Chương 40

28K 875 158
                                    

Lễ giáng sinh tất cả hàng quán bên đường đều trang trí hình ông già Noel, dọc đường đi đều có thể nhìn thấy những cây thông Noel nho nhỏ bày trước cửa, nhấp nha nhấp nháy, góp thêm không khí vui vẻ cho ngày lễ.

Mới sáng sớm đã phải tự học, An Tĩnh và An Nguyệt tới trường sớm hơn mười phút. Lớp đã có người đến trước, bật máy sưởi từ sớm.

An Tĩnh vào chỗ của mình, kéo ghế ngồi xuống, trên bàn đã có mấy quyển vở bài tập của dãy bọn họ. Nếu các bạn đến trước An Tĩnh, họ sẽ lẳng lặng đặt vở bài tập lên bàn của cô, để cô đỡ mất công đi giục giã.

Chỉ là, trừ người ngồi đằng sau.

Mỗi lần bảo cậu nộp bài tập cậu sẽ đưa từng quyển, từng quyển một.

Xưa giờ cậu cũng chưa từng chủ động đưa cho cô, nhất định bắt cô phải quay xuống thúc giục, thậm chí An Tĩnh còn hoài nghi cậu thích ngược đãi người khác.

Cô lấy sách vở cần dùng trong buổi học từ trong cặp ra, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp trước khi cho vào ngăn bàn. Bài tập trên bàn cũng được phân loại, kiểm tra xem thiếu bao nhiêu người.

Không lâu sau, cửa sau vang lên tiếng léo nhéo. Tống Tư là người đầu tiên vào lớp, tùy ý ném cặp vào ngăn bàn, Trần Thuật, Châu Tề đi phía sau.

Lạ nhỉ, đám người này bình thường không đến sớm như vậy.

Mặt trời mọc ở hướng Tây sao?

Có bọn họ, lớp học thêm phần náo nhiệt, không thiếu người lắm lời rồi.

An Tĩnh không nghĩ nhiều. Cô cúi đầu tiếp tục đếm bài tập. Đếm xong, cô phát hiện Lục Ngữ ở bàn đầu vẫn chưa nộp bài. Cô kéo ghế đi lên phía trước, vỗ vai Lục Ngữ.

Lục Ngữ ngẩng đầu, nhận ra cô liền mỉm cười, "Sao thế?"

An Tĩnh cười, "Cậu chưa đưa mình phiếu bài tập tiếng Anh."

Lục Ngữ "a" một tiếng, nét mặt hơi hoảng hốt. Cô ấy lập tức cúi đầu lục tìm quanh bàn, vội nói: "Cậu chờ chút, để mình tìm."

An Tĩnh "ừ" một tiếng, đứng bên cạnh, chậm rãi nói: "Đừng vội, cứ từ từ."

Lục Ngữ lục cặp một lần, không thấy gì cả, rồi tìm lại trong ngăn bàn nhưng vẫn không có. Cô ấy sắp lo tới phát khóc, giáo viên tiếng Anh là người rất nghiêm túc, được mệnh danh là Nữ Ma Đầu, nếu không nộp bài, chắc chắn sẽ phải chép phạt.

Làm thế nào bây giờ?

An Tĩnh cụp mắt, ngây người. Cô chỉ xuống bàn của Lục Ngữ chậm rãi hỏi: "Là tờ này đúng không?"

Lục Ngữ nhìn sang, An Tĩnh chỉ vào tờ phiếu ở bên dưới sách Ngữ văn của cô ấy. Lục Ngữ vui mừng, vội vàng lấy tờ phiếu ra, thật là, hóa ra là bị đè dưới sách Ngữ văn, cô ấy không trông thấy còn tưởng đã nộp bài rồi.

Lục Ngữ thở phào nhẹ nhõm, đưa cho cô, "Cảm ơn nhé, An Tĩnh."

An Tĩnh cười.

Sau khi về chỗ ngồi, cô gom hết đống phiếu bài tập lại với nhau, sắp xếp cẩn thận.

Sau đó cô nghĩ một lúc, chuẩn bị nhẩm đọc thơ cổ.

Em Là Tiểu Tiên Nữ Của Anh - Ma Ma.Where stories live. Discover now