Chương 25: Bí Mật Của Hắn

299 22 1
                                    

Sau nhiều ngày mưa rốt cuộc cũng có ngày nắng, nhưng mây vẫn che, trời hanh hao khó chịu lắm, bắt đầu những ngày nghỉ hè đầu tiên, cả nhà Triển Dịch liền dọn đồ đạc, Triển Dịch không có thứ gì để dọn, chỉ đem theo một ba lô đồ đạc, nghe nói quê của bà ngoại Triển Dịch hình như rất xa, đi đường cao tốc phải đi tận bốn tiếng đồng hồ, mà ba Triển Dịch tự mình lái xe, Hứa Trác định nhắn một tin cho Trí Tiết Lâm nhưng nghỉ lại thôi, cậu ta chắc cũng về quê với bà ngoại.

"Con đã đem đầy đủ đồ đạc chưa?"

Triển Dịch nhíu mày với sắc trời khô ráo ra chỗ để xe: "Dạ con đem đủ rồi!"

Ba mẹ Triển Dịch mua rất nhiều đồ đạc biếu ông bà, Hứa Trác lên xe, xe bắt đầu xuất phát, cậu cứ thế nhắm mắt ngủ luôn, trời nắng như vậy chẳng có gì để ngắm nổi.

Đi gần đến trưa, nữa buổi mẹ Triển Dịch có gọi cậu dậy ăn chút gì đó rồi đi tiếp, Hứa Trác bây giờ mới nhìn ra cửa kính, thứ cậu nhìn thấy chính là một cái nghĩa địa nằm trên đường cao tốc, trải dài, đi mãi vẫn thấy, Hứa Trác chưa bao giờ thấy cái nghĩa địa nào hào nhoáng như vậy, chắc chắn là dòng dõi con ông cháu cha, đến chết cũng phải huy hoàng, Hứa Trác tiếp tục ngủ, đến khi ba Triển Dịch gọi cậu tỉnh.

"Triển Dịch chúng ta tới rồi, con tỉnh một chút đi rồi xuống chào ông bà!"

Hứa Trác đột nhiên thấy mình căng thẳng, chào ông bà lạ hoắc cậu chào thế nào, Hứa Trác mang ba lô bước xuống xe, lúc này mới để ý, nhà bà ngoại Triển Dịch cũng ở gần núi, còn một ngọn đồi đầy cỏ, bên trên toàn là bò đang thả rông, chỗ này cũng gần nghĩa địa tự phát nhỏ, nhà ngoại Triển Dịch cũng hệt như mấy nhà ở quê, ba Triển Dịch đi đỗ xe, cậu và mẹ Triển bước vào nhà.

Không điều hiu như nhà bà ngoại Trí Tiết Lâm, nhà ngoại Triển Dịch rất đông, Hứa Trác vừa bước vào nhà đã bị sự đông đúc này làm cho sửng sốt, bốn bề đều là mắt, nhìn cậu chằm chằm, như muốn lột da cậu xem bên trong là thứ gì.

Ông bà Triển Dịch theo như cảm nhận của Hứa Trác thì tương đối nghiêm khắc, bọn họ thấy cậu vào cũng chẳng nói năng gì, chỉ có mẹ Triển Dịch lên tiếng nói.

"Mẹ con về rồi, cô tư với bác năm cũng ở đây ạ, chào ông bà ngoại đi Triển Dịch"

Hứa Trác nghiêm túc chào ông bà chỉ còn nước không vòng tay lại thôi: "Dạ chào ông bà, ông bà vẫn mạnh khỏe chứ ạ!"

Bà ngoại Triển đâm trầu chào cái chén nhỏ, miệng khẽ nói: "Tao vẫn khỏe, chúng mày sao không ở trên đó luôn đi, vẫn còn nhớ tới bà già này à!"

"Kìa mẹ, mẹ nói gì vậy Triển Dịch lâu lâu mới về lần, chẳng phải là bọn con còn đang bận việc sao!"

Ông ngoại Triển Dịch khá hơn chút: "Thôi về rồi, lên gác cất đồ đi, đi đường cũng mệt lắm phải không, Triển Dịch lại đây ông rót nước cho uống!"

Triển Dịch ngoan ngoãn đi lại cái bàn ghế gỗ nhỏ mà đến bốn người già, mấy đứa thanh niên chắc trạc tuổi cậu, với mấy đứa nhóc nhỏ, chắc con cô dì chú bác tụm lại, ông ngoại Triển rót nước cho cậu, là nước chè, Hứa Trác cầm lên uống, ngược lại còn rất thơm.

[FULL] Đạp Vỡ Khoảng Cáchحيث تعيش القصص. اكتشف الآن