Chương 27: Vẽ một vòng tròn nhốt chặt ai? (P1)

1.2K 27 1
                                    


Yêu, cũng không nên sợ khổ, sợ khổ thì không cần phải yêu.”         

Cố Diệc Thành nói khẽ: “Thư Thù, hay chúng ta không đi chơi bóng nữa?”

Nhưng hai phút trôi qua, người phía sau vẫn không có phản ứng gì, cậu hắng giọng nói lại lần nữa: “Hay chúng ta không đi chơi bóng nữa?”

“Gì cơ?” Thư Thù đang giữ lấy chiếc váy dài của cô nên vốn không nghe rõ cậu đang nói gì.

“Không đi chơi bóng nữa.”

“Sao cơ?”

Cố Diệc Thành nhụt chí, lời nói đó cậu không thể hỏi đến lần thứ tư được, nghiêng đầu nhìn cô, cô đang ngồi phía sau, cúi đầu kín đáo giữ chiếc váy, dưới làn váy là bắp chân trắng trẻo, cậu vội vàng lấy túi xách trên đầu xe đưa cho cô: “Cầm lấy.”

Thư Thù nhận lấy đặt lên đùi, nhẹ thở phào.

Trận thi đấu hữu nghị rất kịch liệt, người chơi không nhiều lắm nhưng người đến xem lại không ít, con gái chiếm đa số.

Cố Diệc Thành đến muộn bị bạn bè cằn nhằn một chút, cậu giao Thư Thù cho Mạch Tiểu Na rồi nhanh chóng tham gia trận đấu.

Mạch Tiểu Na ghé tai Thư Thù nói: “Nói thiệt cho cậu biết, con gái ở đây đều giả vờ mê bóng thôi, bao gồm cả tớ. Người ta chỉ mượn cớ để công khai gọi tên người mình muốn.”

Thư Thù ngạc nhiên, chưa kịp hỏi thêm gì thì Tiểu Na đã hớn hở chạy mất. Bạn Tiểu Na này lại là người rảnh rỗi, vừa hô khẩu hiệu vừa vỗ tay, như con khỉ chạy loi choi tới lui, sớm đã mang lời ủy thác của Cố Diệc Thành ném lên chín tầng mây.

Cạnh sân đấu, ánh mắt Mạch Tiểu Na mãi dõi theo bóng hình người con trai trong bộ quần áo màu xám tro, thỉnh thoảng cười, thỉnh thoảng giơ chân, khuôn mặt xinh đẹp ngời sáng. Thư Thù theo mắt Mạch Tiểu Na nhìn qua, không ngờ người cô nhìn thấy lại là Thư Hàm. Thư Thù hơi mơ hồ, biết Tiểu Na và Thư Hàm chơi đùa từ nhỏ đến lớn, luận về gia thế, tướng mạo, tình cảm thì đúng là xứng đến không thể xứng hơn được nữa. Thế nhưng Thư Hàm nổi tiếng là phong lưu, củ cải trắng, quanh năm trêu hoa ghẹo nguyệt. Còn nữa, hai người bình thường hay cãi nhau, còn có lúc đánh nhau nữa. Thư Thù không thể không hoài nghi, Thư Hàm này vốn không xem Mạch Tiểu Na là con gái.

Thư Thù đứng một lúc, không hứng thú nổi đành tìm chỗ ngồi xuống, đôi mắt vô tình hay cố ý nhìn vào đám đông.

Sau đó dừng lại.

Cách đó không đầy 5 mét, người ấy đang đứng nói chuyện cùng một thiếu niên mập mạp, không phải anh ấy đó sao? Như ý thức được cô đang nhìn, người ấy chợt nhìn về phía cô, khẽ mỉm cười, Thư Thù liền đỏ mặt.

Một chốc sau, người ấy đi tới, ngồi cạnh cô: “Em cũng tới xem bóng rổ hả, hâm mộ ai thế?”

Cô chỉ cười không nói, cô thấy Trình Hàn mặc áo sơ mi và quần jean, hỏi: “Anh không chơi sao?”

“Anh không thích chơi bóng lớn, chỉ thích bóng nhỏ thôi.”

Thư Thù không hiểu cậu nói bóng lớn bóng nhỏ là cái gì.

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now