Chương 43: Không dám nói yêu nữa

2K 33 2
                                    


Cô đang ở bên cạnh anh nhưng lòng của cô không ở nơi này.

Lòng cô ở đâu, anh không biết.

Anh và cô như cách nhau cả vạn dãy núi, núi xa bao nhiêu, anh cũng không biết.

Cho đến sáu năm sau, Thư Thù cũng không thể quên bóng tối vô hạn kia. Lúc này, trước mắt cô lại là bóng tối đen kịt, Thư Thù cảm thấy mình như đang trôi lơ lửng giữa bầu trời đêm lạ thường, hít thở khó khăn, một ống dẫn nhỏ cắm vào mũi cô mang theo hơi lạnh, rất giống cảm giác khi cô té xuống nước lúc còn bé, nước tràn vào phổi, phảng phất ngửi thấy hơi thở của cái chết, cơn đau trên người dần trở nên rõ ràng hơn, bụng co rút, đứa bé…đứa bé…cô sờ soạng muốn bắt lấy thứ gì đó nhưng tay lại bị nắm chặt, bàn tay bỗng ấm áp, hơi ấm ngấm dần vào, kéo cô từ băng thiên tuyết địa trở về.

Ai thế? Là ai? Cô nắm chặt bàn tay kia, cố gắng mở mắt ra hoặc nhúc nhích nhưng mí mắt nặng trĩu, bên tai mơ hồ nghe thấy một giọng nói thì thầm, âm thanh lúc xa lúc gần, tên cô thỉnh thoảng được nhắc tới. Trong hai giọng nói, cô có thể nhận ra một chính là của Cố Diệc Thành.

Cố Diệc Thành? Sao anh lại ở đây? Khi cái tên này truyền đến đại não, Thư Thù vô thức muốn chạy trốn, thân thể lại giống như bị bọc chì, không sao nhúc nhích được.

Sau đó, cô nghe anh nói: “Vừa rồi cám ơn nhé.”

“Cám ơn?” Trong phòng vang lên một tiếng nói khác rất quen nhưng Thư Thù không nhớ nổi là ai, người đó nói: “Cố Diệc Thành, ân oán tình cảm giữa các cậu tớ là người ngoài, cũng không có tư cách phán xét. Nhưng cô ấy là bệnh nhân, lại vừa làm phẫu thuật, may là tớ quay lại tìm cậu, nếu không hôm nay không biết cô ấy sẽ thế nào. Tớ nói này, cậu sẽ không vì không chiếm được mà định bóp chết cô ấy đấy chứ?”

“Dĩ nhiên là không…” Anh thở dài: “Tớ và cô ấy cãi nhau. Tớ cũng không biết chuyện gì đã xảy ra, chỉ biết là cô ấy tức giận tớ khủng khiếp… Hàn Duệ, cậu biết không? Sáu năm trước cô ấy từng có thai nhưng lại không chịu thừa nhận đứa bé là của tớ.”

“Cậu muốn nói với tớ, vừa rồi cậu đang ép cô ấy thừa nhận đứa bé là của cậu?”

“…”

“Người khác? Người khác là ai?” Hàn Duệ nói, “Không phải là Trình Hàn chứ? Cậu nói chuyện đừng gây hấn như vậy được không?”

“Cậu nói xem, tại sao năm đó cô ấy có thai lại không nói cho tớ? Đứa bé có phải là của tớ không? Haiz, tớ bây giờ đang rất đau đầu, không biết nên nói với cậu thế nào.”

“Đứa bé có phải của cậu không chẳng lẽ trong lòng cậu không biết?” Hàn Duệ nói: “Năm đó cậu theo đuổi cô ấy quyết liệt thế, vừa bỏ trốn vừa chống đối gia đình, nói thật tớ rất hâm mộ, khi đó tớ vẫn nói với Thư Hàm, nếu có cô gái nào khiến tớ điên cuồng như vậy thì cũng không tồi. Nhưng sau đó thì sao? Các cậu ở bên nhau lại trở nên như thế.”

“Năm ấy tớ vừa thoát khỏi tai nạn xe, cô ấy chợt nói chia tay, tớ hỏi cô ấy tại sao, cô ấy chỉ một câu ‘chúng ta không hợp nhau, hãy dừng lại thôi’ là đuổi tớ đi. Tớ lúc ấy cũng giận dỗi cảm thấy cô ấy lạnh lùng, cứ như tớ đối với cô ấy mà nói chính là người có cũng như không. Tớ không lập tức đi tìm cô ấy nhưng chờ tớ hết giận rồi, lại đi tìm cô ấy thì cô ấy ngay cả cơ hội gặp mặt cũng không cho tớ, mặc tớ cầu xin, năn nỉ thế nào cô ấy cũng không lay chuyển, khi đó tớ thật không thể xác định được, không biết cô ấy có thật sự yêu tớ, người ta nói ‘liệt nữ sợ triền lang’ (gái ngoan sợ đàn ông dai dẳng). Tớ lại nghĩ, có lẽ cô ấy vì bị tớ quấn quá chặt nên mới miễn cưỡng chấp nhận ở bên tớ…Có lẽ là mệt mỏi, tớ không còn kiên trì nữa, đồng ý với gia đình đi Anh, sau tớ lại nghe nói cô ấy và Trình Hàn đang rất tốt…nhưng tớ không biết cô ấy mang thai, nếu cô ấy nói cho tớ biết chuyện đó tớ chắc chắn không để cô ấy đi, dù có ở chân trời tớ cũng sẽ trở về…Bác sĩ nói là thai ngoài tử cung, đứa bé không giữ được, nếu không lúc này cũng có thể đang chạy nhảy tung tăng rồi…”

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now