1.15: Ngọc thạch đỏ tía

2.9K 172 3
                                    

Vừa sáng sớm, Kiều Sơ Huân đã nấu xong một nồi hoành thánh, còn bảo Tiểu Đào Nhi lấy mấy loại bánh ngọt khác nhau từ trong nồi ra. Nàng cúi đầu đảo đồ ăn, giọng nói hơi run run: "Tiểu Đào Nhi, hôm nay ta không được khỏe lắm, ngươi có thể giúp ta bưng đồ ăn sáng tới cho công tử không?"

Tiểu Đào Nhi nhón chân lên nhìn một cái, hơi khó hiểu nhưng vẫn ngoan ngoãn đồng ý: "Được. Sơ Huân tỷ tỷ, tỷ thấy không khỏe ở đâu? Có cần phải mời đại phu không?" Từ sau khi nhận ra công tử là một người rất tốt, Tiểu Đào Nhi cũng không còn sợ hắn như hồi đầu nữa. Hơn nữa nàng cũng không giống như Kiều Sơ Huân, chỉ cần đưa cơm tới là được, không cần phải ở lại ăn cùng công tử, cho nên trong lòng Tiểu Đào Nhi cũng thoải mái.

Kiều Sơ Huân lắc đầu: "Ta không sao, ngủ một chút là được rồi." Nói xong thì liền cúi đầu đi ra khỏi bếp.

Đám ảnh vệ tới bưng cơm, thấy trong bếp chỉ có một mình Tiểu Đào Nhi thì nhao nhao hỏi: "Kiều tiểu thư đâu?" "Có phải là có món gì ngon không?"

Tiểu Đào Nhi nhanh tay nhanh chân múc hoành thánh ra, trong mắt cũng lộ vẻ bối rối: "Sơ Huân tỷ tỷ nói là không khỏe, cho nên đã về phòng nghỉ ngơi rồi."

Mọi người đưa mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng nhớ tới chuyện đêm qua, đều cảm thấy hơi kỳ lạ. Cao Linh nhìn mấy thứ trên cái khay trong tay Tiểu Đào Nhi, hỏi: "Kiều tiểu thư bảo ngươi đưa đồ ăn sáng tới cho công tử sao?"

Tiểu Đào Nhi gật đầu: "Đúng vậy! Ta thấy sắc mặt Sơ Huân tỷ tỷ hình như không được tốt lắm, có lẽ là đêm qua ngủ không ngon giấc." Cả buổi sáng Kiều Sơ Huân đều cúi gằm, lại còn đổi kiểu tóc, hai bên gò má đều có mấy lọn tóc che khuất, nàng cũng không nhìn rõ vẻ mặt Kiều Sơ Huân.

Cao Linh suy nghĩ một lát, đưa tay ra nhận lấy cái khay: "Ngươi ăn rồi đi nghỉ trước đi, để ta đưa cho."

Đi vào phòng Cảnh Dật, đóng cửa lại, thấy chủ tử nhà mình mặc một bộ đồ đỏ tía, một chân thả xuống đất, nghiêng người dựa vào cái sạp, một bên khuỷu tay chống trên cái bàn nhỏ ngay bên cạnh, tay còn lại thì đang trêu chọc con thỏ trắng trên đầu gối. Nghe thấy có tiếng người bước vào mà mắt cũng không hề ngước lên, chỉ nhíu mày lại, cánh môi đỏ thẫm cũng mím chặt hơn.

Cao Linh âm thầm thở dài một hơi, đặt khay lên chiếc bàn tròn, đi tới vị trí trước sạp chừng ba thước, nghĩ nghĩ một hồi, cố chọn lọc từ ngữ, sau đó mới lên tiếng khuyên nhủ: "Chủ tử, chủ tử thích Kiều tiểu thư, tất cả mọi người đều có thể nhìn ra được, nhưng mà Kiều tiểu thư lại không hề biết. Ngày nào chủ tử cũng trêu chọc người ta như trêu chọc con thỏ như vậy, cho dù tính tình Kiều tiểu thư có tốt thế nào thì cũng khó mà chịu nổi bị chủ tử bắt nạt..."

Cảnh Dật nhíu chặt mày, ngón tay đang trêu chọc con thỏ con hơi khựng lại, sau đó lại đưa lên gảy gảy cái tai dài của con thỏ. Con thỏ con run lẩy bẩy, cắn răng chịu đựng sự giày xéo của Tiểu Hầu gia.

Cảnh Dật yên lặng hồi lâu, sau đó mới chậm rãi lên tiếng: "Vậy theo ý ngươi thì nên làm thế nào?"

Mặc dù trên mặt Cao Linh có vẻ hết sức bình tĩnh nhưng thật ra trong lòng đã nhảy cẫng lên, chủ tử nói thế này tức là đã thừa nhận có tình ý với Kiều tiểu thư rồi! Cao Linh trầm ngâm một lát, cẩn thận trả lời: "Theo như thuộc hạ thấy, Kiều tiểu thư vẫn luôn coi chủ tử là chủ nhân mà hầu hạ, có tôn kính và cảm kích chủ tử, nhưng mà trong lòng vẫn luôn phòng bị."

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now