2.12: Đêm giao thừa

2.7K 131 4
                                    

Thoáng chốc đã đến giao thừa.

Kiều Sơ Huân đã chưng cất sẵn rượu đồ tô từ lâu, gà vịt thịt cá đồ ăn các loại cũng đã dự trữ không ít. Hiện giờ gần như tất cả các nồi có thể dùng đều đang đầy ắp, hơn phân nửa đang đặt trên lò, số còn lại thì đang chờ trên chiếc bàn dài gần đó.

Thịt lợn hầm khoai sọ và hoa hồng, vịt bát bảo, món chưng thập cẩm, lẩu từ các món rau núi... Ngoài các món mà mọi người bình thường thích ăn ra thì còn một lồng hấp đầy bánh gạo, sủi cảo chuẩn bị sẵn từ tối hôm qua, đảm bảo cho tất cả mọi người đều được ăn uống no nê.

 Ngoài các món mà mọi người bình thường thích ăn ra thì còn một lồng hấp đầy bánh gạo, sủi cảo chuẩn bị sẵn từ tối hôm qua, đảm bảo cho tất cả mọi người đều được ăn uống no nê

Hoppla! Dieses Bild entspricht nicht unseren inhaltlichen Richtlinien. Um mit dem Veröffentlichen fortfahren zu können, entferne es bitte oder lade ein anderes Bild hoch.

Từ sau khi ăn trưa xong cho tới tận khi trời đã tối mịt, hai người vẫn bận bịu luôn tay luôn chân, gần như ngay cả thời gian nói chuyện phiếm mấy câu cũng chẳng có. Kiều Sơ Huân đang cầm đũa đảo rau thì chợt nghe thấy Tiểu Đào Nhi ở phía sau "a" một tiếng, sau đó lạch cạch chạy đến trước mặt mình: "Sơ Huân tỷ tỷ, tỷ xem cái này có phải là ngọc không?"

Kiều Sơ Huân quay mặt sang nhìn, thấy giữa lòng bàn tay Tiểu Đào Nhi bày một khối ngọc thạch màu đỏ tía, hình dáng như ống khèn, giống y hệt khối ngọc lần trước nhìn thấy ở trên đường, chỉ là hình như có dài hơn một chút. Kiều Sơ Huân vội vàng để đũa xuống, lấy khăn ra lau tay, cẩn thận cầm lấy khối ngọc: "Lấy ở đâu ra?"

Tiểu Đào Nhi dẩu môi ra nhìn phía ngoài cửa: "Chính là cái giỏ đựng đồ ăn kia, vừa rồi ta mới đi lấy hành, không phải Sơ Huân tỷ tỷ bảo là cần hành lá sao!"

Kiều Sơ Huân nhíu mày, bước nhanh ra ngoài cửa, đổ hết số đồ ăn trong giỏ ra bàn. Không có... Ngoài khối ngọc thạch kia ra thì không có vật gì khác thường. Giỏ thức ăn này không phải là cái mang đi chợ chiều hôm qua, sáng nay lúc ra ngoài cũng không mang theo cái giỏ này...

Kiều Sơ Huân càng nghĩ, sắc mặt càng trở nên nghiêm trọng. Mấy ngày trước trong lúc ăn mì trong quán, nghe Cảnh Dật và Y Thanh Vũ nói chuyện, dường như khối ngọc thạch này có liên hệ mật thiết với Thất Sênh Giáo, nàng nhớ khi đó Y Thanh Vũ còn nói Cảnh Dật không được giấu giếm, nói tốt nhất là nên báo cho "bên kia" một tiếng. Nói cách khác, khối ngọc thạch kia là một vật chứng vô cùng quan trọng. Nhưng hôm nay không biết tại sao lại lòi ra thêm một khối ngọc nữa, nhìn có vẻ như giống hệt khối ngọc trước đó, Kiều Sơ Huân cầm mà cũng không biết nên làm gì...

"Kiều tiểu thư!" Ngoài cửa truyền đến tiếng kêu của Tiểu Lục, Kiều Sơ Huân lại càng hoảng sợ hơn, vội vội vàng vàng nhét đồ vào tay áo.

Sơ Huân tâm ýWo Geschichten leben. Entdecke jetzt