Chương 20: Sự thật ẩn giấu (phần cuối)

1.3K 31 1
                                    


Cậu không biết, cũng không rõ nỗi đau rát trong lòng là vì áy náy, vì thương tiếc hay còn vì cái gì khác”

Nhiều năm sau này, khi Thư Thù nhớ lại chuyện ngày hôm nay, lòng cô đã không còn gợn sóng nữa. Cô lý giải hành động của Trương Yến như một cách trút giận. Mỗi người đều có cái bất đắc dĩ, sự bất đắc dĩ xuất phát từ đủ loại áp lực trong cuộc sống. Giáo viên nhà nước đáng kính mười năm như một, ngày ngày dạy dỗ học trò cũng phải có lúc phiền muộn, cô ta gây khó dễ, dùng đòn roi để phạt học sinh, càng đánh càng hung ác, loại chuyện này đã chẳng hiếm, sau đó học sinh khóc lóc, nhận lỗi, cô ta lại mượn được cớ này mà tìm được chút khoái cảm ngắn ngủi, bổ khuyết cho cái bất đắc dĩ trong lòng.

Ấy nhưng trút giận lên trẻ vị thành niên thì thường đều tạo nên những thương tổn cả về thể xác lẫn tâm hồn, khiến tuổi thơ của chúng bị bao phủ bởi bóng ma tâm lý. Sau sự kiện Trương Yến, một thời gian rất dài sau đó Thư Thù đối diện với giáo viên luôn có cảm giác sợ hãi mãnh liệt. Cô bé sẽ vô thức gán ghép hình ảnh các nhân vật phù thủy độc ác với giáo viên.

Cửa sổ bằng kính của phòng y tế rất lớn, Thư Thù nằm trên một chiếc giường nhỏ trải khăn trắng tinh, trong phòng tràn ngập mùi thuốc khử trùng, bác sĩ của phòng y tế đang kiểm tra vết thương trên người cô bé. Bên ngoài cửa sổ, ánh nắng mùa hè xuyên qua khe hở giữa những tán cây ngô đồng chếch xuống dưới, ánh sáng chiếu lên người cô mang theo chút ấm áp. Qua khung kính cửa sổ, cô dễ dàng nhìn thấy biểu cảm dù là nhỏ nhất của những học sinh đang đi lại quanh đó.

Cười, đơn giản như vậy.

Vui vẻ, cũng đơn giản như vậy.

Ba người Cố Diệc Thành ngồi song song trên băng ghế dài ngay cửa, Trần Anh đứng bên cạnh.

Trương Yến lúc này cũng không nén được tức giận, đứng ngồi không yên trong phòng.

“Bình sinh không làm việc trái với lương tâm, nửa đêm không sợ quỷ gõ cửa.” Thư Hàm nói như đang hát, cậu hỏi, “Có ai biết điển cố này không?”

Hàn Duệ nhún vai, “Vấn đề cao sâu như thế thì phải hỏi thầy cô thôi.”

Cố Diệc Thành cũng cười theo, hỏi Trần Anh, “Cô Trần, cô biết không?” chẳng đợi cô trả lời, cậu làm bộ bừng tỉnh, nói: “A, không phải em ngớ ngẩn sao? Chuyện này nên hỏi cô Trương mới đúng.”

Trần Anh sợ bị cả bọn chọc tức theo thói quen nên quay đầu lại trợn mắt nhìn bọn họ. Ba đứa này giống như châu chấu đã giương càng, liên hiệp quấy rối, thật đúng là làm cho người ta không thể chịu nổi.

Trương Yến lấp liếm nói, “Văn dốt vũ dát, cô Trần cần phải dạy dỗ lại chúng mới phải.”

Trần Anh cười khan, thầm nghĩ: trời ạ, ba tiểu tổ tông này, chọc vào người nào cũng xui xẻo cả! Cô mới vừa nhận lớp này thì chủ nhiệm giáo vụ đã đặc biệt gọi cô đến văn phòng, dặn đi dặn lại chỉ sợ cô trẻ tuổi xốc nổi mà giận dỗi, không cẩn thận lại nghiêm khắc với ba đứa trẻ này. Cũng may đám người Cố Diệc Thành thành tích tốt, bản thân cũng rất thông minh, trừ thỉnh thoảng ba hoa chích chòe thì cũng làm cho người khác bớt lo.

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now