4.18: Tiệc rượu thiên hạ

2.4K 90 3
                                    

Trí nhớ của Triển Vân luôn rất tốt, nghe Kiều Sơ Huân nói như vậy, lại nhìn kĩ mặt mũi đối phương, cẩn thận nhớ lại một lát, đôi mắt cong cong mở lớn lên vì kinh ngạc: "Ngươi là... vị ở đối diện phường Lục Sa hôm đó..."

Kiều Sơ Huân mỉm cười gật gật đầu, sau đó nhẹ nhàng cảm ơn Triển Vân: "Hôm đó may nhờ có Triển công tử..."

Nói còn chưa dứt lời thì đã bị Triển Vân đứng dậy ngăn lại, Cảnh Dật bên cạnh cũng đỡ lấy một bên hông Kiều Sơ Huân, đồng thời dùng ánh mắt thăm dò nhìn người phía trước.

Triển Vân nở nụ cười yếu ớt, chậm rãi giải thích rõ cho mọi người: "Hôm đó ở phường Lục Sa, Lý Lâm Khác ném qua một bình rượu, lúc đó ta lao ra cửa sổ đón lấy, suýt chút nữa thì đụng phải phu nhân..."

Bọn Triệu Đình vẫn còn nhớ rõ chuyện này, vì vậy nghe Triển Vân giải thích xong thì nhao nhao làm ầm lên, Chu Dục Phỉ cười nhìn về phía Kiều Sơ Huân, không ngừng tấm tắc: "Thật đúng là khéo quá!"

Quanh đi quẩn lại một vòng, hóa ra mọi người đều đã từng gặp nhau. Kiều Sơ Huân và Cảnh Dật đều là người Biện Kinh, thế nhưng suốt nhiều năm lại chưa từng có duyên gặp gỡ, mãi cho tới khi Cảnh Dật bị giáng chức điều ra khỏi kinh thành, Kiều Sơ Huân bị ép xuất giá, hai người mới có duyên trùng hợp gặp nhau, sau đó lại cùng nhau tới thành Việt Châu này. Hai người lâu ngày sinh tình, trải qua bao khó khăn, cuối cùng có thể kết làm lương duyên, thành người một nhà.

Mà hằng năm nàng chỉ có mấy lần được xuất phủ, lại đúng lúc đụng phải Đoàn Trần và Lý Lâm Khác hẹn nhau ở phường Lục Sa. Lúc đó Triển Vân vẫn luôn chú ý động tĩnh phía trước, cho dù bình rượu kia không đập vào người qua đường thì hắn cũng sẽ vươn tay ra đón, bởi vì Lý Lâm Khác vốn có ý khiêu khích. Không ngờ rằng một lần ra tay giúp đỡ, người kia sau này lại trở thành người trong lòng mà Cảnh Dật cưới về làm thê tử. Mọi người nghĩ lại, ai nấy đều nở nụ cười. Cảnh Dật nghe được lời giải thích của Triển Vân, mặc dù có chút không vui nhưng vẫn nhẹ nhàng gật đầu, chân thành nói cảm ơn.

Triển Vân cười đáp lại, nhẹ nhàng nói một câu: "Sớm biết có hôm nay..."

Cảnh Dật nhướng mày, Triển Vân vốn định nói tiếp lại không thốt ra tiếng nào nữa. Mấy người bên cạnh nghe thấy thì đều bật cười thành tiếng, đúng vậy, sớm biết có hôm nay thì lúc trước cứu nàng nên nói thêm mấy câu, tỷ như sau này có gặp phải tiểu tử này thì nhớ đi đường vòng hay gì đó, có lẽ bây giờ mọi thứ lại đều đã khác. Cảnh Dật có cưới được Kiều Sơ Huân hay không thì vẫn còn khó nói.

Mấy người ngồi xuống chỗ của mình, mọi người nói cười vui vẻ, ăn ăn uống uống.

...

Đêm qua Cảnh phủ bày trận, dùng chuyện thành thân của Cảnh Dật và Kiều Sơ Huân làm mồi, dùng Cảnh Dật để dụ Tô Thanh Vân, dùng Kiều Sơ Huân để dụ Kiều Tử An, dùng nam tử áo trắng bị bắt trước kia để dụ Thất công tử ra, mặc dù có đôi chút khác với dự liệu nhưng lại phơi bày rõ chuyện danh sách, Thất công tử và Tô Thanh Vân đều bị giam vào đại lao, giao cho Dung Khải áp giải về kinh, chuyện Thất Sênh Giáo cũng miễn cưỡng coi như đã kết thúc, duy chỉ có Kiều Tử An vẫn chưa hề xuất hiện, khiến cho mọi người mà đặc biệt là Cảnh Dật cảm thấy bất an.

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now