Chương 25: Làm sao để đến gần em (P2)

1.1K 26 0
                                    

Có đôi lúc, chúng ta có thể hiểu rất rõ giới hạn khả năng của bản thân. Muốn chiến thắng trở ngại trước tiên phải chiến thắng chính mình.”

Mạch Tiểu Na được Cố Diệc Thành ủy thác phải chủ động tiếp cận Thư Thù nên khi chủ nhiệm lớp, Đới Diên, điều chỉnh chỗ ngồi đã xin được ngồi cùng bàn với Thư Thù.

Nếu nói bạn Tiểu Na ban đầu chỉ vì bạn bè mà can thiệp vào thì dần dần cô cũng thật lòng thích Thư Thù. Cô gái an tĩnh này thật ra cũng không im lìm như vẻ bề ngoài. Mặc dù cô ấy đã chọn cách nhẫn nhịn từ rất lâu nhưng cũng không khó phát hiện, nếu có người chọc cô, lần đầu cô sẽ nhường, lần thứ hai cô sẽ tránh đi, sự bất quá tam, nếu còn không biết thỏa mãn, cô ấy sẽ thừa dịp bất ngờ tung ra móng vuốt, lực không lớn nhưng hoàn toàn có thể đánh cho bạn không tìm được đường về. Cố Diệc Thành mồm miệng nhanh nhẹn nhưng thường cậu nói mười câu, Thư Thù mới miễn cưỡng trả lời một câu nhưng chỉ một câu này cũng có thể chọc cậu giận đến đứng ngồi không yên. Chẳng lẽ đây chính là cái người ta gọi là một chiêu mất mạng?

Cho đến sau đó, từ “khó chịu” xuất hiện và bao phủ bầu trời, lại khắp cả đại giang nam bắc thì bạn Tiểu Na mới ngộ ra, thì ra là vậy! Nhưng khó chịu cũng phân theo cấp bậc, như Cố Diệc Thành thì gọi là khó chịu nhỏ, còn như Thư Thù phải gọi là khó chịu lớn.

Nói cho cùng, bạn Mạch Tiểu Na đáng yêu cũng không phải người dễ bắt nạt. Cô vừa cần cù chăm chỉ trợ giúp Thư Thù, vừa nhớ mãi không quên cái kẻ lừa gạt – Cố Diệc Thành kia.

Ví dụ, có một ngày chủ nhật, bạn Tiểu Na mời Thư Thù đi công viên trò chơi, xem phim, ăn cháo hạt vừng xay của quán đồ ăn ngọt. Cô luôn mang theo một quyển sổ nhỏ, ghi lại tất cả số tiền đã chi tiêu vào đó, sáng thứ hai sẽ đi tìm Cố Diệc Thành thanh toán sổ sách.

Có lần, Thư Thù thích xem sách, bạn Tiểu Na nói xạo là nhà mình có cả thư viện sách, kêu Thư Thù liệt kê tựa sách muốn đọc rồi đem quăng cho Cố Diệc Thành, dĩ nhiên cũng không quên nhân tiện thêm vào mấy quyển cô thích.

Mạch Tiểu Na định kỳ sẽ báo cáo lại tình hình mới nhất của Thư Thù cho Cố Diệc Thành: thành tích tiến bộ bao nhiêu, quen thêm được mấy người bạn, loại bạn thế nào. À, còn muốn biết giới tính hả? Được, phục vụ bà cô đây cho tốt trước rồi nói tiếp. Thỉnh thoảng tâm tình tốt, cô cũng tiết lộ cho Cố Diệc Thành chút tin tức nhỏ của Thư Thù: thích ăn gì, nghe nhạc gì, vân vân. Mỗi lần báo cáo thì Cố Diệc Thành phải vội vội vàng vàng chăm sóc bà cô nhỏ này như công chúa vậy, vừa mua nước vừa mua thức ăn.

Thời gian thấm thoát trôi nhanh, đảo mắt Thư Thù đã lên lớp 9, Cố Diệc Thành cũng lên 12.

Khi đó, tỷ lệ lên lớp không cao như bây giờ, bất kể là xếp hạng cao hay chỉ cần được lên lớp cũng có thể hình dung như ‘qua năm cửa ải chém sáu tướng’ (nguyên văn “过五关斩六将” dựa theo tích Quan Vũ khi rời bỏ Tào Tháo tìm Lưu Bị từng vượt qua năm cửa ải và chém đầu sáu viên tướng, uy danh lừng lẫy). Cố Diệc Thành là người thông minh, thành tích luôn rất cao, lên lớp là điều không cần nói đến. Nhưng Thư Thù thì khác, hai năm trước bị giảm sút quá nhiều, căn bản đã không vững. Mạch Tiểu Na dốc toàn lực giúp cô học tập, mấy tháng qua Thư Thù cũng tiến bộ không ít nhưng toán học có làm thế nào cũng không khá lên được.

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now