1.4: Cua nhồi cam

4.4K 233 3
                                    

Vừa qua buổi trưa, bên ngoài cửa có người lớn tiếng rao bán cua.

Tiểu Lô bưng lấy nước trà mà Tiểu Đào Nhi đưa tới, ngoảnh về phía sân sau cười lớn tiếng: "Kiều tiểu thư, ngoài cửa có bán cua đấy!"

Kiều Sơ Huân đang ủ rượu, nghe được lời này thì không khỏi ngẩng đầu lên cười hỏi: "Muốn ăn cua sao?"

Tiểu Lô gật đầu liên tục: "Các huynh đệ cũng rất thích ăn cua! Trước đây hằng năm cứ vào đầu thu thì huynh đệ bọn ta đều cách vài ba hôm lại đến quán ăn ăn các món từ cua, cái gì mà cua ngâm rượu, cua hấp, cua nấu gừng... Trước đây công tử thích ăn nhất là món cua nhồi cam..." Vừa nói xong chữ cam cuối cùng, Tiểu Lô lập tức tỏ ra hơi ảo não, cúi đầu nhấp một hớp nước trà.

" Vừa nói xong chữ cam cuối cùng, Tiểu Lô lập tức tỏ ra hơi ảo não, cúi đầu nhấp một hớp nước trà

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Kiều Sơ Huân khẽ mỉm cười: "Thân thể công tử bị nhiễm lạnh, không nên ăn cua."

Tiểu Lô gật đầu qua loa một cái, bưng chén trà định quay người đi, thế nhưng Kiều Sơ Huân lại đi theo: "Ta cùng ngươi đi ra xem."

Tiểu Lô hơi kinh ngạc quay mặt sang, Kiều Sơ Huân cười nhìn hắn: "Nếu các huynh đệ đều thích ăn thì làm một ít, dù sao ta cũng chưa chuẩn bị cơm tối, vẫn làm kịp."

Nói xong liền kêu Tiểu Đào Nhi ra ngoài cửa chọn cua. Ra ngoài xem, quả thật cua rất tươi, con nào con nấy bóng nhẫy chắc nịch. Kiều Sơ Huân tính đầu người mua một sọt to, hai ngày nữa bốn người thị vệ kia sẽ tới nơi, cộng thêm Cao Linh, Tiểu Đào Nhi và cả chính nàng thì tổng cộng vừa vặn hai mươi người.

Kiều Sơ Huân đưa cho Tiểu Đào Nhi một ít bạc, bảo nàng ra phố mua mấy quả cam, lại thêm hai bình nữ nhi hồng thượng hạng. Cua có tính hàn, mặc dù mùi vị ngon miệng nhưng ăn nhiều lại dễ bị đầy bụng khó tiêu, phải phối hợp với một chút rượu vàng để dung hòa. Tiểu Lô xung phong xách rượu giúp, đi cùng Tiểu Đào Nhi.

Tiểu Lục khiêng sọt cua ra sau bếp, thấy Kiều Sơ Huân trông có vẻ hơi sợ thì gọi hai người nữa tới, muốn buộc lại giúp cho Kiều Sơ Huân, đứng ở trước sân múc nước giếng rửa sạch cua rồi nhanh chóng cột chắc cả con cua lại.

Kiều Sơ Huân ở bên cạnh nhìn một lúc thì cũng đã nắm được cách làm, vừa mới vươn tay ra muốn bắt lấy một con để thử thì lập tức bị Tiểu Nê cản lại. Hai người kia cũng đều lên tiếng khuyên can, nói thẳng ra là không thể để cho nàng phải làm những việc nặng thế này, Kiều Sơ Huân chỉ có thể lại ngồi xuống bên dưới gốc cây ngô đồng, tiếp tục đậy kín vò rượu.

Hôm đó Tiểu Đào Nhi đưa đồ ăn sáng cho Cảnh Dật, bữa trưa lại là Cao Linh đưa cơm, đến chạng vạng tối Cảnh Dật gọi Cao Linh vào phòng, nói là sau này để Kiều tiểu thư ăn cơm cùng hắn là được, như vậy vừa không phải làm phiền mọi người mà Kiều Sơ Huân cũng có thể ăn uống đàng hoàng, có thể nói là nhất cử lưỡng tiện.

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now