4.6: Sò hỏa diễm

1.9K 87 4
                                    

Mấy ngày sau, Y Thanh Vũ mang bức họa công tử Tô gia tới. Người trên bức họa chỉ khoảng chừng mười ba, mười bốn tuổi, diện mạo quả thật là phấn điêu ngọc mài, còn xinh đẹp hơn cả nữ tử, giữa hai hàng mày toát lên vẻ phong lưu tiêu sái, khiến người ta nhìn vào sẽ không muốn dời mắt.

Kiều Sơ Huân bước lên nhìn, cũng khẽ hít vào một hơi, quả thật rất xinh đẹp! Cảnh Dật nghe được tiếng động kia thì buông bức họa xuống, ngẩng lên nhìn nàng: "Thấy đẹp mắt sao?"

Kiều Sơ Huân gật đầu, ngắm người trên tranh: "Quả thật là rất đẹp. Đây lại chỉ là một bức họa, phong thái khí chất cũng không thể giống người thật..." Vừa tưởng tượng, vừa gật đầu cảm khái: "Sợ là nữ tử nhìn thấy cũng phải tự ti mặc cảm."

Cảnh Dật híp mắt, ôm lấy thắt lưng nàng kéo nàng ngồi xuống trong lòng hắn, giọng điệu nhàn nhạt: "Đẹp hơn ta sao?"

Kiều Sơ Huân lúc đầu vẫn còn chìm trong tưởng tượng về người trong bức họa, đến lúc nhìn rõ vẻ mặt Cảnh Dật thì không khỏi cong khóe môi lên, cười thành tiếng.

Cảnh Dật cũng không thấy có vấn đề gì, chỉ là vẫn bướng bỉnh muốn hỏi ra cho rõ ràng: "Cười cái gì. Nàng cảm thấy hắn dễ nhìn hơn ta sao?"

Kiều Sơ Huân lắc đầu, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve một lọn tóc rũ xuống trên vai Cảnh Dật, cười nói: "Không cùng kiểu, không so sánh được."

Thấy Cảnh Dật nhướng mày lên chờ mình giải thích, Kiều Sơ Huân chỉ có thể cẩn thận cân nhắc tìm từ ngữ, nhẹ giọng nói: "Công tử mặc dù cũng có diện mạo rất đẹp, nhưng vẫn mang khí chất nam tử, người khác cho dù thấy đẹp mắt thì cũng biết công tử là đấng nam nhi. Vị Tô công tử này lại nam sinh nữ tướng, ngũ quan dịu dàng nhu hòa, nếu không biết trước thì ta cũng cho rằng hắn là nữ tử."

Cảnh Dật nghe xong câu trả lời của Kiều Sơ Huân, mặc dù biết là có lý nhưng vẫn cảm thấy bất mãn. Hắn kề sát vào một chút, môi cọ lên gương mặt Kiều Sơ Huân, thấp giọng nói: "Vậy nàng thích kiểu nào hơn?"

Lúc này thì Kiều Sơ Huân đã hiểu ra, thì ra người này vốn không phải là muốn nghe nàng phân tích nhận xét về dáng vẻ bề ngoài của hai người, mà là thay đổi cách nói để được nghe lời tỏ tình của nàng. Trong lòng nàng cũng cảm thấy hành vi của hắn thật ngây thơ, cho nên mới thuận theo Cảnh Dật mà trả lời: "Đương nhiên là thích Dật Chi..."

Nói xong, lại nhớ tới điển tích Trâu Kỵ từng đọc được trong sách, khóe môi không khỏi càng cong hơn.

Mỗi lần nghe thấy Kiều Sơ Huân gọi tên tự của mình, Cảnh Dật đều vô cùng vui vẻ. Lần này cũng không phải là ngoại lệ, hơn nữa lại nghe Kiều Sơ Huân nói thích mình, cho dù chỉ là do hắn tìm cớ dụ dỗ nàng nói ra thì hắn cũng cảm thấy thoải mái dễ chịu khắp người, hắn liền ôm Kiều Sơ Huân hôn mấy cái liên tục. Bởi vì hai người kề sát gần nhau, Cảnh Dật chẳng mấy chốc đã động tình, tay nắm lấy eo Kiều Sơ Huân chậm rãi nắn bóp, ánh mắt sâu thẳm nhìn nàng chăm chú, không hề lên tiếng.

Vốn đã tới lúc dùng bữa tối, Kiều Sơ Huân cảm giác được nơi nào đó dưới thân xảy ra biến hóa, ngước mắt lên lại nhìn thấy vẻ mặt khác thường của Cảnh Dật, vội vàng đỡ vai hắn muốn đứng lên.

Sơ Huân tâm ýTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang