1.6: Gà hạt thông

4.4K 229 14
                                    

Chạng vạng tối, hai người trở về, cái giỏ xách trên tay Kiều Sơ Huân đầy ắp, Tiểu Lục ở bên cạnh xách hai con gà mái béo mập, một miếng sườn lợn to cùng hai túi hoa quả tươi.

Tiểu Lục đưa toàn bộ đồ ra sau bếp, thấy không còn gì cần giúp nữa thì mới rời đi.

Tiểu Đào Nhi đang đãi gạo, thấy Kiều Sơ Huân thì cười ngọt ngào một tiếng, đôi mắt tròn tỏa sáng. Kiều Sơ Huân buông đồ xuống, lấy mấy thứ trong giỏ bỏ vào tủ, lại khó hiểu liếc Tiểu Đào Nhi một cái: "Sao thế?"

Tiểu Đào Nhi đãi xong gạo, cho gạo vào nồi nước đã chuẩn bị bên cạnh, bên môi không giấu được nụ cười: "Không có gì..."

Kiều Sơ Huân bị nụ cười của nàng làm cho hơi sợ: "Rốt cuộc là làm sao?"

Tiểu Đào Nhi đậy nắp nồi lại, lạch cạch đi tới bên người Kiều Sơ Huân: "Sơ Huân tỷ tỷ, tối nay ăn món gì thế?"

Kiều Sơ Huân mở một túi giấy, đổ đồ bên trong ra một cái tô, khóe miệng cong cong: "Hạt thông."

Mặt Tiểu Đào Nhi xịu xuống, cái miệng nhỏ nhắn chu lên: "Hạt thông? Hạt thông thì có gì ngon mà ăn chứ! Ta còn tưởng là có thịt gà để ăn cơ đấy..."

Kiều Sơ Huân mím môi cười một tiếng: "Đúng thế, làm gà hạt thông cho ngươi ăn."

Tiểu Đào Nhi vừa nghe thấy thì mắt lập tức sáng lên. Gà hạt thông! Vừa nghe đã có cảm giác thơm ngon rồi... Tay nghề của Sơ Huân tỷ tỷ cực kỳ tốt, không chỉ làm đồ ăn ngon miệng mà còn toàn làm mấy món mà nàng chưa từng ăn bao giờ, bây giờ nàng ham ăn đến mức một ngày chỉ mong chờ đến ba bữa cơm, ngay cả hai ngày nghỉ cuối tháng cũng không muốn về nhà!

Kiều Sơ Huân cười thúc giục nàng: "Đừng có luẩn quẩn quanh người ta nữa, mau đi rửa rau đi, nếu không lát nữa làm xong gà rồi mọi người lại không có rau ăn."

Tiểu Đào Nhi "a" một tiếng, vội vàng chạy đi nhặt rau, rửa rau.

Kiều Sơ Huân đưa hạt thông đi ngâm, lại mở nồi hấp ra, cầm đũa nhẹ nhàng đâm thử, chín rồi. Trước lúc ra khỏi nhà nàng đã bảo Tiểu Đào Nhi trông lửa giúp, trong nồi đang hấp bánh bao nhân đậu đỏ. Kiều Sơ Huân nhắc nồi hấp xuống, đặt lên một góc bàn, gắp ra một cái đưa cho Tiểu Đào Nhi: "Ăn trước đi, ăn xong còn làm việc tiếp." Tiểu nha đầu còn nhỏ tuổi, vốn đang ở tuổi ham ăn ham chơi, nhưng tính tình khéo léo hiểu chuyện, trong bếp làm được đồ ăn ngon cũng không ăn trước mà ngoan ngoãn chờ tất cả mọi người cùng ăn.

" Tiểu nha đầu còn nhỏ tuổi, vốn đang ở tuổi ham ăn ham chơi, nhưng tính tình khéo léo hiểu chuyện, trong bếp làm được đồ ăn ngon cũng không ăn trước mà ngoan ngoãn chờ tất cả mọi người cùng ăn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now