Chương 4: Ma quỷ trong lòng thúc giục chất độc bộc phát (phần 1)

2.5K 45 1
                                    


Thời tuổi trẻ điên cuồng si mê, dành tất cả cho một người nhưng lại chẳng được gì, khi anh gặp người tình thứ hai, thứ ba thì lý trí của anh tăng lên còn tình yêu lại giảm dần.”

*******************

Cố Diệc Thành ngồi trên ghế sô-pha trong phòng khách, châm điếu thuốc, bên ngoài mưa to quất vào cửa sổ bằng kính, bên trong ánh sáng mờ mờ, nước mưa theo hoa văn trên tấm kính chảy xuống chia thành mấy dòng nhỏ, giống như khuôn mặt người phụ nữ đang khóc lóc đây. Yêu và hận, tựa như những dòng nước chẳng phân biệt nổi trên khung cửa kính, có thể qua thời gian sẽ bay hơi, hoàn toàn không thấy nữa, cũng có thể chảy vào tim hóa thành những giọt nước mắt gạt mãi cũng không hết.

Hạ Mạt ngồi bên cạnh khóc lóc thảm thiết như đang cực kỳ ủy khuất. Cô khóc mệt lại ngẩng đầu nhìn Cố Diệc Thành, muốn nhìn ra sắc mặt anh nhưng anh hút thuốc quá nhiều, trong làn khói trắng bộ dáng anh mơ mơ hồ hồ.

Hạ Mạt nghiêng người lại gần, tay đặt lên tay Cố Diệc Thành, cô nói: “Em và ông chủ quảng cáo kia cũng chỉ … không phải như anh nghĩ đâu.”

Cố Diệc Thành bật cười, ánh nhìn rơi xuống những ngón tay tinh tế thon dài của cô, đây là bàn tay dùng để đánh những phím đàn dương cầm, rất đẹp nhưng cũng rất lạnh, anh nói: “Hạ Mạt, hai người nếu muốn sống chung lâu dài thì nhất định phải đi đến một nhận thức chung. Khi tôi và đối tác nói chuyện làm ăn cũng vậy, phải để lợi ích của hai bên cùng ngang bằng mới có thể hợp tác được. Tôi muốn tình cảm cũng vậy, cô nghĩ sao?”

Hạ Mạt há miệng, cuối cùng không nói được gì.

Cố Diệc Thành thực sự đối với cô cũng không tệ, gần như thỏa mãn mọi yêu cầu của cô, chỉ gần như thôi. Có câu, “Hồng nhan vị lão ân tiên đoạn” (‘Má hồng chưa nhạt ân tình dứt’, Hậu cung từ – Bạch Cư Dị), cô cùng lắm chỉ muốn nhận được nhiều đãi ngộ, muốn có thêm đảm bảo, cô còn trẻ lại xinh đẹp, người theo đuổi cô nhiều như vậy. Hạ Mạt cân nhắc trong lòng, chẳng lẽ cô đã sai rồi? Không, dục vọng con người nguyên bản chính là vô tận hoặc có lẽ cô là người phụ nữ có dục vọng và dã tâm mãnh liệt, không cam lòng với hiện tại.

Sau một lúc im lặng, điện thoại trong túi xách của Hạ Mạt lại vang lên, cô mím môi, hất mặt đứng lên, “Được! Hạ Mạt tôi cũng không phải là không ai muốn, không cần dựa vào anh.”

Cô cắn răng đi thẳng ra cửa, sau lưng vang lên giọng nói trầm thấp của Cố Diệc Thành, “Tạm biệt.”

Cố Diệc Thành không nói chia tay, anh cho rằng lời đó nên để cho phụ nữ nói. Anh nói tạm biệt nhưng trong lòng chắc chắn hai người không cần thiết phải ở bên nhau nữa.

Đau xót hay cảm giác gì cũng không có.

Trái tim anh những năm qua vẫn trống rỗng, không phải sao?

Trong phòng VIP tổng thống của Hội sở Đông Hồ, dưới ánh đèn lờ mờ, Thư Hàm tay cầm điếu thuốc nói, “Đúng, đúng, lầu hai VIP, lên thẳng luôn đi.” Anh cúp điện thoại, nghiêng người nói với Hàn Duệ, “nghe giọng Diệc Thành hình như tâm tình không được tốt, tớ thấy đừng bàn chuyện công việc.”

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now