1.7: Thịt phù dung

4.2K 212 19
                                    

Hôm qua, trong lúc dùng bữa tối, Cảnh Dật lẩm bẩm nói là muốn ăn mấy món như tôm cua, lúc ấy Kiều Sơ Huân không đồng ý, nhưng trong lòng lại bắt đầu tính toán. Mấy hôm nay đã làm món cua nhiều lần, hấp, ngâm, xào gừng, hầm đều đã làm qua một lượt, mọi người ăn xong đều hết lời khen ngợi. Mỗi bữa nàng chỉ để Cảnh Dật ăn nhiều nhất là hai con, chủ yếu vẫn là sợ cua quá lạnh, không có lợi cho quá trình hồi phục của hắn.

Giờ lại còn nói là muốn ăn tôm... Kiều Sơ Huân nghĩ nghĩ, cho dù là hấp hay xào thì cũng không ổn cho lắm. Tiểu Lô và Tiểu Đào Nhi đi theo bên cạnh, một người thì xách một miếng thịt nạc lớn và mấy củ cà rốt mập mạp, người còn lại cũng ôm một cái giỏ xách đầy um.

Tiểu Đào Nhi thấy Kiều Sơ Huân nhìn gian hàng cách đó không xa tới mức xuất thần thì cũng nghển cổ lên nhìn theo, Tiểu Lô thì từ lúc nãy đã tinh mắt nhìn ra gian hàng kia bán tôm. Nuốt nước miếng một cái, Tiểu Lô nhìn về phía Kiều Sơ Huân, đôi mắt tỏa sáng lấp lánh: "Kiều tiểu thư, buổi tối ăn món gì thế?"

Kiều Sơ Huân suy nghĩ một chút, hơi do dự đáp lại: "Muốn làm món tôm cho các ngươi ăn, chỉ là..." Nhìn miếng thịt lợn trong tay Tiểu Lô, Kiều Sơ Huân đột nhiên nghĩ tới một món, môi cũng lộ ra một nụ cười ấm áp: "Làm thịt phù dung cho các ngươi."

Tiểu Đào Nhi trợn tròn mắt: "Phù dung? Nhưng mà đến mùa xuân mới có hoa phù dung cơ mà!"

Kiều Sơ Huân khẽ mỉm cười, chớp chớp mắt với Tiểu Đào Nhi mấy cái: "Phù dung này không phải hoa phù dung, đến lúc làm xong thì ngươi sẽ biết thôi!"

Ba người vừa nói vừa đi đến gian hàng bán tôm. Những con tôm màu xanh nhạt với lớp vỏ sáng bóng trong suốt, con nào con nấy đều còn tươi rói, vừa vặn chỉ còn lại gần nửa sọt, Kiều Sơ Huân quyết định mua hết.

Lấy hầu bao ra, định lấy bạc ra trả thì nghe thấy âm thanh ồn ào huyên náo vang lên phía sau. Xa xa truyền tới tiếng khóc thê lương của nữ nhân cùng với tiếng căm giận của đám đông, âm thanh càng lúc càng tới gần, càng lúc càng rõ hơn, có thể loáng thoáng nghe thấy mấy chữ "vô dụng", "triều đình", "lên kinh",...

Kiều Sơ Huân xoay người, thấy cách đó không xa có một đoàn người đang đi tới, trong tay mấy tên nam nhân cầm đầu còn cầm gậy tre, vẻ mặt trông vô cùng căm phẫn. Nữ nhân đi chính giữa được người ta đỡ, mái tóc rối tung trông cực kỳ thảm hại, cả người mềm oặt nghiêng ngả. Người bán tôm thở dài: "Thật là đáng thương! Đang yên đang lành con gái lại bị người ta làm hại như vậy..."

Tiểu Lô quay mặt nhìn sang người bán hàng: "Ngươi biết người này sao?"

Người bán hàng gật đầu một cái, tay cầm hai sợi dây mây, buộc chặt cái giỏ trúc lại: "Biết chứ! Đều là kẻ làm ăn trên cùng một con phố cả mà, cô nương kia còn từng trông hàng giúp mẹ nữa. Nhà cũng chẳng có ai khác, chỉ có hai mẹ con, mở một tiệm bán đậu phụ nho nhỏ, buổi sáng còn bán sữa đậu nành nóng." Vừa nói lại vừa thở dài: "Một cô nương xinh đẹp như vậy, đúng là tạo nghiệp chướng!"

Tiểu Lô lại đưa mắt nhìn đám người đã càng lúc càng khuất xa, cau mày hỏi: "Bọn họ đang định làm gì thế?" Đi về hướng kia hẳn là muốn đến nha môn.

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now