1.17: Lẩu dê đất

3.4K 165 2
                                    

Cả đêm hôm qua Kiều Sơ Huân gần như thức trắng cả đêm, hai cánh môi đau rát, dùng mu bàn tay lành lạnh nhẹ nhàng chà lên mới khá hơn một chút. Trong đầu nàng không ngừng hồi tưởng lại cảnh tượng người kia ngang ngược bóp chặt eo nàng rồi hôn, đôi mắt hẹp dài hơi khép lại lộ ra ánh nhìn nóng bỏng, hàng mi dài hơi run run, ngậm chặt môi nàng hôn qua hôn lại, hệt như đang thưởng thức món ăn trân quý ngon nhất trần đời...

Cho dù nàng vừa mang lòng biết ơn vừa mơ hồ có cảm xúc khó nói rõ là tán thưởng hay tôn kính đối với Cảnh Dật thì hành động quá sức xằng bậy đêm qua của hắn cũng đã khiến Kiều Sơ Huân bị dọa sợ không nhẹ. Cho dù chưa từng có bất kỳ kinh nghiệm gần gũi với nam nhân nào thì Kiều Sơ Huân cũng biết rõ rằng hắn đang chiếm tiện nghi của nàng. Lại nghĩ đến cảnh mình nhếch nhác thảm hại chạy trốn khỏi thành Biện Kinh cùng thân phận tôn quý hơn người của Cảnh Dật, Kiều Sơ Huân liền cảm thấy cực kỳ oan ức.

Nếu như ngày nào đó hắn nổi hứng, thật sự làm ra chuyện hoang đường thì nàng phải làm sao đây? Lại chạy trốn một lần nữa sao? Mười tám năm qua, nàng chưa từng có cảm giác thỏa mãn và hài lòng như hiện giờ, mặc dù phải vất vả hơn trước kia rất nhiều, nhưng nàng thật sự thích cuộc sống ngày ngày bận rộn chuẩn bị cơm nước cho người ta thế này. Nàng được vận dụng những thứ từng học được trong sách vở trước kia, để mọi người được ăn ngon miệng, giúp Cảnh Dật điều dưỡng thân thể, cùng Tiểu Đào Nhi vui vẻ làm việc... Nàng quả thật không nỡ buông tha cuộc sống như thế.

Buổi sáng, chuẩn bị xong điểm tâm cho tất cả mọi người, Kiều Sơ Huân thật sự không có khẩu vị gì. Chậm chạp trở về đến phòng mới nhớ ra con thỏ con vẫn còn ở chỗ Cảnh Dật. Nàng không dám cũng không muốn tới phòng hắn, lại chẳng có việc gì để làm, Kiều Sơ Huân mới chợt nhớ ra bộ hỉ phục trước kia mình mặc vẫn còn đặt trong rương.

Vốn nên là bộ xiêm y quý giá nhất của một nữ nhi, thế mà đối với nàng nó lại là cơn ác mộng ám ảnh khiến nàng phiền muộn không thôi. Thỉnh thoảng nửa đêm nàng vẫn nằm mơ thấy mình mặc bộ hỉ phục kia, chạy như điên giữa bóng tối mịt mù, nhưng rồi cuối cùng vẫn bị người ta bắt trở về, đè cái mũ phượng nặng trĩu lên đầu nàng, che trước mặt nàng một tấm vải đỏ đến chói mắt, nghe tiếng bước chân của người kia đang từng chút từng chút lại gần nàng. Tiếng nhiếc móc giễu cợt của nhị nương và muội muội ong ong bên tai nàng, người nọ càng lúc càng tới gần nàng hơn, nhưng cả người nàng lại không cách nào nhúc nhích nổi...

Trong lòng khó chịu, nàng nhất thời kích động lấy bộ hỉ phục trong rương kia ra, đi tới cửa hàng cầm đồ, ngay cả giá tiền cũng không cò kè mặc cả, đổi lấy ba lạng bạc, nhanh chóng ra khỏi cửa hàng. Cầm nắm bạc vụn trong lòng bàn tay có cảm giác nóng bỏng như đang bốc cháy, thế nhưng bầu trời trên cao kia lại xanh trong mênh mông vô ngần, Kiều Sơ Huân cảm thấy như thể từ đáy lòng nàng có tia sáng tản ra, giao nhau với ánh mặt trời mùa đông ấm áp kia, ngay cả bước chân nàng cũng dần trở nên nhẹ bẫng.

Nàng bước nhanh vào trong chợ, vừa đi vừa nghĩ đến những nguyên liệu nấu ăn cần dùng cho bữa trưa và bữa tối nay, cố gắng không quan tâm tới bộ hỉ phục đỏ rực bị nàng vứt bỏ trong cửa hàng kia, cùng với đình viện đã bị nàng bỏ lại phía sau từ lâu. Cái giỏ trong tay đã được chất đầy, vẫn còn hai thứ không mua được, nàng đang nghĩ xem có thể dùng nguyên liệu gì để thay thế thì bị một người từ bên cạnh đi tới đụng phải, lảo đảo một cái, giỏ thức ăn rơi xuống, nguyên liệu nấu ăn bên trong rơi vãi ra đầy đất. Ngay sau đó, cái người mà từ đêm qua nàng đã không muốn gặp kia đột ngột xuất hiện sau lưng nàng, lại ôm chặt nàng vào lòng không chịu buông tay.

Sơ Huân tâm ýWhere stories live. Discover now