Chương 10

7.6K 492 26
                                    

Nhà Phương Tiệm Viễn là một tòa nhà nhỏ có ba tầng, gia đình họ sống ở tầng hai, tầng ba bỏ trống để cho thuê, tầng một là mặt tiền, vì mẹ cậu kinh doanh một tiệm tạp hóa. Ba cậu quanh năm làm việc ở vùng khác, chỉ có ngày lễ ngày tết mới có thể về nhà, kỳ nghỉ hè năm nhất này, trong nhà chỉ có Phương Tiệm Viễn và mẹ cậu.

Lúc đó kỳ nghỉ hè mới bắt đầu, thời tiết rất bóng nực và khô hanh. Buổi chiều, mẹ tới quán mạt chược bên cạnh để chơi mạt chược, trong tiệm tạp hóa nhỏ chỉ có một mình Phương Tiệm Viễn, cậu ngồi sau quầy hàng vừa đọc sách vừa trông coi chuyện buôn bán.

Trong góc để một cái quạt sàn cứ quay qua quay lại, mỗi khi quay một vòng sẽ phát ra tiếng kẽo kẹt kẽo kẹt, gió thổi ra cũng chẳng thể xua tan hơi nóng.

Vào lúc này, Dư Hải Dương lần đầu tiền xuất hiện trước mặt Phương Tiệm Viễn.

Hạ Tinh Trình ngồi sau quầy hàng, cậu tiện tay dọn dẹp lại mặt bàn, mở sách ra, rồi lại gấp lại.

Dương Du Minh vẫn đang đứng bên cạnh để chuyên gia trang điểm lại, trợ lý của anh là một người phụ nữ hơn ba mươi tuổi tên Lý Vân, đã làm việc với anh rất nhiều năm rồi, giờ đang đứng bên cạnh nói đùa với anh.

Hạ Tinh Trình không cố tình nhìn chằm chằm Dương Du Minh, nhưng khóe mắt cậu nhận thấy dáng vẻ Dương Du Minh rất thoải mái, trước khi quay phim mà cảm thấy lo lắng chắc chỉ có mỗi mình cậu.

Việc quay phim hôm qua rất suôn sẻ, nhưng lại chẳng thể mang lại cho cậu sự thoải mái như trong dự liệu của người khác, ngược lại cậu càng cảm thấy áp lực hơn, cậu vừa sợ mình không phối hợp được với Dương Du Minh, vừa sợ mình không thể làm Hà Chinh vừa lòng.

Còn nữa, giờ cậu nhìn thấy Dương Du Minh, thì sẽ cảm thấy rất căng thẳng.

Hà Chinh gọi tất cả mọi người chuẩn bị, sắp quay chính thức.

Hạ Tinh Trình đã cúi đầu đọc sách, đợi một tiếng bắt đầu Hà Chinh.

"Bắt đầu!"

Trường quay bỗng nhiên yên tĩnh lại, tiếng quạt đạo cụ lập tức vô cùng rõ ràng.

Hạ Tinh Trình cúi đầu đọc sách, cậu không nghe thấy tiếng bước chân, chỉ cảm nhận được một bóng người đổ trên quyển sách trước mặt mình, chặn lại ánh sáng từ bên ngoài.

Thế là cậu ngẩng đầu lên, nhìn thấy Dương Du Minh đứng trước mặt mình.

"Anh muốn mua gì à?" Trước khi hỏi Hạ Tinh Trình theo bản năng nuốt một ngụm nước miếng.

Dương Du Minh đặt một tay lên quầy hàng, anh nhìn kệ hàng sau lưng Hạ Tinh Trình rồi nói: "Lấy cho tôi một gói thuốc."

Hạ Tinh Trình vội vàng đứng lên.

Đồng thời Hà Chinh cũng hô dừng.

"Cậu căng thẳng quá đó," Hà Chinh nói với Hạ Tinh Trình: "Giờ cậu ta chỉ là một vị khách bình thường, cậu căng thẳng cái gì?"

Hạ Tinh Trình gật đầu, cậu hít sâu mấy hơi, lắc lắc cổ và cổ tay, tỏ ý mình đã sẵn sàng để quay lại lần nữa.

Minh Nhật Tinh TrìnhWhere stories live. Discover now