Chương 3: Viếng Mình Một Đóa Hoa

560 38 1
                                    

Trí Tiết Lâm thấy nó động tới bạn thân của Quý Thừa thì tự động bỏ đi, chọc gì thì chọc chứ không chọc tới người đã khuất, chuyện này sẽ tính sau, chỉ còn Hứa Trác nãy giờ vẫn hoảng hốt.

"Này! Chào cậu! Tôi là Tạ Trình"

Hứa Trác tỉnh táo lại nhìn thấy thằng đeo kính ngồi bàn trên dơ tay lên hệt như thằng ngốc mà chào cậu, Hứa Trác cười xòa đánh ánh mắt lên.

"Chào!"

Tạ Trình nhìn qua Quý Thừa rồi kéo Hứa Trác về phía mình, thì thầm vào tai cậu.

"Cậu làm việc gì thì làm nhưng đừng động tới Quý Thừa với Hứa Trác!"

Dù biết nhưng cậu vẫn hỏi: "Hứa Trác là cái người đã chết đó sao?"

Tạ Trình gật đầu nhẹ: "Cậu ta bị tai nạn mất cách đây hai tháng rồi, báo có đăng đó, cậu tùy tiện lên xem là có thể thấy!"

Hứa Trác kéo vai cậu ta xuống tò mò hỏi: "Có phải ngày nào trên bàn đó cũng có hoa không?"

"Ừ! Quý Thừa ngày nào cũng mua hoa tới, cho nên thầy bảo chúng tôi phân theo tổ, hôm nay hoa trên bàn là tôi mua, ngày mai tới lượt cậu đó, nhưng mà cậu mới chuyển tới không thích thì để tổ khác mua!"

Hứa Trác chỉ cười trừ, lý nào có chuyện mua hoa tự cúng mình, giảm thọ cậu chết, nhưng cậu mới tới, không mua thì có hơi không tôn trọng nhỉ: "Để tôi mua cho!"

Tạ Trình đẩy mắt kính lên bây giờ mới cười tươi: "Có gì không biết cứ hỏi mình!"

"Cảm ơn!"

.

Quý Thừa như mọi ngày nhàm chán xách cặp ra về, phải nói là hai tháng trước vẫn có người đi bên cạnh hắn, nhưng hai tháng nay đi cùng với hắn chỉ có gió lạnh cùng sương sớm, đường về nhà thoáng chốc càng lúc càng xa, nhiều lúc hắn cứ khiến bản thân mình phải quay đầu qua, ảo giác mà thấy người nọ vẫn đứng bên cạnh hắn, thao thao bất tuyệt, cảm giác hụt hẫng này làm cho hắn tuyệt vọng.

Bất thình lình vai bị choàng trễ xuống, Quý Thừa cũng muốn đánh lừa bản thân nhưng hắn không dám, Lý Lâm thấy bộ mặt hắn như xác chết ngày nào cũng chẳng khá lên nổi, chính Quý Thừa là người khiến lớp học ngày nào cũng âm u, mặc dù chuyện Hứa Trác chết là chuyện đột ngột chẳng ai muốn.

Lý Lâm nói: "Quý Thừa mày kiềm chế lại đi, lần này đột nhiên lại đi gây với người mới!"

Quý Thừa lười nói chuyện cũng phải lên tiếng, tay đồng thời cũng hất Lý Lâm ra khỏi vai mình: "Xúc động nhất thời!"

Lý Lâm liền thở dài, Quý Thừa dường như không chấp nhận cái chết của Hứa Trác, cậu cũng đâu thể khuyên can được cái gì, chỉ là Quý Thừa có muốn thoát ra hay không thôi.

"Đi, đi ăn bánh canh!"

Quý Thừa rất nhanh đã trả lời: "Không đi!"

Lý Lâm có hơi bực nhưng cũng phải nói: "Quán mà ngày nào đi học về mày, Hứa Trác, tao, cũng ghé đó, không đi thì tao đi!"

Thân thể Quý Thừa tự động quẹo vào con hẻm: "Đi!"

Đi nhanh hơn Lý Lâm tưởng, Lý Lâm nín cười đến nội thương.

[FULL] Đạp Vỡ Khoảng CáchWhere stories live. Discover now