Chương 44: Hiện Thực Tàn Nhẫn

152 17 1
                                    

Quý Thừa năm ngày không ra nỗi phòng, không phải vì học mệt quá, mà thuốc lá cây của Hứa Trác đã hết, hắn lại mất ngủ tiếp, không ngủ được sáng dậy thể trạng như không còn sức sống, muốn hít một chút không khí cũng chỉ có thể mở toang cửa sổ ra, thấy được giàn dây leo nhà Hứa Trác lại không thấy được Hứa Trác.

Hắn bị động không muốn phản kháng là do hắn quá mệt chứ không phải để mặc bọn họ thích nói gì thì nói, thật sự mà nói bố Quý Thừa ông là một người gia trưởng chính hiệu, mẹ là người theo kiểu truyền thống cổ hủ lạc hậu, cho nên không thể không nói bọn họ là một đôi trời sinh, do ông trời tác hợp.

Quý Thừa bị ép vào khuôn phép, hắn sống từ nhỏ tới giờ chưa từng phàn nàn, cũng chưa từng đả động tới khuôn phép của họ, nếu không có Hứa Trác xuất hiện chắc có lẽ hắn chính là bản sao hoàn hảo của bố hắn.

Mẹ đương nhiên không hề bạc đãi hắn trong năm ngày này, chỉ là bà không hề hiểu nỗi hắn muốn gì và đang cảm thấy thế nào, bọn tưởng chỉ cần giam hắn trong phòng thì hắn có thể chuyên tâm học hành.

Mẹ nó! Đầu đau như muốn nổ tung sọ não hắn, biểu hắn học cái thá gì, bà đưa cơm đưa nước nhưng chưa từng đưa cho hắn một viên thuốc giảm đau, hắn không nói bà, bà cũng không biết, chắc vậy.

Ngày đầu tiên thi cũng không ngoại lệ, cảm giác nhức đầu như có người đục đầu hắn, hôm nay bố chở đi thi, hắn mang tất cả bút viết cần thiết vào một cái bọc.

Sắc mặt ông nghiêm túc, Quý Thừa nhìn thấy ông không thể nào bình thường nỗi, hôm nay là ngày quyết định cuộc sống sau này của hắn cũng như tất cả mọi người bằng tuổi hắn, và sự khích lệ chúc mừng của người thân là một khuôn mặt răn đe khó chịu, là một gương mặt mệt mỏi của mẹ dúi vào tay hắn một gói bánh kèm sữa.

"Quý Thừa! Con thi xong rồi, nhanh chóng rời khỏi địa phương này!"

Quý Thừa triệt để bị rét lạnh, không phải là một câu khích lệ cố lên, mà là như biết trước được sự thật, mẹ hắn lấy đâu ra tự tin rằng hắn sẽ đậu đại học?

Xe lăn bánh, ông nhìn hắn nói vài câu: "Con thấy áp lực sao? Sắc mặt không tốt!"

Quý Thừa không nói đầu nhức dữ dội đến duy trì sắc mặt tươi tỉnh cũng là một loại khó khăn, hắn chỉ 'vâng' một tiếng.

Quý Thừa xuống xe, bố hắn dừng một lát rồi quay đầu đi.

"Thi xong bố đến đón con!"

.

Hứa Trác được bố mẹ Triển Dịch chở đi từ sớm, hai bên đường xe buýt với người cầm bảng hệt như thể đang đu idol, Hứa Trác căng thẳng lắm chớ bộ thấy tình cảnh này càng căng thẳng hơn, mẹ Triển Dịch bóc bánh bóc sữa nôn nóng đưa cho cậu, tay bà run rẩy lợi hại như thể người thi là bà vậy.

"Mẹ con ăn no ở nhà rồi, bộ mẹ muốn con đang thi mà đau bụng hả?"

Mẹ Triển Dịch hoảng hốt vứt bánh đi, vặn nước lọc đưa cho cậu: "Con khát nước không?"

Hứa Trác cười đành phải nhận lấy, nhìn thử đồng hồ còn khoảng nửa tiếng nữa, không biết giờ này Quý Thừa đến chưa, Hứa Trác đang đứng ở cổng mà không nhìn thấy hắn.

[FULL] Đạp Vỡ Khoảng CáchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ