Chương 18: Không cùng một thế giới (phần cuối)

1.2K 29 0
                                    


Cô đơn tịch mịch, cô đã thành thói quen

Sáng hôm sau, Thư Thù tới lớp, các bạn trong lớp nhìn cô với ánh mắt khác thường, cô bước chậm về chỗ ngồi thì thấy trên bàn học có một câu ngắn viết bằng phấn trắng, chỉ có hai chữ: Kiếm nhân!! (Kiếm nhân : « 剑人”[jiàn rén] Tiện nhân: « 贱人 » [jiàn rén] .Cách đọc hệt như nhau, chỉ khác cách viết mỗi chữ đầu (chơi chữ)).

Thư Thù do dự rồi rút khăn giấy từ trong cặp ra, mặt không đổi sắc lau đi, lấy sách ra bắt đầu tự học.

Đây là lần thứ mấy rồi? Cô chẳng muốn đếm nữa.

Sau ‘sự kiện nhà ăn’ đó, cô và Cố Diệc Thành không hề xuất hiện cùng nhau nhưng không hiểu sao lại trở thành tình địch giả tưởng của đám người hâm mộ cậu, lúc nào cũng gặp đủ chuyện kỳ quái, khó hiểu. Một lần trên đường về nhà, chợt xuất hiện một đám nữ sinh lớp trên vây quanh cô, xúm xít lại châm chọc một phen rồi lại biến mất, ly kỳ hơn là còn bắt cô phải cam đoan, cam đoan cái gì? Chính là từ nay về sau cách xa Cố Diệc Thành một chút. Về mặt này Thư Thù tuyệt đối phối hợp, đừng nói là cách xa người này, muốn cô đào hố chôn cậu cô cũng không từ chối. Xét thấy thái độ của cô ngoan ngoãn, tích cực nhận sai nên may mắn không bị tổn thương chút da thịt nào, nhiều nhất chỉ là tai hoặc mắt chịu tội thôi, nhưng cũng làm phong phú thêm cuộc sống vốn yên tĩnh của cô. Cô tựa như đang xem kịch, nhìn lần lượt từng nữ sinh ở trước mặt cô cưỡi ngựa xem hoa, diễn đủ mọi màn kịch vui nhộn.

Vậy mà, hai tháng đã qua, cái chuyện ngớ ngẩn này vẫn thỉnh thoảng tái phát. Thư Thù cảm thấy bọn con gái này thật điên khùng, ăn no rỗi việc, không thể nhìn thấu sự việc để hiểu bản chất, ai lại đi thích bạn Cố mặt dày đến mức lì lợm, một phần tử nguy hiểm như thế chứ?

Lẽ tất nhiên, người nổi điên với cô ngoài những kẻ qua đường giáp ất bính đinh kia còn có vị công chúa kiều diễm trong nhà nữa.

Hôm đó sau khi về nhà, Đường Ngọc chặn cô trong phòng, vòng tới vòng lui chỉ hỏi có 1 vấn đề. Anh Diệc Thành nói gì với chị? Sao các người lại ăn cơm cùng nhau? Anh Diệc Thành để chị suy nghĩ cái gì?

Thư Thù thấy Đường Ngọc trái một câu anh Diệc Thành, phải một câu anh Diệc Thành thì cũng đoán được manh mối. Tuy nhiên cô một mực phớt lờ cô ta, hỏi gì cô cũng không đáp. Có câu nói thế này: đối phó với kẻ cố tình gây sự đôi khi không cần phải nhắm đến trả đũa, phản kích tốt nhất là bình tĩnh, không để kẻ đó chọc giận.

Mấy năm qua Thư Thù đã rút được kinh nghiệm, cũng hiểu rằng ở Đường gia mà tranh chấp cùng Đường Ngọc thì thua thiệt cuối cùng luôn là mình. Cô không thể không nhẫn nhịn, huống chi đối với sự ngang tàng của Đường Ngọc, cô không cần phải lấy cứng chọi cứng, điều cần làm là hóa thành nước chảy vòng qua cô ta, dần dần phớt lờ cô ta.

“Chị muốn tôi méc mẹ không hả?” Không nhận được câu trả lời, Đường Ngọc bắt đầu nổi máu vô lại.

Thư Thù thở dài nói, “Được rồi, tôi sẽ nói cho cô biết.”

Đường Ngọc vênh mặt lên, hiển nhiên rất không hài lòng với tốc độ thỏa hiệp chậm rì của cô, nhìn chằm chằm cô, chờ cô cho một đáp án như ý.

[FULL]Đồ Mi Đã Héo, Đêm Chưa Tàn - Truy Ức Niên HoaWhere stories live. Discover now