Chương 13: Kém thính

1.3K 34 0
                                    


“Thư Thù cảm thấy lưng bà ngoại luôn thẳng tắp nay đã hơi còng, bộ dáng thở dài của bà trong nháy mắt như già đi cả mười tuổi.”

Cố Diệc Thành và đám con trai chạy một mạch lên 99 bậc thang. Cả bọn đều hoảng hốt, im lặng nhìn nhau, cảm thấy nên nói gì đó nhưng rồi lại không biết nói gì cho phải.

“Con nhỏ đó có thể chìm không…” Cố Diệc Thành mở miệng đầu tiên, chữ ‘chết’ bị cậu cố nuốt xuống, cậu có cảm giác giọng nói của mình đang run rẩy.

“Làm sao bây giờ, chúng ta sẽ ngồi tù sao?” Một thằng nhóc nhát gan hỏi.

“Chúng ta chưa đến tuổi mà? Chắc không thể nào đâu?” Có người trả lời.

“Ngu ngốc, tất cả các cậu đó.” Cố Diệc Thành quay đầu lại trừng mắt, cậu còn chưa trừng xong thằng bé đó đã òa khóc, chỉ vào cậu nói, “Cậu giết người, có thể là cố ý mưu sát, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ…”

“Người cũng chẳng phải tôi đẩy xuống nước, tôi đang định kéo nó lên nữa đấy.” Cố Diệc Thành giận run, “Là ai? Ai đẩy nó? Ai lôi tôi chạy đi?”

“Ai? Cậu phải không? Hay cậu?” Cậu chỉ vào từng người trước mặt hỏi.

Tất cả chỉ nhìn cậu, chọn cách giữ im lặng, chuyện như vậy đương nhiên không có ai tình nguyện ra mặt. Cảnh tượng ban nãy hỗn loạn vô cùng, Cố Diệc Thành không thấy rõ là ai đã đẩy cô xuống nước, cũng không biết là ai lôi cậu bỏ chạy. Nhưng cậu vẫn kịp hiểu một chuyện, chính là tất cả trách nhiệm có lẽ đều sẽ quy kết cho một mình cậu, vì súng bắn chim đầu đàn mà.

Cậu suy nghĩ một lát, xoay người chạy về phía bờ sông nhưng lại bị một đám con trai ngăn cản.

“Diệc Thành, đừng, đừng, đừng bao giờ quay lại đó.”

“Tránh ra.”

“Diệc Thành, cậu bình tĩnh một chút. Nếu cậu quay lại đó không phải tự chui đầu vào lưới sao? Bên bờ sông có người lớn, họ sẽ cứu được con bé đó thôi.”

“Đúng đúng, lúc chúng ta chạy đi tớ nghe có người kêu ‘cứu mạng, có người rơi xuống nước’.”

“Ừ, tớ cũng nghe thấy.”

“Tớ nữa, tớ cũng nghe.”

Cố Diệc Thành không dám khẳng định bọn chúng nói có thật hay không nhưng cậu thật sự rất sợ, mấy thằng nhóc bàn với nhau chuyện này nhất định phải giữ bí mật nhưng lại không tin tưởng lẫn nhau, cuối cùng còn bày ra chuyện uống máu ăn thề, cho đến tối mới dám trở về nhà.

Cố Diệc Thành về nhà ông nội vẫn cứ đứng ngồi không yên.

Khi cùng người lớn nói chuyện, cậu luôn ậm ậm ừ ừ, phản ứng lúc nào cũng chậm nửa nhịp. Cậu định vào toilet nhưng kết quả trong tay lại cầm ly nước, đổ ly nước đi, cậu quay lại, qua một lúc thì phát hiện bản thân đang phát hoảng.

Buổi tối, mẹ cậu, Giang Dung đến đón cậu về. Cậu nơm nớp lo sợ, hỏi, “Mẹ, bên ngoài có chuyện gì không?”

“Chuyện gì là chuyện gì?” phản ứng đầu tiên của Giang Dung là nắm cổ áo cậu hỏi, “Con lại gây họa phải không?”

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now