Chương 41: Giấc mộng mười năm (P. 4)

1.2K 29 1
                                    


Mười giờ đêm, máy bay của Giang Dung hạ cánh xuống Bắc Kinh, Thư Thù đặt lại vé máy bay lúc 11 giờ đêm, mặc dù Cố Diệc Thành liên tục khẩn cầu cô ở lại thêm hai ngày, cũng nói sẽ không đưa cô đến chỗ Hàn Duệ nữa, cậu sẽ để cô gặp mẹ, cậu sẽ nói với gia đình chuyện của hai người. Sau khi Thư Thù nghe cậu thao thao bất tuyệt, một lúc sau mới nói: “Để lần sau đi, gặp mặt lúc này quả thật không tốt lắm.”

Cố Diệc Thành đưa Thư Thù ra sân bay, trong phòng chờ Thư Thù gặp lại Hàn Duệ. Hàn Duệ hài hước nói: “Thật là thiếu nữ 18 tuổi! Thư Thù, em còn nhận ra anh không?”

Thư Thù nói: “Còn.”

Cố Diệc Thành vẫn ở cùng Thư Thù đến mười giờ, khi mười giờ, cậu nói với Thư Thù: “Vậy, anh ra cửa đón mẹ. Anh để Hàn Duệ đợi máy bay với em, có chuyện gì gọi điện thoại cho anh, được không?”

Thư Thù gật đầu, cười nói với Hàn Duệ: “Ngại quá, làm phiền anh rồi.”

Hàn Duệ nhìn Cố Diệc Thành, trả lời:  “Khách sáo quá!”

Cố Diệc Thành giơ lên tay, muốn ôm Thư Thù nhưng Thư Thù cúi đầu không nhìn cậu, tay cậu đưa lên giữa chừng lại rơi xuống, rơi xuống lại đưa lên nhưng đến cuối vẫn rụt về. Trong lòng cô khó chịu, sao cậu không biết chứ? Cậu không dỗ dành được con gái sao? Dĩ nhiên không phải, chỉ là đối mặt với cô đang ấm ức, cậu lực bất tòng tâm, bởi vì không biết phải dỗ dành thế nào nên không thể làm gì khác hơn là giả câm vờ điếc.

Cố Diệc Thành cuối cùng cũng đi, lúc cậu đi, dè dặt mỗi bước chân, đợi cậu không còn quay lại nữa Thư Thù mới ngẩng đầu lên, cô nhìn thấy cậu xuống thang máy cuốn mới lấy điện thoại trong túi quần ra nhưng không hòa vào đám đông.

Nhìn Cố Diệc Thành đi xa rồi, Thư Thù hỏi Hàn Duệ: “Có phải em không nên giận?”

“Không, em ác hơn một chút, làm cho cậu ta tối tăm mặt mũi, không tìm được đường về nữa.” Hàn Duệ cười đưa cho Thư Thù một chai nước trái cây nói, “Đối với đàn ông không thể mềm lòng, càng không được nín nhịn như thế.”

Thư Thù nhận lấy chai nước, vặn mở nắp chai nhưng nắp đã được mở sẵn.

Hàn Duệ giải thích: “Diệc Thành mở cho em rồi.”

Thư Thù nhấp một ngụm, vị nho, là vị cô thích nhất. Nhìn chai nhựa trong tay, cô không khỏi nghĩ đến có lần cô ăn một lúc hết hai kí nho, Cố Diệc Thành nói với cô, em thích ăn thích uống nước nho thế, vậy sau này anh sẽ trồng cho em một cây nho. Chờ đến hè, em cứ việc ngồi dưới tàng cây mà ăn từ từ. Cô nhướn mày, một cây? Một cây sao đủ? Cố Diệc Thành nói, được, vậy anh cho em một vườn, để em không chỉ ăn nho, uống nước nho mà còn có thể cất rượu nho. Đây bất quá cũng chỉ là một câu nói đùa nhưng hôm sau, Cố Diệc Thành lại thần thần bí bí kéo cô đến gần máy tính, mở ra một tấm hình. Trong hình có cây cầu nhỏ nước chảy róc rách, có cây xanh bao quanh, một căn biệt thự được vây giữa một sắc màu tím ngát. Cậu ôm cô nói: “Thư Thù, bây giờ anh chỉ có thể vẽ hình cho em, sau này nhất định sẽ cho em hình thật, em phải tin tưởng anh”. Cô ôm lại cậu, đầu tựa vào ngực cậu, cô nói, “vâng, em tin anh.”

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now