Chương 32: Bên em trọn đời (P.2)

1.2K 30 0
                                    


“Nếu có một ngày em ra đi, anh sẽ vẫn đứng dưới gốc cây này đợi em quay về.”

Cố Diệc Thành từ trong phòng đi ra đã là buổi chiều. Cậu đứng trên hành lang tầng hai nhìn xuống, ba mẹ cậu đang ngồi trên ghế sa-lon ở phòng khách, phá lệ không ra ngoài xã giao, thỉnh thoảng truyền đến tiếng họ nói chuyện, loáng thoáng có thể nghe ra họ đang nhắc đến tên cậu.

Cố Diệc Thành quay lại phòng của mình, nếu muốn ra ngoài, nhất định phải đi ngang qua phòng khách. Cậu cũng không muốn hứng chịu nắm đấm của cha mình.

Một lát sau, Giang Dung tới gõ cửa mang cơm vào cho cậu. Thấy cậu đang nằm trên giường đọc sách, cười nói: “Con trai, mẹ vừa nói chuyện với cha con, tới kỳ nhập học còn một tháng, hay con hẹn Thư Hàm và Hàn Duệ đi du lịch châu Âu đi?”

Cố Diệc Thành cười cười, “Vậy mẹ mua vé máy bay cho con, vé cho hai người ấy.”

Giang Dung tức giận đặt cơm lên bàn, nói: “Ăn đi, biết con đói bụng rồi.”

Cố Diệc Thành do dự rồi cũng ngồi dậy ăn hai miếng.

Giang Dung định ngồi xuống bên giường cậu, thấy ở đầu giường có một máy bay điều khiển từ xa: “Sao lại chơi cái này?” Nhìn kỹ thì thấy nó đã bị gãy làm hai: “Hư rồi thì vất đi.” nói rồi định đưa tay lấy.

Cố Diệc Thành vội giành lại, ôm vào ngực, hét lên: “Đừng xen vào chuyện của con có được không?”

Giang Dung giật mình, lập tức nhận ra có lẽ có liên quan đến cô bé ở Đường gia, mắng cậu: “Ăn cơm đi rồi tắm rửa, ngủ một giấc. Hai ngày tới đừng hòng ra khỏi cửa.”

“Có ý gì?” Cố Diệc Thành chớp mắt, hỏi: “Mẹ và Cố lão gia muốn giam lỏng con?”

Giang Dung nói, “Chúng ta đều muốn tốt cho con.”

Cố Diệc Thành ngoảnh mặt đi không nói lời nào.

Giang Dung dỗ dành cậu vài câu rồi bưng mâm cơm ra ngoài, ngay trước khi đóng cửa, Cố Diệc Thành chợt nói: “Con biết hai người vì muốn tốt cho con.”

Cậu dừng lại rồi nói tiếp: “Nhưng hai người không biết con muốn gì.”

Sau khi Giang Dung đi khỏi, Cố Diệc Thành nhảy khỏi giường, lôi ba-lô ra, đổ hết tất cả đồ đạc bên trong xuống giường, sau đó mở tủ quần áo, chỉ tiếc không thể nhét hết cả tủ vào trong ba-lô, mang theo chứng minh nhân dân, sổ tiết kiệm, ví tiền, MP4, cuối cùng còn thuận tay lấy luôn hai mảnh của chiếc máy bay.

Đối với một đứa con trai 18 tuổi mà nói, hai tầng lầu không thể giam giữ được cậu, cậu muốn đi tất có nhiều cách để đi.

Cố Diệc Thành ra khỏi nhà bằng cửa sau, đi thẳng đến Đường gia.

Xa xa, cậu lập tức nhìn thấy một chiếc xe màu đen đang dừng trước cửa Đường gia, đứng bên cạnh là Thư Thù.

Suy đoán của cậu quả nhiên không sai, họ muốn giam lỏng cậu sau đó sẽ lặng lẽ đưa Thư Thù đi, qua hết hè này, cậu sẽ lên Bắc Kinh học đại học, chờ khi nghỉ đông cậu quay trở về cũng phải mất nửa năm, trong nửa năm ấy có nhiều thứ sẽ hoàn toàn thay đổi.

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now