Chương 40: Giấc mộng mười năm mộng (P.3)

1.2K 21 0
                                    


Mấy ngày gặp nhau ngắn ngủi, hai người như keo như sơn, nhưng dù sao tuổi trẻ nóng nảy, xảy ra cãi vã là không thể tránh khỏi. Họ sẽ vì bữa tối ăn đồ ăn Trung Quốc hay bữa ăn tây mà cãi vã, sẽ vì buổi tối xem đĩa ‘Nấc thang lên thiên đường’ hay ‘Vượt ngục’ mà giành điều khiển tivi, ngay cả việc ai nằm ngủ bên trái mà cũng mắt to trừng mắt nhỏ. Tình yêu cuồng nhiệt giữa nam và nữ, nếu nói tranh chấp mà chân tay quấn quýt rồi hóa thành tình nồng thì thậm chí phản kháng cũng trở nên ý vị thâm trường.

Tất nhiên, không phải mâu thuẫn nào cũng có thể hóa lớn thành nhỏ, thay đổi chút sắc màu bình lặng, nếu không thay đổi sẽ thành một hạt cát trong mắt, tảng đá đè trong lòng, kim giấu trong bọt biển, không để ý sẽ đâm vào da thịt, lúc đó mới biết thế nào là đau.

Ví dụ như, Liễu Nghiên.

Thư Thù không thích Liễu Nghiên, cô gái này quá bám Cố Diệc Thành.

Hôm nay hai người vừa định ra khỏi nhà lại gặp Liễu Nghiên ôm laptop tìm tới cửa, nói đề án Cố Diệc Thành tham dự có chút vấn đề, cần chỉnh sửa lại. Cố Diệc Thành từ chối, nói sẽ thức đêm làm. Liễu Nghiên lại nói một loạt, đại ý là không được, hạng mục này bên đánh giá dự án sắp dùng tới, lại quay sang nhìn Thư Thù có ý nhờ giúp đỡ. Thư Thù có thể nói gì? Lúc này nếu cô kiên quyết bắt Cố Diệc Thành đưa cô đi chơi cũng không hợp tình hợp lý, chỉ có thể nói: “Hai người nhanh lên, em đi gọt trái cây.”

Công việc bận rộn mất cả ngày, lúc Liễu Nghiên về, Thư Thù đang nằm trên sô-pha xem phim nhưng lại ngủ thiếp đi. Cố Diệc Thành ôm cô trở về phòng thì cô chợt ôm eo cậu, nói: “Xong chưa? Chị ấy đâu?”

“Về rồi.”

Thư Thù tránh ánh mắt cậu, miễn cưỡng nói, “Nếu biết anh bận rộn như vậy, em đã không tới.” giọng nói của cô nửa làm nũng nửa oán giận, mang đậm giọng mũi.

Cố Diệc Thành nghe ra ghen tuông trong lời cô, cúi đầu hôn lên môi cô: “Xem em ăn dấm này!”

Người nào đó có đánh chết cũng không chịu thừa nhận: “Ai ghen?”

Cố Diệc Thành cười, giải thích: “Cha của Liễu Nghiên là hiệu trưởng trường anh, nhà họ và nhà anh có quan hệ rất tốt. Hừm, có câu nói thế nào nhỉ, không nể mặt thầy tu cũng phải nể mặt Phật tổ. Thư Thù, anh nói vậy em hiểu chưa?”

“Vâng.”cô chống cằm, hỏi: “Ý anh là, anh đang miễn cưỡng giúp chị ta?”

“Nửa đúng nửa không. Em có thể hiểu như vậy.”

“Mai ra khỏi nhà sẽ không bị chặn lại nữa chứ?”

“Không, nhất định là không.”

“Vậy leo Trường Thành đi!”

“Thôi đi, thể lực em thế sao không nói leo mặt trăng luôn đi?”

“Em cũng muốn đi lắm chứ nhưng cục an ninh quốc gia không cho đi.”

“…”

Cố Diệc Thành nói với Thư Thù, cậu đối với Liễu Nghiên chỉ nửa miễn cưỡng nhưng vào mắt Thư Thù lại không phải như thế. Ít nhất từ giọng điệu nói chuyện của cậu và Liễu Nghiên, sắc mặt và  những chi tiết vụn vặt trong giọng nói, Thư Thù có thể cảm nhận được Cố Diệc Thành đối với Liễu Nghiên rất tốt. Cô chứng kiến Cố Diệc Thành cười với Liễu Nghiên, đó là nụ cười phát ra từ nội tâm, không lừa được người khác, bất kể có nói thế nào, cậu ở cùng cô ta thật sự rất vui vẻ.

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now