Chương 114

5.4K 316 39
                                    

Mùng 1 đầu năm, lúc Phương Dĩnh thức dậy Hạ Diệp và hai đứa con trai sinh đôi đều đang ngủ say, cô mặc quần áo lại rồi ra khỏi phòng ngủ, bèn nhìn thấy Dương Du Minh mặc một cái áo ba lỗ màu đen, ngồi xếp bằng trên sàn nhà trong phòng khách, đang ngửa đầu uống nước.

Tóc và quần áo anh đều bị mồ hôi thấm ướt, xem ra là vừa tập gym xong.

Phương Dĩnh liếc mắt nhìn cơ bắp trên cánh tay anh, rồi tự nhiên bước về phía trước chào hỏi anh.

Dương Du Minh đứng dậy, mỉm cười nói: "Dậy sớm vậy?"

Phương Dĩnh nói: "Quen rồi ạ, ở nhà em cũng dậy sớm, không có chuyện gì bảo em ngủ ngược lại còn không ngủ được, anh cũng dậy sớm vậy?"

Dương Du Minh gật đầu: "Trời vừa sáng là dậy rồi, anh có thói quen mỗi buổi sáng sẽ tập gym một lát, rồi đợi Tinh Trình ngủ dậy sẽ nấu bữa sáng cho em ấy."

Phương Dĩnh khẽ mỉm cười nói: "Cuộc sống của Tinh Trình cũng hạnh phúc quá nhỉ."

Có mồ hôi dọc theo gò má Dương Du Minh nhỏ xuống, anh giơ tay gẩy mái tóc mướt mồ hôi, nói với Phương Dĩnh: "Em nghỉ ngơi một lát đi, đợi anh tắm rửa sạch sẽ là có thể chuẩn bị ăn sáng được rồi.

Lúc Hạ Diệp ngủ dậy, thì phát hiện Phương Dĩnh không có ở trong phòng nữa, anh dang hai tay lười biếng duỗi người, hai mắt vô thần nhìn chằm chằm trần nhà ngẩn người, rồi mới vươn mình rời giường, cầm quần áo ném trên tủ đầu giường mặc lên người.

Anh mang mái tóc lộn xộn mở cửa phòng đi ra, nghe thấy phòng ăn có tiếng nói chuyện bèn đi tới, lúc đến gần mới nhìn thấy Phương Dĩnh và Dương Du Minh đang ngồi ăn sáng ở bên bàn ăn.

Hạ Diệp đi tới kéo ghế dựa ra định ngồi xuống, Phương Dĩnh bèn nói với anh rằng: "Đi đánh răng rửa mặt trước đã, tóc cũng chải lại nữa." Hạ Diệp nhìn cô, rồi đứng dậy đi đến phòng vệ sinh.

Phương Dĩnh ngại ngùng mỉm cười với Dương Du Minh: "Ảnh ở nhà quen như thế rồi."

Dương Du Minh dựa lưng vào ghế, mỉm cười nói: "Cứ coi ở đây như ở nhà mình đi, không sao đâu."

Bữa sáng cũng là Dương Du Minh nấu, buổi sáng Hạ Tinh Trình thích ăn mì phở, bình thường trong nhà chỉ có hai người họ, Dương Du Minh hay nấu mì bỏ thêm một cái trứng gà cho Hạ Tinh Trình, hôm nay cân nhắc đến việc khách nhiều, Dương Du Minh còn nấu cháo, hấp bánh bao, hâm nóng sữa bò.

Trước mặt Phương Dĩnh có một bát cháo, vị hơi mặn, bên trong có thịt gà xé và hành lá, cô húp một ngụm cháo, liếm liếm môi, trong lòng có mấy lời muốn nói, nhưng cứ lưỡng lự một hồi lâu, rồi vẫn nhẹ giọng nói: "Anh Minh, anh lớn hơn Tinh Trình mười ba tuổi phải không?"

Dương Du Minh một cổ tay khoát trên mặt bàn, bên cạnh là một ly sữa bò, anh nghe thấy câu hỏi của Phương Dĩnh, chỉ hơi gật đầu nói: "Phải."

Phương Dĩnh hít sâu một hơi, nói: "Nếu như chúng ta không đứng ở góc độ của Tinh Trình để cân nhắc, mà là đứng ở góc độ của anh, thì anh nghĩ mười hai mươi năm nữa, có thể đảm bảo Tinh Trình vẫn ở bên cạnh anh không?"

Minh Nhật Tinh TrìnhWhere stories live. Discover now