1.10: Thịt thỏ cam sành

4.4K 210 9
                                    

Tối hôm đó, Tiểu Vãn và Tiểu Nê từ bên ngoài trở về, trên tay xách mấy con thỏ và gà rừng, bảo là săn được trên núi ở thành bắc, muốn cho mọi người đổi khẩu vị, nếu Kiều Sơ Huân cảm thấy được thì sau này có thể thường xuyên làm. Tiểu Đào Nhi gật đầu liên tục, liếm liếm cái miệng nhỏ, khen ngợi: "Con thỏ mập quá..."

Kiều Sơ Huân bị dáng vẻ tham ăn của nàng làm cho bật cười, lại thấy hình như trong ngực Tiểu Vãn còn ôm thứ gì nữa thì vội đi lên nhìn.

Tiểu Vãn vội vàng đặt hết mấy thứ trong tay xuống đất, lòng bàn tay nâng cái bọc nhỏ trong ngực, nhẹ nhàng đặt lên bàn đá. Tiểu Đào Nhi cũng đi lên, chỉ thấy một con thú nhỏ đang nằm run lẩy bẩy trên miếng vải bông màu xám tro, lớp lông toàn thân trắng như tuyết, mắt đỏ đỏ, cái miệng bé xíu hồng hồng hơi động đậy, khiến mấy sợi râu màu bạc khẽ run lên, hai cái lỗ tai dài co rúm lại ra sau lưng, cả người gần như biến thành một quả cầu nhỏ.

"Chà! Đáng yêu quá!" Tiểu Đào Nhi vươn tay ra sờ lên một cái lỗ tai thỏ, con thỏ nhỏ run lên một cái, dứt khoát nhắm luôn cả mắt lại, cứ như thể càng sợ hơn.

Tiểu Đào Nhi chẹp miệng, chớp đôi mắt to nhìn Kiều Sơ Huân: "Sơ Huân tỷ tỷ..."

Kiều Sơ Huân cong khóe miệng lên, khẽ khàng vuốt ve lớp lông trên lưng con thỏ: "Lỗ tai thỏ khá nhạy cảm, ngươi vừa mới rửa chén, tay còn lạnh, chắc chắn là nó cảm thấy không thoải mái."

Tiểu Đào Nhi trề môi ra gật đầu một cái, lại nghiêng đầu nhìn về phía hai người bên cạnh: "Tiểu Vãn ca ca, Tiểu Nê ca ca, sao hai người bắt cả con sống về?"

Tiểu Nê vỗ vỗ bả vai Tiểu Vãn, cười nói: "Vốn định dùng đá để bẫy, kết quả là con thỏ con này đứng yên ở cửa hang không nhúc nhích, chắc là bị dọa cho sợ quá."

Tiểu Vãn cũng gật đầu một cái: "Hai người bọn ta nghĩ, dù sao thì cũng đã bẫy được nhiều rồi, con thỏ này cứ mang về cho Kiều tiểu thư chơi vậy! Những lúc không có việc gì làm, trêu chọc nó một chút cũng vui..."

Kiều Sơ Huân cong môi lên, đôi mắt sáng trong: "Cám ơn..."

Hai người kia vội vàng khoát tay, Tiểu Nê nhận lấy cái ghế con Tiểu Đào Nhi đưa tới, ngồi xuống sân: "Kiều tiểu thư, tối nay ăn luôn được không? Ta làm hai con trước?" Mấy chuyện tuốt lông lột da đó vẫn nên để bọn họ làm thì hơn.

Kiều Sơ Huân khẽ mỉm cười: "Không vội, cơm tối đã chuẩn bị xong rồi. Lát nữa ăn cơm xong ngươi làm giúp hai con thỏ, trưa mai sẽ làm cho các ngươi ăn."

Hai người cười ha ha đồng ý, đi luôn vào trong bếp rửa tay, tiện thể giúp đỡ bưng đồ ra.

...

Trưa ngày hôm sau, Kiều Sơ Huân lấy một miếng thịt thỏ đã tẩm ướp gia vị để qua đêm ra, bỏ vào trong nồi, đổ thêm một chút rượu hoa cúc cùng một ít măng mùa đông và hành lá vào xào chung. Nước gia vị dùng để ướp thịt thỏ có hương vị rất đậm đà, lại còn bỏ thêm chút rượu vàng, cho vào nồi xào chung cùng mấy thứ nguyên liệu khác với lửa lớn, rượu hoa cúc thơm nồng, măng sợi thơm dịu, cộng thêm mùi thơm của thịt thỏ, chẳng mấy chốc sau hương thơm đã bay tràn bốn phía.

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now