37: Claiming

It's been a week since the Hunting Competition had happened.

Misa was somehow still afraid to face Emy.

What she could do was indeed surprising. Hindi niya alam kung gifted lang ba talaga ang dalaga or what. She was sure before coming here kung ano ano ang mga kakayahan ni Emy.

Misa knew that she is very smart. But she is too soft for her own good. For nth times in Royal City, hindi lang iilang beses kamuntikang mamatay ang dalaga dahil sa mga plano niya.

She just held back herself noon. Emy for her was her plaything. Kung hindi lang ito naging apprentice ng Papa niya, her anger would not be provoked to the point of wanting to really make her suffer.

Then, nalaman pa ni Emy na siya ang may kagagawan sa pagkamatay ng Papa ng babae at lahat pa ng kamalasan sa buhay niya. And because of that, she finally decided to kill her.

She made Lory and Daniel pushed her on the Wild River. Pero sino ba namang mag-aakala na masyado pang gustong mabuhay ni Emy? She survived that river kahit pa nga ito na ang pinakadelikadong ilog sa buong Royal City. The name itself said everything about the river.

However, Emy just received broken bones, bruises and empty memories instead of dying.

That made her uncomfortable.

A lost memory can still be retrieved kaya naman hindi siya mapakali noon.

Then Emy tried to escape by going to Grey City.

For almost a year, the lady became a thorn in her throat. She was dying to go to Grey City and grabbed the neck of her and personally kill her.

At ngayon niya pinagsisisihang hindi agad siya nagpunta sa Grey para gawin iyon.

Emy seemed to have changed a lot and she even gained a lot of things in here, making her more invincible than before.

Kung noon ay si Xeno lang ang dahilan kaya nag-iingat si Misa, now she has the Crown Prince and herself.

Naikuyom ni Misa ang kamay niya.

The ant learned how to be a tigress. What to do now?

Nasa ganun siyang pag-iisip ng biglang nagbukas ang pinto ng Black Council head quarters.

Nangunot ang noo niya. As far as she is concerned, kumpleto na silang nasa loob ngayon.

Even her members were suddenly alert.

Then pumasok doon ang tatlong babae.

"Ano ba, Lucy? Matuto ka ngang gumalang sa mas nakakaangat sayo?"

"Excuse me? Paano ka naman naging mas angat sa akin? Paunahin mo akong pumasok because seniority-wise, I was the leader of the Black Council first."

Napasinghap ang mga nakarinig noon at napatingin sa dalawang tao na nagsisiksikan para unang makapasok sa head quarters.

Nainis naman si Diana dahil doon. How can this lady steal her limelight?

"Huh! How is that even relevant? Ni wala ka ngang nagawang maganda para sa council during your regime eh?"

Napaayos na silang parehas ng tayo at tumigil na sa pagsisiksikan. They both faced each other and tried to appear more superior than the other.

"Wow! And that really came from you na puro pagpatay at pangsscheme lang ang ginawa sa buong regime niya? Huh! You don't even deserve to be called as leader, you psycho-serial killer!"

The current members of council are not that knowledgable yet about the Black Council's history dahil na rin bagong recruit pa sila. Misa was still being careful in scaring these new members to gain their trust kaya naman hindi muna niya ipinapaalam sa mga ito kung ano ba ang Black Council talaga.