, có người thích vòng eo, lại có người thích bộ ngực mà Cố Diệc Thành thì lại thích đôi chân, anh thích phụ nữ chân dài.

Đôi chân ở đằng trước anh cho thang điểm chín trên mười, ngẩng đầu nhìn lên, cái nhìn khiến cả thế giới bỗng nhiên chao đảo.

Cố Diệc Thành đang đứng ngay cửa đại sảnh bữa tiệc, tay rút ra khỏi túi quần, ánh mắt dính chặt lên người cô. Cô gầy đi, cặp má phúng phính như trẻ con nay đã không còn, cằm nhọn hơn, anh nhớ đôi mắt cô khi cười khẽ xếch lên. Lúc này anh đau đớn phát hiện, hình bóng chôn chặt trong trí nhớ đã không còn giống với thực tế nữa rồi. Ký ức của anh về cô dừng lại ở 6 năm trước, sau ngày đó anh chưa từng gặp lại cô dù chỉ trong giấc mộng.

Dường như cô đến gặp người quen vì không có thiệp mời nên bị chặn ngoài cửa, cô ngóng mắt liên tục tìm kiếm trong phòng tiệc, cố gắng năn nỉ người giữ cửa: “Để tôi vào đi, không thì giúp tôi gọi bạn tôi ra đây được không?”

Trong đầu Cố Diệc Thành thoáng lướt qua ý nghĩ: chẳng lẽ cô tìm đến mình?

Nhưng dĩ nhiên ý nghĩ này nhanh chóng bị gạt đi.

Chủ nhân bữa tiệc, Thư Hàm, đã nhìn thấy anh, giơ ly rượu lên mời anh từ xa.

Cố Diệc Thành nhìn lướt khắp sảnh, xem ra giới thượng lưu của A thành gần như đã tập hợp đông đủ tại đây.

Anh thu lại suy nghĩ, vội vàng đưa thiệp mời nhưng không dám nhìn cô mà rảo bước nhanh về phía Thư Hàm, đi được hai bước nhịn không được lại quay đầu nhìn. Ánh đèn mờ tối kéo dài bóng anh nhưng nơi cô vừa đứng đã không còn ai, nếu không phải trong không khí còn lưu lại mùi hương của cô, nếu không nghe thấy giọng nói mềm mại kia anh nhất định đã tin rằng đây chẳng qua chỉ là giấc mộng Nam Kha.

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now