2.14: Ơn nghĩa một bữa cơm

2K 125 2
                                    

Trên bả vai truyền đến cảm giác đau rát, trên môi dường như có thứ gì đó ướt át lướt qua... Trong đầu thoáng qua những cảnh tượng vẫn thỉnh thoảng xuất hiện:

Một tiểu cô nương với hai búi tóc tết đuôi sam bưng một bát bánh trứng chưng nóng hổi cho một tên ăn xin mặt mũi lem luốc; thiếu niên mười mấy tuổi sắc mặt tái nhợt lén trèo tường, tặng cho nữ hài mấy lá phong để kẹp sách; hai người một trước một sau lén lút chạy ra khỏi nhà, vừa mới ra tới cửa chính đã bị hạ nhân phát hiện ra báo cho lão gia, nữ hài bị giam lỏng cấm túc trong phòng, thiếu niên cắn răng chịu đòn giữa trời tuyết; vài năm sau, nam tử kia đứng ở trước cửa, cao ngạo thề bản thân chắc chắn sẽ rời khỏi Kiều gia tự mình lập nghiệp, người có tài tuyệt đối sẽ không cam lòng cúi đầu làm việc cho kẻ ngu dốt; mấy tháng trước, hắn dẫn theo gia đinh truy đuổi nữ tử mặc hỉ phục đỏ thẫm, đứng bên ngoài kiệu lạnh giọng đòi mang người về để làm thiếp cho một kẻ chưa từng gặp mặt...

Cảm giác ẩm ướt trên môi càng lúc càng rõ ràng, trên người dường như có vật gì đó rất nặng đè lên, Kiều Sơ Huân giật giật mí mắt, vừa mở mắt ra đã bị cảnh tượng trước mặt làm cho hoảng sợ đến mức kêu lên thành tiếng. Quay mặt tránh đi nụ hôn cả người kia, nhất thời mặt mũi choáng váng, cánh tay yếu ớt giơ lên rồi lại nặng nề rũ xuống. Nàng nhắm mắt, giọng nói run run thốt ra từ kẽ răng: "Ngươi... cho ta uống cái gì?"

Nam tử kia dán môi lên gò má lạnh lẽo của nàng, hít một hơi sâu, giọng nói hơi khàn: "Không phải nàng đã biết rồi sao? Lần đầu tiên luyện thuốc này, đóa mạn đà la màu trắng kia chẳng phải do chính tay nàng hái cho ta sao... Không còn nhớ sao?"

Đôi mắt nhắm chặt của Kiều Sơ Huân thấm ra một giọt nước mắt, bám lấy hàng mi đang run rẩy: "Mạn đà la có độc, cũng là thuốc tốt để trị bệnh cứu người, ngươi lại... lấy nó để hại người... Nếu biết trước rằng ngươi sẽ trở thành như bây giờ..."

Nam tử kia vươn một tay kéo cả người Kiều Sơ Huân lên, ghìm lấy trán nàng, hỏi: "Nếu biết ta sẽ trở thành như bây giờ, nàng muốn thế nào? Hối hận vì đã cứu ta sao?"

Kiều Sơ Huân cắn chặt môi không nói, mắt cũng nhắm chặt lại, như thể kẻ vô tri vô giác để mặc hắn lắc trái lắc phải. Cả người nàng yếu ớt mất sức, cho dù có muốn chạy thì cũng phải chờ cho thuốc hết tác dụng, trong miệng vẫn đầy vị đắng chát, chứng tỏ nàng vừa mới bị hắn cho uống thuốc chưa lâu, theo thói quen chế dược trước kia của hắn thì ít nhất cũng phải sáu canh giờ nữa dược hiệu mới kết thúc.

Nam tử biết nàng không muốn để ý tới mình, nhíu mày lại một cái, há miệng cắn lên hai cánh môi đã mất đi huyết sắc. Kiều Sơ Huân kêu lên một tiếng đau đớn, giọt nước mắt tràn qua khóe mi, hàm răng ra sức cắn chặt, cố gắng để mình không hét lên vì sợ hãi.

Nam tử kia lại hiểu lầm dự tính của Kiều Sơ Huân, cho rằng nàng đã biết rõ tình huống này nên mới khóa môi lại từ chối, suy đoán đã nảy sinh trong lòng trước đó được xác nhận, lửa giận cùng với tình cảm điên cuồng vẫn cố nén trong lòng rốt cuộc đã tìm được lối ra. Một tay hắn bóp cằm nàng, bốn ngón tay giữ lấy một nửa khuôn mặt, tay còn lại kẹp lấy người nàng kéo lại, cắn lên cánh môi đã bật máu, đầu lưỡi ra sức xông vào phía trong.

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now