Chương 42: Giấc mộng mười năm (Phần cuối)

1.4K 29 2
                                    


Ngay buổi chiều hôm Cố Diệc Thành tỉnh lại, Thư Thù trở về A thành.

Hàn Duệ lái xe đưa cô ra sân bay.  Khi cô từ phòng bệnh bước ra cũng không hề quay đầu lại, xe ngoặt ra khỏi bệnh viện, đi ngang qua dãy phòng cô mới ngẩng đầu, tầm mắt xuyên qua cành lá rậm rạp, mơ hồ có thể thấy được bên khung cửa sổ của tầng cao nhất có một bóng người mặc đồ bệnh nhân màu xanh nhạt đang đứng.

Trời chiều ảm đạm, trên đường tiếng kèn xe ồn ào, từng tiếng từng tiếng, chợt gần chợt xa, Thư Thù nghe cũng không thật, lại vô cùng ầm ỹ. Cô đưa tay lấy máy trợ thính xuống, Trình Hàn giữ tay cô lại: “Thế giới này có rất nhiều âm thanh, nếu em dùng tai để lắng nghe, có êm tai, có chói tai, có tuyệt vời, cũng có phiền não, những âm thanh này rơi vào tai có thể khiến em cảm thấy đày đọa nhưng lòng em nếu bình tĩnh thì nó cũng chỉ là tiếng nhạc của phông nền.

Thư Thù dựa đầu về bên kia, từ từ nhắm mắt lại, để tất cả sự náo nhiệt xung quanh cũng theo đó mà trở nên an tĩnh, trước mặt hiện ra khuôn mặt Cố Diệc Thành, cậu đang cùng Liễu Nghiên chia sẻ niềm vui sướng sống sót sau tai nạn, cuối cùng cũng thấy cô trong đám đông, trên mặt thoáng qua sắc thái không biết là vui mừng hay kinh ngạc, vươn tay nói với cô, “Tới đây.”

Cô đi tới, cậu cầm tay cô nói: “Thư Thù, khi hôn mê anh nghe thấy tiếng em, anh còn tưởng mình đang nằm mơ, thì ra thật sự là em.”

Thư Thù cười nói, “Vâng”

Tay của cậu vẫn ấm áp, nhưng Thư Thù cũng không cảm giác được sự kiên định như nhiều năm trước nữa. Năm ấy cô và cậu đứng bên bờ sông, cậu cầm tay cô, ước hẹn lời thề cả đời, cô như vẫn có thể trông thấy ngọn đèn bên bờ sông. Hôm nay cậu đứng trước mặt cô, cô lại không còn thấy người thiếu niên cô vẫn chờ đợi. Thư Thù không biết vĩnh viễn rốt cuộc có xa lắm không, nhưng cô biết điều tốt đẹp cũng đã một đi không trở lại, xen lẫn là nhành mai đã trổ bông nhàn nhạt, lặng lẽ úa tàn.

Thư Thù trở về A thành là ba ngày thi cuối kỳ, trong thời gian này cô không gọi cho Cố Diệc Thành, cậu cũng không gọi cho cô, giữa họ ngay cả một tin nhắn cũng không có. Có mấy lần cô cầm điện thoại muốn bấm dãy số quen thuộc, muốn được nghe tiếng cậu, muốn hỏi cậu một câu ‘Anh khỏe không?’ cuối cùng cũng không gọi. Cô hơi sợ, sợ khi điện thoại được nối, việc hai người không có gì để nói lại thành sự thật. Họ bây giờ không liên lạc nhưng cũng không ai nói chia tay, cô có thể hiểu là họ chẳng qua chỉ đang chiến tranh lạnh thôi không? Hay họ chỉ còn trên danh nghĩa?

Khi ý nghĩ ấy vừa nhú ra, Thư Thù cũng hoảng sợ. Cô nhớ tới hoa hồng trắng và hoa hồng đỏ dưới ngòi bút của Trương Ái Linh, Thư Thù không muốn trở thành một hạt gạo trên áo Cố Diệc Thành, nếu như có thể lựa chọn, cô thà vĩnh viễn là ánh trăng sáng nhất trong lòng cậu.

Cuộc tình này, từ một người xem biến thành người tham dự, cán cân thăng bằng của cô đã bị lệch. Có câu nói thế nào, vạn sự khởi đầu nan? Thì ra là đúng thật, bắt đầu một cuộc tình thường cần đến kinh nghiệm thiên sơn vạn thủy nhưng khi kết thúc lại chẳng quá mấy giây.

Thư Thù nghĩ, họ cứ như vậy mà kết thúc ư? Im lặng, không ai nói chia tay rồi lại tự ngầm hiểu là đã kết thúc sao? Là thế phải không? Có lẽ vậy, dù sao hai chữ chia tay cũng quá mức nặng nề, nếu đã thế thì cũng tốt…

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now