Chương 23: Lời xin lỗi đến muộn (phần cuối)

1.3K 22 0
                                    


Cậu như vừa tỉnh mộng, xua tan mây mù lại thấy được trăng sáng, trong lòng mê mang đã lâu nhất thời trở nên thanh thản.”

Trong hoàn cảnh bình thường, phát hiện mình bị nhìn lén, phản ứng đầu tiên của người ta là gì?

La hét chói tai?

Không sai, đúng là la hét chói tai.

Nhưng Thư Thù lại chậm một bước. Cố Diệc Thành trước khi cô phát ra bất kỳ âm thanh nào đã kịp thời che kín miệng cô, gấp gáp chặn lại: “Suỵt suỵt, đừng kêu, đừng kêu.”

Một phen hết hồn, nhịp tim cậu đập cực nhanh, dưới bàn tay cậu chỉ lộ ra mỗi cặp mắt đang toát lên đầy phẫn hận và khinh bỉ của Thư Thù như đang tố cáo: Là anh? Sao lại là anh?

Cố Diệc Thành lúng túng nhìn cô, lần đầu tiên hai người đứng gần như vậy, trước kia vẫn nghĩ mặt cô tròn tròn, hóa ra còn mềm mịn như trứng gà được bóc vỏ. Vết thương trên mặt cô vẫn chưa biến mất nhưng từ màu đỏ tươi đã chuyển sang tím đen, hơi thở nóng rực của cô phả lên tay cậu, còn môi cô, mềm mại ươn ướt áp vào lòng bàn tay cậu như đang hôn. Điểm chết người là, khuy áo trên cùng nơi cổ của cô vẫn chưa kịp cài. Tim như bị mắc kẹt trong cổ họng, nhận thức được điều này, cậu bối rối rút tay lại, dựa vào thực tế mà tốt bụng nhắc nhở cô: “Cái đó, cô có nên mặc đồ cho xong trước không?”

Nhưng cậu vừa mới buông tay, “chát”, mặt đau rát.

Hai người im lặng trừng mắt nhìn nhau, không mở miệng nói chuyện.

Cố Diệc Thành luôn chú trọng vấn đề ‘mặt mũi’, khi còn bé quậy phá, Cố cha nổi cơn thịnh nộ thường dùng chổi lông gà quất cậu, cậu luôn che đầu mà hét: “Đừng đánh vào mặt con, còn phải gặp người đó.”

Đây là lần thứ hai cậu bị Thư Thù tát tai, lần đầu tiên là bên bờ sông mấy năm trước, hậu quả phản kích lại của cậu chính là khiến cô thành kém thính nên lần này cậu chỉ trợn mắt nhìn cô, cũng chỉ có thể nhìn thế thôi, mặc cho lửa giận ngút trời đang không tìm được chỗ phát tác. Cậu biết mình nợ cô nhưng lại không biết nợ cô điều gì? Làm thế nào để trả? Trả cái gì? Tương tự, cậu cảm thấy mình không phải hạng người như vậy thì thuộc hạng nào đây? Người xấu, vô lại, hay kẻ nhìn lén? Không đúng, cuộc đời của cậu sao lại rối loạn thế này? Ở trước mặt cô, cậu không phải thấp hèn như vậy chứ?

Biểu tình của Thư Thù chợt lóe lên tia kinh ngạc nhưng vẫn lạnh lùng. Cố Diệc Thành không chịu nổi sự lãnh đạm đó, cậu thấy nên giải thích hợp lý hoặc phá vỡ sự im lặng này.

Vì vậy cậu nói: “Mấy giờ rồi? Sao cô còn chưa đi học?” Lời vừa thốt ra cậu lập tức hối hận, cậu cũng không đi học đó thôi.

Thư Thù mấp máy môi, tên này đúng lúc cô đang thay đồ thì từ đâu xuất hiện, chẳng lẽ vì muốn hỏi cô chuyện không đâu đó? Cô không muốn đứng ở ban công cùng anh ta bàn luận vấn đề này, ngọ nguậy người cố tìm một khe hở để lách ra.

Nhưng bạn Cố lại giang tay chặn ngang đường cô.

Thư Thù nói: “Vui lòng bỏ tay xuống.”

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now